โตชิบาเตรียมนำ Virtual Fitting ออกบริการจริงในภายปี 57 นี้

จันทร์ ๐๒ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๕
โตชิบา เตรียมนำระบบ Virtual Fitting การลองแบบเสมือนจริง ออกให้บริการในครึ่งปีหลัง ของปีนี้ (พ.ศ.2557) ภายหลังทดลองใช้ ในญี่ปุ่นได้รับความนิยม จากลูกค้า เพราะง่าย สะดวกสบาย ลองได้หลากหลาย และประหยัดเวลา

Mr. Shigeki Yagi ผู้จัดกลุ่มการวางแผนธุรกิจ โตชิบาโซลูชั่น คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำระบบ Virtual Fitting การลองแบบเสมือนจริง ออกให้บริการอย่างเป็นทางการ ในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการสาธิตระบบในร้านเสริมสวยที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทำการสาธิตจนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้เท่านั้น

จากนั้น โตชิบาจะนำระบบเข้าสู่การใช้จริงในช่วง ครึ่งหลังของปี 2557 และอยู่ระหว่างการพิจารณาตลาดว่าเปิดให้บริการในประเทศใดบ้าง ซึ่งคาดว่า จะสามารถช่วยให้ ร้านค้าต่างๆ อาทิ ออนไลน์ ร้านสินค้าแฟชั่น และร้านขายปลีกมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ หลากหลายมากขึ้น

ผลจากการทดสอบการบริการในเบื้องต้น พบว่า ลูกค้าของร้านเสริมสวยคากิโมโต้ซาลอน ซึ่งเป็นร้านทำผมและแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุด แห่งหนึ่งในโตเกียว ชื่นชอบการให้บริการ Virtual Fitting เป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้าสามารถดูว่ารูปลักษณ์ของพวกเธอจะออกมาอย่างไร ในชุดแฟชั่นและทรงผม ใหม่ๆ หรือจะผสมผสานการแต่งตัว ทั้งหมดออกมาอย่างไร ก่อนการตัดสินใจซื้อจริง

ระบบการลองแบบเสมือนจริงซึ่งพัฒนาโดยโตชิบา จะให้บริการตั้งแต่เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้าน จะได้รับแท็บเล็ตเพื่อเลือกแบบแฟชั่นล่าสุดที่มีมากกว่า 100 แบบ พร้อมกับทดสอบ แบบสีผมและตอบมีคำถามเกี่ยวกับสีที่ สะท้อนบุคลิกภาพของลูกค้าว่า จะเป็นสีของฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง หรือฤดูหนาว จากนั้น ช่างทำสีผมของซาลอนจะให้คำแนะนำการเลือกสไตล์ และเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผม

เมื่อลูกค้าทำผมเสร็จ เข้าสู่ขั้นต่อไปของการลองเสื้อผ้า ลูกค้าจะยืนหน้าจอแสดง ขนาดเท่าของจริง กล้องที่มีความละเอียดสูงจะถ่ายภาพ แบบเสื้อผ้าที่ถูกเลือกจะถูกถ่าย และวางในระบบ โดยที่ภาพที่ออกมาจะดูเสมือนจริง ทั้งหมดนี้ต้องการเพียงการถ่ายภาพ ครั้งเดียว หลังจากนั้น ลูกค้าสามารถเลือกเสื้อผ้าหลายชุด ได้อย่างง่ายดาย โดยเพียงแค่ยกแขน เล่นกับ คอมพิวเตอร์เท่านั้น

ระบบนี้จะตอบสนองความต้องการของลูกค้า ให้เห็นภาพลักษณ์ในชุดต่างๆ ช่วยให้เลือกชุดได้อย่างเหมาะสมที่สุด โดยง่าย รวดเร็วและสนุกสนานมากขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนชุด ซ้ำไปซ้ำมา อีกทั้งช่วยลดความเสี่ยงในทำเสื้อผ้าเสียหายอีกด้วย

ระบบที่กำลังทดสอบอยู่ที่ญี่ปุ่นนี้เป็นแบบสาธิตที่ใช้ ผสมผสานเทคโนโลยี sensing จับความรู้สึกขั้นสูงที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัทโตชิบา ในธุรกิจกล้องวงจรปิดและการรับรองความถูกต้องของภาพ ซึ่งสามารถจับภาพได้อย่างมีความแม่นยำ สูงและสามารถมอบภาพ ที่เหมือนจริง และมีความแม่น ยำของสี ระบบนี้ยังให้การประมวลผล ภาพขั้นสูง ที่ทำให้เห็นว่า เสื้อผ้าจะแนบไปตามเค้าโครงร่างจริงอย่างไรด้วย และสามารถปรับปรุงให้ทันสมัย เพื่อสะท้อนแนวโน้มแฟชั่นล่าสุดและการเปลี่ยนแปลง เสื้อผ้าตามฤดูกาลต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ