โค้ชเช งัดเทคนิคเทควันโด ปูเส้นทางให้เหล่านักสู้ “มาร์เชียล วอริเออร์”สู่เส้นทาง “แอ็กชั่นสตาร์”

อังคาร ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๙
ฮอท..ฮอทตามอุณหภูมิที่ร้อนระอุสำหรับรายการเรียลลิตี้โชว์อยู่ขณะนี้สำหรับรายการ “Martial Warrior (มาร์เชียล วอริเออร์) ชิงฝัน แอ็กชั่นสตาร์” ที่เปิดเวทีค้นหาดารานักบู๊แอ็กชั่นสตาร์หน้าใหม่มาประดับวงการที่ต้องบอกเลยว่างานนี้เหล่าน้อง ๆ ผู้ชิงฝันทุกคนใจเกินร้อย บู๊จริง เจ็บจริง ล่าสุด มีโอกาสได้เรียนรู้หนึ่งในศาสตร์การต่อสู้เมอร์เชียล อาร์ต กับ “โค้ช เช ยอง ซุก” โค้ชเทควันโดทีมชาติไทย ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมาถ่ายทอดเคล็ดลับพื้นฐานการเตะที่คลาสสิกที่สุดในโลก

ซึ่งจุดเด่นของการเตะแบบเทควันโด คือท่าเตะที่สวยงามที่มีความเร็วใช้สะโพกเป็นหลักในการส่งแรง อาศัยขาที่มีกล้ามเนื้อที่ยืดหยุ่นสูงในการเตะเพื่อส่งกำลังส่งกำลังในการเตะที่สมบูรณ์ น้อง ๆ ทุกคนจึงต้องมีความพยายามและฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง

โค้ชเช บอกเล่าถึงการฝึกสอนน้อง ๆ มาร์เชียล วอริเออร์ ว่า “เทควันโดพื้นฐานสำคัญมาก หลายคนมีพื้นฐาน หลายคนมาเริ่มที่นี้ แต่ผมเห็นความตั้งใจ มีความอยากรู้ อยากเรียน คนไม่มีพื้นฐานแต่ก็มีความพยายามดีครับ ซึ่งถือเป็นสิ่งดีที่ทุกคนมีความตั้งใจแม้บางคนจะเจ็บบ้างแต่ก็ยังมีความขยันอยากฝึก อยากซ้อม การฝึกครั้งนี้ผมก็จะเน้นเรื่องพื้นฐานเทควันโด เรื่องร่างกาย ท่วงท่าการเตะและฟุตเวิร์ค การป้องกันตัว จากที่สอนมาทุกคนมีการพัฒนาที่ดีขึ้น ที่สำคัญที่สุดอยากให้ระวังเรื่องอาการบาดเจ็บเพื่อทุกคนจะได้ทำเป้าหมายให้สำเร็จครับ”

MW4 วานวาน-ธีรดา กิตติศิริประเสริฐ ตัวเล็กพริกขี้หนู กล่าวถึงโค้ชเชว่า “ดีใจมากค่ะที่มีโอกาสได้เรียน เทควันโดกับโค้ชระดับทีมชาติอย่างโค้ชเช ที่ต้องบอกได้เลยว่าดีใจสุด ๆ เพราะมีน้อยคนที่จะได้เรียนและด้วยความที่วานสนใจการต่อสู้มาตั้งแต่เด็กและเคยเรียนเทควันโดมาก่อนจะไม่ค่อยมีปัญหา โค้ชเชจะเน้นเรื่องการต่อสู้ ท่าทางการเตะที่ถูกต้อง การบาลานซ์ ท่าเตะที่ต่อเนื่อง เน้นการเต้น ฟุตเวิร์ค เน้นการหลบหลีก เป็นหลักไม่ยากแต่ต้องใช้ความอึด เพราะสอนต่อเนื่องค่ะ”

MW6 ฟ้า-ภรณ์ทิพย์ วิริยะ สาวก้านยาว ปลื้มสุดได้เรียนกับโค้ชเช “ดีใจมากค่ะ ปลื้มโค้ชเชอยู่ก่อนแล้ว เคยมีโอกาสได้ดูโค้ชเชฝึกนักกีฬาตอนเก็บตัวทีมชาติ โหดและดุมากค่ะ ที่แรกก็เกร็งนิดหน่อยแต่พอได้เรียนรู้เลยว่าจริง ๆ โค้ชเชเป็นคนมีระเบียบวินัย ต้องตรงเวลา ซึ่งตอนเรียนก็ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่เพราะมีพื้นฐานมาบ้าง ก็ทำได้แต่จะมีเรื่องท่าเตะที่จะโดนโค้ชติเรื่องการบิดหัวตอนนี้ก็ทำได้ดีแล้วค่ะ”

MW11 ยาว-จักรภพ คำดี ถึงเทควันโดจะยากแต่ก็สู้ “เรียนกับโค้ชเชต้องมีปรับตัวนิดหน่อยครับ เพราะผมเรียนศิลปะการต่อสู้แบบมวยโบราณ กระบี่กระบองมา พอมาเรียนกับโค้ชเชก็ต้องมาเริ่มใหม่หมด ผมรู้สึกว่ายากพอสมควร ซึ่งเทควันโดกับมวยไทยมันแตกต่างกันมาก อย่างสเต็ปการเตะที่เทควันโดจะต้องเร็ว เน้นการเหวี่ยงสะบัด เน้นข้อเท้า และหัวเข่า ต้องเร็ว ผมเลยรู้สึกว่ายาก แต่ก็ดีครับได้พัฒนาการแตะให้แข็งแรงขึ้น ซึ่งผมก็ต้องพยายามมากกว่าคนอื่น เพราะประสบการณ์ด้านเทควันโดมีน้อยกว่า พี่ๆ คนอื่นทีมีพื้นฐานกันอยู่แล้ว”

ถือเป็นโอกาสทีดีเยี่ยมและมีไม่มากที่โค้ชระดับทีมชาติอย่างโค้ชเชจะมาถ่ายทอดเทคนิคการเตะและท่วงท่าของเทควันโดที่สวยงานให้น้อง ๆ ในบ้านมาร์เชียล์อคาเดมี ซึ่งเป็นเพียง 1 ใน 8 ศาสตร์คนดังที่จะผลัดเปลี่ยนกันมาฝึกสอน น้อง ๆ จะได้ฝึกฝนในอีกหลากหลายศาสตร์ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ดี ๆ ร่วมชมและเชียร์พวกเขาเหล่านี้ได้ในรายการ “มาร์เชียล วอริเออร์” ได้ทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง 7 เวลา 15.00-16.30 น. และรับชมความเคลื่อนไหว ของ 12 ผู้ชิงฝันได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่ทรูวิชั่นส์ ช่อง 9 พร้อมพบกับ ไฮไลท์รายการประจำสัปดาห์ได้ที่ TrueSport HD2 ช่อง 667 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 22.00 – 24.00 น. เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 15.00-16.30 น. และทางแพลตฟอร์มอื่นๆ ผ่านทาง TrueVisions Anywhere และ HTV Application, www.truelife.com นอกจากนี้ ผู้ชมยังสามารถติดตามภาพเบื้องหลังการทำงาน และภาพ Uncut ที่ไม่มีที่ไหนมาก่อน ได้ทางช่องทีวีดิจิตอล True4U (ทรูโฟร์ยู) ได้ที่ทรูวิชั่นส์ ช่อง 2 และ 34 / จานดาวเทียม ช่อง 4 หรือ 34 / กล่องทีวีดิจิตอล ช่อง 24

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest