โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เฉลิมฉลอง ครบรอบ ๑๐๐ ปี สุดยิ่งใหญ่ ตระการตา!! โชว์นิทรรศการ “ศตวรรษอัศจรรย์” และคอนเสิร์ต “อัศจรรย์บรรเลง”

อังคาร ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๑
เนื่องในโอกาสที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ให้การดูแลรักษาพยาบาลแก่ประชาชน มายาวนานครบ ๑๐๐ ปี และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองโอกาสอันสำคัญนี้ จึงได้จัดงานครบรอบ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ขึ้น ตั้งแต่วันที่ ๒๙-๓๑ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณในพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีที่ทรงมีพระเมตตา และเกื้อการุณต่อโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และพสกนิกรผู้เจ็บไข้เสมอมา อีกทั้งเพื่อเป็นการขอบคุณประชาชนคนไทยที่ได้ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เสมอมา โดยได้มีการจัดนิทรรศการภายใต้ชื่อ “ศตวรรษอัศจรรย์” กับเรื่องราวที่หาชมได้ยากถึงเรื่องราวความเป็นมาของยุคสมัยทางการแพทย์ ตั้งแต่เริ่มต้น มาจนถึงปัจจุบันและต่อเนื่องไปในอนาคตโดยเฉพาะนวัตกรรมสมัยใหม่ที่จะนำมาแสดงในงาน นอกจากนี้ยังได้ นุ้ย – สุจิรา อรุณพิพัฒน์ และ ตุ๊กกี้ – สุดารัตน์ บุตรพรม มาร่วมเสวนาให้ความรู้กับผู้ชมงานกับหัวข้อ “สตาร์เฮลท์” ถึงการให้ความรู้ดูแลรักษาสุขภาพในแบบฉบับของตัวเอง เรียกได้ว่าภายในงานได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม เพราะภายในงานมีบริการตรวจสุขภาพฟรี!! สำหรับประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และมีการให้ความรู้เสริมสร้างความเข้าใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ ตลอดจนโรคที่น่าสนใจ แต่อีกหนึ่งกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ คือ การที่ประชาชนสามารถสั่งจองเหรียญพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ระลึก ๑๐๐ ปีโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เอาไว้เพื่อสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยจัดทำขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภกสภากาชาดไทย รายได้ทูลเกล้าฯ ถวายโดยเสด็จพระราชกุศล บำรุงสภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนในการจัดหาอุปกรณ์และเครื่องมือแพทย์ สำหรับอาคารภูมิสิริมังคลานุสรณ์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย โดยไม่หักค่าใช้จ่าย

และปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตครบรอบ ๑๐๐ ปี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ภายใต้ชื่อ “อัศจรรย์บรรเลง” กับโชว์สุดพิเศษจากการรวมตัวกันของเหล่านิสิต และบุคลากรของรพ.จุฬาลงกรณ์ ที่มาร่วมแสดงกับนักร้อง นักแสดงที่มีชื่อเสียงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รัดเกล้า อามรดิษ , เศรษฐา ศิระฉายา , โชว์จากสามน้าจำอวดหน้าม่าน , โชว์กายกรรมปีนผ้า จากเล้ง ราชนิกร , โชว์นาฏกรรมเงาศิลป์ จากคิดบวกสิปป์ กับโชว์ที่แบ่งออกเป็น ๔ ชุดการแสดงแห่งความมหัศจรรย์ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของชีวิตที่หลากหลาย และความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้นอันเกิดจากความรัก ความมีน้ำใจอันเป็นหนึ่งอันเดียวกันของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และปิดท้ายด้วยโชว์สุดประทับใจ ในเพลง “ปณิธานแห่งรพ.จุฬาลงกรณ์” ที่ได้แต่งขึ้นใหม่ จากการประพันธ์เพลงโดย ประภาส ชลศรานนท์ ที่ได้ บี –พีระพัฒน์ เถรว่อง มาร่วมขับร้องถ่ายทอดบทเพลงกับทีมคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ งานนี้เรียกได้ว่านอกจากซาบซึ้ง อิ่มใจไปกับการแสดงโชว์แล้ว ทุกคนยังได้อิ่มบุญกันถ้วนหน้าอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้