นักวิ่งกว่า 2,000 คน ร่วมโครงการ กรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ระดมพลังขยายโครงการ “น้ำสะอาด เพื่อน้อง” ในถิ่นทุรกันดาร

อังคาร ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๑:๒๐
นักวิ่งกว่า 2,000 คน ร่วมวิ่งการกุศล ในโครงการ “เดินวิ่งเพื่อสุขภาพการกุศลกรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน ครั้งที่ 1” ระดมทุนขยายโครงการ “น้ำดื่มสะอาด เพื่อน้อง” ให้แก่ 10 โรงเรียนชนบท จัดโดยกรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข ร่วมกับกรุงเทพประกันชีวิต

ที่สวนหลวง ร.9 บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำโดยคุณโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ และนายแพทย์ ดร. พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข พร้อมด้วยประชาชนและนักวิ่งกว่า 2,000 คน ร่วมโครงการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 ระดมทุนขยายโครงการ “น้ำดื่มสะอาด เพื่อน้อง” จัดหาเครื่องกรองน้ำ ถังเก็บน้ำ เครื่องปั๊มน้ำ ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารกว่า 10 แห่ง พร้อมร่วมเฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 64 ของบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำธุรกิจประกันชีวิตที่มุ่งมั่นสร้างความมั่นคงทางการเงินและเตรียมความพร้อมให้กับประชาชนเพื่อการใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

คุณโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในโอกาสครบรอบปีที่ 63 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 64 โดยเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชน ซึ่งมีหลายกิจกรรม เช่น การส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิกส์ การส่งเสริมการออกกำลังกายของผู้สูงอายุ และการออกกำลังกายโดยการเดิน-วิ่ง ซึ่งถือเป็นการสร้างความพร้อมในเบื้องต้นที่จะส่งผลให้ประชาชนสามารถดำเนินชีวิตอย่างมีความสุข”

“โครงการนี้ยังเป็นการร่วมพลังและจิตศรัทธาของประชาชนผ่านการเดิน-วิ่ง โดยรายได้จากการจัดโครงการ “กรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน” จะนำไปสมทบทุนขยายโครงการ “น้ำสะอาด เพื่อน้อง” ในการจัดหาเครื่องกรองน้ำ ถังเก็บน้ำ และเครื่องปั๊มน้ำ ให้กับโรงเรียนในชนบท เพื่อให้เยาวชนได้ดื่มน้ำสะอาด ถูกสุขลักษณะ และมีสุขภาพพลานามัยที่แข็งแรง”

นายแพทย์ ดร. พรเทพ ศิริวนารังสรรค์ อธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข กล่าวว่า “ในปี 2557 นี้ กรมอนามัยได้กำหนดเป้าหมายว่า “คนไทยทุกเพศทุกวัย สุขภาพดี อายุ 80 ปียังแข็งแรง” ซึ่งหมายถึงทุกภาคส่วนในสังคมต้องให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพและอนามัย สิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการดำเนินชีวิต ดังนั้น โครงการเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล “กรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน ครั้งที่ 1” นี้ จึงถือเป็นโครงการที่ช่วยให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นตั้งใจของกรมอนามัยที่ต้องการให้คนไทยรักษาสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์ แข็งแรง ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงวัยชรา กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข มีความยินดีที่ได้ร่วมกับบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในการนำเงินรายได้ไปขยายโครงการน้ำดื่มสะอาดสำหรับเยาวชนในชนบท กรมอนามัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นให้ประชาชนได้เตรียมความพร้อมและสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงให้แก่ตนเอง”

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพการกุศล กรุงเทพประกันชีวิต มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 เป็นการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร ประเภทชายและหญิง อายุไม่เกิน 20 ปี, 21-35 ปี, 36-50 ปี และ 51 ขึ้นไป โดยผู้ชนะอันดับ 1-5 จากทุกกลุ่มอายุได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ ทั้งนี้ ผู้ชนะอันดับ 1-3 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท 2,000 บาท และ 1,000 บาท ตามลำดับ รายได้ทั้งหมด ทางบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) นำไปจัดหาเครื่องกรองน้ำ ถังเก็บน้ำ และเครื่องปั๊มน้ำ เพื่อส่งมอบให้แก่เด็กนักเรียนและโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารได้มีน้ำสะอาดไว้บริโภค เป็นการสร้างสุขลักษณะที่ดีและมีสุขภาพที่แข็งแรงปลอดภัยจากโรคต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024