บีโอไอนำทัพผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยบุกแดนโสม เจรจาธุรกิจกับบริษัทชั้นนำเกาหลี

อังคาร ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๕๗
บีโอไอเตรียมนำทัพผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทย เดินทางไปสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและเจรจาจับคู่กับบริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้ นำโดยค่ายรถยนต์ฮุนได และกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชั้นนำของเกาหลี

นายนฤชา ฤชุพันธุ์ ผู้อำนวยการหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือ หน่วย BUILD (BOI Unit for Industrial Linkage Development) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 4 กรกฎาคม 2557 หน่วย BUILD จะจัดกิจกรรมพบปะเจรจาธุรกิจระหว่างนักธุรกิจไทยและเกาหลี ครั้งที่ 2 (Thai – Korean Business Matching 2014) ณ เมืองอุลซาน สาธารณรัฐเกาหลีใต้ โดยคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยจำนวนกว่า 30 ราย จะได้เข้าร่วมทั้งกิจกรรมเยี่ยมชมกิจการชั้นนำ และเจรจาจับคู่ทางธุรกิจกับบริษัทรายใหญ่ของเกาหลี

สำหรับการเยี่ยมชมกิจการนั้น คณะผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยจะได้เข้าชมกิจการผลิตรถยนต์ของบริษัท ฮุนได มอเตอร์ จากนั้นจะเดินทางไปเยี่ยมชมกิจการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัท ฮันจู เมทัล ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนเครื่องยนต์และชิ้นส่วนช่วงล่างรถยนต์ และบริษัท ชางซุง เทค ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ และบริษัท ดีเอชไอ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์

ส่วนกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ ผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยจะมีโอกาสได้พบปะหารือกับบริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้กว่า 10 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วน และอุตสาหกรรม ปิโตรเคมีคอล และอื่น ๆ ซึ่งมีความสนใจจะซื้อชิ้นส่วนและร่วมทำธุรกิจกับบริษัทไทย

-2-

นอกจากนี้ หน่วย BUILD จะนำคณะผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยเดินทางไปเยี่ยมชม อุลซาน เทคโนพาร์ค ซึ่งเป็นโครงการของรัฐบาลที่มีเป้าหมายในการรวบรวมบุคลากรและทรัพยากร มหาวิทยาลัยหรือสถาบันการวิจัยในปัจจุบัน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ ๆ และวางแผนการประเมินผลการวิจัยและพัฒนา ในท้องถิ่นและอุตสาหกรรมหลัก

สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมภายในวันที่ 11 มิถุนายน 2557 หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณกัญญารัตน์ หรือ คุณอรัฐพล โทร 02 553 8111 ต่อ 6108 และ 6208 E-mail : [email protected]; [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4