แฟชั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คอลเลคชั่นเพื่อชาติ ( NATION, RELIGION, and KING COLLECTION)

อังคาร ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๑:๕๑
นับเป็นครั้งที่สองที่มีการลงเรื่อง เเฟชั่นลายประวัติศาสตร์ ลายธงชาติไทย

ครั้งนี้ อรภัค สุวรรณภักดี นักศึกษา ปริญญาเอกด้านผู้นำ ออกเเบบลายธงชาติรอบสอง ด้วย คอลเลคชั่น NATION, RELIGION and KING ซึ่งเน้น สามสี คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ คอลเลคชั่นเพื่อชาติ เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่ ได้ฝากผลงานการออกเเบบคอลเลคชั่นเเรก ใน WE LOVE THAILAND COLLECTION ซึ่งเป็นกระเป๋ารักชาติรุ่นเเรกของประเทศ ก่อนมีม๊อบ

ในคอลเลคชั่น ที่สองนี้ ได้มีการนำสี ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นี้โดยมีการประยุกต์ สีเเดง ขาว เเละ น้ำเงิน ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของลายธงชาติ มาเป็นหูถือกระเป๋าเพื่อเน้นสี ให้คนไทยรักชาติ

โดยนำเอา สีเเดง ซึ่งหมายถึงชาติ สีขาว หมายถึงศาสนา เเละ สีน้ำเงินหมายถึงพระมหากษัตริย์มาใช้โดยเฉพาะที่หูถือกระเป๋า นับเป็นการสร้างความเเตกต่างให้กระเป๋าลายธงชาติ ด้วยสีสรร ที่หูโดยที่ผู้ที่รักชาติอยู่เเล้วสามารถเลือกใช้หูหิ้วสีตามใจปรารถนา

นอกจากนี้เเล้ว นักออกเเบบได้เลือกนำเอาเเบบกระเป๋าที่สะดวกใช้ง่าย เบา เเละใช้หูสีสรรสะดุดตา ไม่เพียงเเต่ เปิดโอกาสให้ประชาชนชาวไทยได้มีโอกาสเเสดงความรักของชาติ?ศาสนา พระมหากษัตริย์ได้อย่างเห็นชัด เเละ ทั่วถึงเเล้ว คอลเลคชั่นที่สอง ยังเป็นการยืนหยัดอยู่ในคอนเซ๊ปต์ เเฟชั่นเพื่อชาติ สานฝันรักชาติต่อจาก คอลเลคชั่นเเรก WE LOVE THAILAND COLLECTION

การใช้งานของกระเป๋าในคอลเลคชั่น NATION, RELIGION and KING นี้ นักออกเเบบได้ออกเเบบโดยใช้เเบบเดียวเเต่มีหลาย ขนาด S, M, L, XL เเละ ได้

มีการเปิดตัว กระเป๋าถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศขนาด XL ด้วย นำลายธงชาติมาเป็นกระเป๋า ซึ่งทางร้านทำพรีออเดอร์เท่านั้นสำหรับกระเป๋าใบนี้

คุณ อรภัค ผู้ออกเเบบ มีความเชื่อว่า การนำเอาจุดผสมผสานของทรงกระเป๋าชาวตะวันตกผสมกับธงชาติ หรือ สิ่งที่เป็นไทย เพื่อสร้างคอนเซ๊ปต์ MODERN THAI ทำให้คนไทยหันมารักชาติด้วยการถือกระเป๋าด้วยหูหิ้ว เเต่ละสี ซึ่งมีความหมาย เเละ ต้องการให้เเฟชั่นของชาวไทยใช้กันอย่างเเพร่หลาย เพื่อปลุกกระเเสเเฟชั่นรักชาติ

คอลเลคชั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์จะมีการเปิดตัวใน www.facebook.com/bagsilly หรือ instagram : @bagsilly

การถือกำเนิดลายธงชาติครั้งเเรกด้วย พวกเรารักประเทศไทย (WE LOVE THAILAND COLLECTION) นับเป็นพลังที่เธอตั้งใจสร้างให้กับธุรกิจเเฟชั่นรักชาติในประเทศ เเละ การกลับมาตอกย้ำเพิ่มเติมใน คอลเลคชั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ( NATION, RELIGION and KING COLLECTION) เป็นการตอกย้ำสีด้วยหูถือกระเป๋าเพื่อให้เกิดจิตสำนึกของพลเมืองต่อชาติ ศาสนา เเละ พระมหากษัตริย์

ในอนาคต เมื่อมี AEC เกิดขึ้น เธอคาดว่า สินค้าไทยจะถูกประเทศเพื่อนบ้านก๊อปปี้ เธอจึงหวังว่าจะมีการผลักดันการนำการออกเเบบโดยการประยุกต์สินค้าไทยในทุกการออกเเบบเพื่อจุดประกายเเเฟชั่นไทยให้ทั่วไทย เเละ ทั่วโลกต่อไป เเละ นอกจากนี้ เธอฝากไว้ว่า อยากให้คนไทยหันมาบริโภคเเฟชั่นไทยมากขึ้น เพื่อสร้างรายได้ให้กับคนไทยด้วยกันเองมากกว่าจะให้เงินไหลออกไปนอกประเทศ

สำหรับการถ่ายเเบบ หานางเเบบ เเต่งหน้า เพ้นท์หน้า เเละ สไตลลิ่งคอลเลคชั่นนี้ คุณอรภัคไม่เพียงเเต่ออกเเบบ เเต่ยังถ่ายรูปเองเเละทำทุกอย่าง โดยครั้งนี้ได้มีการนำหมวกมาเล่นกับลายธงชาติที่เธอบอกว่า ประดิษฐ์เองเพื่อการถ่ายเเบบโดยเฉพาะ ส่วน คอนเซ๊ปต์การถ่ายเเบบครั้งนี้ นักออกเเบบเองได้วาง พล๊อตเรื่อง เป็นความสนุกสนาน ความหวังใหม่ กับพลเมืองไทย ด้วยการนำลูกโป่ง หมวก เเละ ดอกไม้มาใช้กับ การถ่ายทำ โดยนางเเบบจะมีการเเต่งชุดในรูปเเบบต่างๆ เพื่อสีสรร เเละมีการเพ้นต์หน้าเป็นรูปต่างๆ

คุณอรภัคเล่าว่า การถ่ายทำครั้งนี้ เธอถือว่า เป็น NEW HOPE FOR NATION นอกจากนี้เเล้วเธอได้ดีไซน์เครื่องประดับครั้งเเรก กับ งาน Paper bead ลูกปัดกระดาษรีไซเคิลลดโลกร้อนโดยนำงานเเฮนเมดเข้ามาเป็นสีสรรของการถ่ายทำ เธอเชื่อว่า งานไทยจะไประดับโลกได้ ถ้าเรามุ่งมั่นจะไป

ติดตามผลงานของนักออกเเบบคนนี้ได้จาก facebook.com/bagsilly

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office