รองหัวหน้า คสช. ฝ่ายสังคมจิตวิทยา ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้ผู้บริหาร พม.

พุธ ๐๔ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๕:๕๑
กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายการทำงานให้ผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยมีนายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าร่วมประชุมและรับมอบนโยบาย

นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมว่า การประชุมรับมอบนโยบายครั้งนี้ มีการบรรยายสรุปภารกิจของแต่ละหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้แก่ บทบาทภารกิจของสำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ , สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์ เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ , สำนักกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว , สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ , กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ , การเคหะแห่งชาติ และสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน) โดยพลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะรองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และหัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา ได้รับฟังสรุปภารกิจหน้าที่ของหน่วยงานในกระทรวงฯ และมอบหมายงานที่ต้องทำเร่งด่วนให้กระทรวงฯ คือการทำงบประมาณปี ๒๕๕๗ และ ๒๕๕๘ สำหรับการปรับโครงสร้างใหม่ของกระทรวงฯ ที่ได้นำเสนอสภานิติบัญญัติไปแล้วนั้น พลเรือเอกณรงค์ จะผลักดันเรื่องนี้ต่อไป ทั้งนี้ ยังได้มอบหมายให้กระทรวงฯ เป็นหน่วยงานหลักที่จะเสนอแนะแนวทางคืนความสุขให้สังคมและมีความปรองดองสามัคคีเหมือนเดิม โดยให้ประสานความร่วมมือกับกระทรวงต่างๆ

นายวิเชียร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ พลเรือเอกณรงค์ ยังได้ให้กระทรวงฯ ทบทวนหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปี ๒๕๔๘- ๒๕๕๓ และกรณีล่าสุดที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของ ปปช. โดยทาง คสช.จะช่วยพิจารณาอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับเงินเยียวยาอย่างเหมาะสม ส่วนการจ่ายเงินให้กับผู้สูงอายุที่เสียชีวิตที่ได้รับรายละ ๒,๐๐๐ บาท ทุกราย ต้องพิจารณาความเหมาะสม หรือจ่ายเฉพาะบางรายที่จำเป็นเท่านั้น

"ทั้งนี้ กระทรวงฯ พร้อมดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนที่ทางพลเรือเอกณรงค์ มอบหมายให้ทางกระทรวงฯ โดยหลังจากนี้จะเรียกประชุมผู้บริหารเพื่อหารือแนวทางในการดำเนินงานต่อไป" นายวิเชียร กล่าวตอนท้าย.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest