ผู้บริหารและพนักงานโรงแรมฮิลตัน พัทยา ร่วมกับฮิลตันเวิลด์ไวด์จัดกิจกรรมพัฒนา เยาวชนในสายอาชีพโรงแรม ‘Carees@Hilton Live: Youth Hospitality Month’

พฤหัส ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๓๒
เปิดโอกาสให้เยาวชนกว่า 60 คนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา

ร่วมเรียนรู้ทักษะอาชีพในธุรกิจโรงแรม

โรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้เข้าร่วมในโครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth Hospitality Month ซึ่งถือเป็นกิจกรรมโครงการพัฒนาอาชีพที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของฮิลตันเวิลด์ไวด์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้มีส่วนร่วมและศึกษาสายงานอาชีพในธุรกิจโรงแรม โดยตลอดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โรงแรมและรีสอร์ทเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลก ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อสร้างโอกาสในอาชีพกว่าหลายร้อยกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ข่าวสารแก่ผู้ที่หางาน รวมถึงเยาวชนเกี่ยวกับอาชีพต่างๆ ในอุตสาหกรรมโรงแรม โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของ Bright Blue Futures หรือโครงการพัฒนาและการสร้างโอกาสในอาชีพแก่เยาวชนให้เกิดขึ้นในท้องถิ่นโดยผ่านโครงการดี ๆ ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือฮิลตัน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพนักงานในโรงแรมที่พร้อมใจกันมาฝึกสอนและแนะแนวทางอาชีพให้แก่เยาวชนอย่างแพร่หลาย

โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality เป็นโครงการพิเศษที่พนักงานในเครือฮิลตัน เวิลด์ไวด์ทั่วโลกได้ร่วมสร้างและเป็นแรงบันดาลใจอาชีพด้านการบริการให้แก่ผู้ที่กำลังมองหางาน และเพื่อสนับสนุน ให้คำแนะนำในด้านต่างๆ อาทิ การเขียนเรซูเม่ที่ถูกต้อง ความก้าวหน้าในอาชีพ เป็นต้น

โรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้จัดกิจกรรมพัฒนาอาชีพขึ้นในวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีเยาวชนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยาเข้าร่วมกว่า 50 คน ถือเป็นการเปิดบ้านให้น้องๆได้ศึกษาดูงานที่โรงแรมฯ โดยกิจกรรมเริ่มต้นด้วยการให้น้องๆ แบ่งเป็นกลุ่มเพื่อศึกษาดูงานและทำกิจกรรมของแต่ละแผนก อาทิ ให้น้องๆ ทดลองจัดห้องพักกับแผนกแม่บ้าน เรียนรู้การต้อนรับแขกกับแผนกต้อนรับ รับคำแนะนำในการออกกำลังกาย เรียนรู้ระบบช่างในโรงแรมฯ ที่แผนกช่าง ฝึกทำอาหารที่แผนกครัวโดยมีเชฟมืออาชีพให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ลองทำเครื่องดื่มและศึกษาการจัดวางโต๊ะกับแผนกอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงอบรมมารยาทบนโต๊ะอาหาร นอกจากนี้ในงานยังมีการเล่นเกมส์และมอบรางวัลให้แก่น้องๆอีกด้วย

“โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการเด่นที่ทางโรงแรมฮิลตัน พัทยา ได้เข้าร่วมในปีนี้ โดยมุ่งหวังว่าเราจะเป็นองค์กรหนึ่งที่สามารถให้ความช่วยเหลือเยาวชนได้ ซึ่งน้องๆต้องเริ่มค้นหาอาชีพที่ตนเองชอบ และต้องเผชิญกับการหางานในไม่ช้า ดังนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่พวกเขาต้องได้รับข่าวสารและคำแนะนำที่ถูกต้อง รวมถึงทักษะการทำงานในอาชีพ พวกเราได้เล็งเห็นถึงโอกาสที่จะเป็นโรงแรมแห่งความหวังที่จะหยิบยื่นโอกาสในการพัฒนางานอาชีพให้กับเยาวชนเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับพวกเขาต่อไป” มร รูดอล์ฟ โทรสต์เลอร์ ผู้จัดการทั่วไปโรงแรมฮิลตัน พัทยา กล่าว

โครงการพัฒนาเยาวชนในสายอาชีพ หรือ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality เป็นส่วนหนึ่งในปณิธานและวัฒนธรรมองค์กรของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ในการร่วมกันผลักดันเยาวชนให้ได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับคนที่ไม่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคม สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับฮิลตัน เวิลด์ไวด์ได้ โดยผ่านทาง Career Concierge สำหรับผู้ที่สนใจเรียนรู้อาชีพในธุรกิจการบริการหรือมีข้อสงสัย สามารถส่งคำถามผ่านทางทวิตเตอร์ของฮิลตัน เวิลด์ไวด์ (@HiltonWorldwide) พร้อมติดเครื่องหมายแฮชแท็ค #CareersatHiltonLive หรือส่งแบบฟอร์มออนไลน์ผ่านทาง www.hiltonworldwide.com/youth ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ของเดือนพฤษภาคมจะมีการตอบคำถามโดยกลุ่มพนักงานของฮิลตัน เวิลด์ไวด์

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Careers@Hilton Live: Youth in Hospitality Month คลิก www.hiltonworldwide.com/youth

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ