‘โค้ก’ ส่งตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนไทย ร่วม “โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2014” ที่ประเทศบราซิล สัมผัสประสบการณ์ฟุตบอล โลกครั้งหนึ่งในชีวิต

พฤหัส ๐๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๕:๒๓
-เปิดตัว 3 นักฟุตบอลเยาวชนดาวรุ่งไทย เข้าค่ายฟุตบอลระดับเยาวชนนานาชาติร่วมกับเยาวชนกว่า 125 คน จากกว่า 24 ประเทศทั่วโลก ระหว่างวันที่ 10-15 มิถุนายน 2557 ณ ประเทศบราซิล

-ตอกย้ำแนวคิดฟุตบอลโลก FIFA World CupTM คือกีฬาฟุตบอลของทุกคน มอบประสบการณ์ยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งในชีวิต 3 ตัวแทนเข้าชมการแข่งขันนัดเปิดสนาม พร้อมเข้าค่ายฝึกอบรมเทคนิคฟุตบอลระดับโลก

-สนับสนุนคนไทยใช้ชีวิตแบบ ‘Active Healthy Living’ การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลในทุกระดับ

“โค้ก” เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและของโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup™ จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวส่ง 3 ตัวแทนเยาวชนไทยไปร่วมค่ายฟุตบอลระดับเยาวชนนานาชาติ ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2014’ (COPA Coca-Cola Camp) ที่ประเทศบราซิล เพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ฟุตบอลโลก ครั้งหนึ่งในชีวิตและทำกิจกรรมพร้อมฝึกฝนเทคนิคฟุตบอลร่วมกับเยาวชนกว่า 125 คน จากกว่า 24 ประเทศทั่วโลก ณ ห้องมณฑาทิพย์ 3 ชั้น 1 โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ

โดย คุณพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และ พลตรี พัชร รัตตกุล ประธาน-เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้รายละเอียด และร่วมพูดคุยกับ 3 นักฟุตบอลเยาวชนไทย โดยมี บิ๊กจ๊ะ – สาธิต กรีกุล รับหน้าที่พิธีกร

คุณพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “เครื่องดื่มโค้ก ในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการการแข่งขันฟุตบอลโลก มีความยินดีที่จะได้มอบประสบการณ์ฟุตบอลโลก FIFA World Cup™ ให้เป็นฟุตบอลโลกของทุกคน โดยการมอบโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตแก่ตัวแทนเยาวชนไทยได้ไปร่วมค่ายฟุตบอลระดับเยาวชนนานาชาติ ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2014’ (COPA Coca-Cola Camp) ที่ประเทศบราซิล ร่วมกับเยาวชนจากหลายประเทศทั่วโลก โดยเยาวชนทั้งหมดจะได้ร่วมกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ มากมาย อาทิ การฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลสไตล์บราซิเลียน การแข่งขันกระชับมิตร เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ฟุตบอล และพิเศษสุดได้เข้าชมฟุตบอลโลกนัดเปิดสนามระหว่างทีมชาติบราซิล – โครเอเชีย อย่างใกล้ชิดอีกด้วย”

โดยระหว่างที่อยู่ในค่ายโคปา โคคา-โคลา แคมป์ เยาวชนจะได้รับการดูแลจากทีมงานผู้มีประสบการณ์ ภายใต้ การดูแลของ โคปา โคคา-โคลา แคมป์ แอมบาสซาเดอร์ ‘โฌแซ โรแบร์ตู กามา จี โอลิเวย์รา’ (หรือ โบเบโต้) อดีตนักฟุตบอลดาวเด่นและโค้ชแห่งทีมชาติบราซิล ซึ่งจะมาถ่ายทอดเทคนิคและประสบการณ์ให้กับตัวแทนเยาวชนด้วย” คุณพรวุฒิ กล่าว

ทั้งนี้ คุณพรวุฒิ กล่าวเสริมว่า “โค้กสนับสนุนให้คนไทยใช้ชีวิตแบบ ‘Active Healthy Living’ ให้ความสำคัญกับการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงสดใส โดยให้การสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ด้านกีฬาโดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง ทั้งฟุตบอลระดับท้องถิ่น คือ “ฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพ” ฟุตบอลระดับประเทศคือ “ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก” และฟุตบอลระดับโลก คือ “ฟุตบอลโลก FIFA World CupTM” ดังนั้น การสนับสนุนและส่งตัวแทนเข้าร่วมค่ายฟุตบอลเยาวชน “โคปา โคคา-โคลา แคมป์” จึงเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่เราให้ความสำคัญ”

พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนไทยที่มีอายุระหว่าง 13 – 16 ปี เราได้พิจารณาจากทักษะการเล่นและความทุ่มเทในกีฬาฟุตบอล และที่สำคัญคือความรักต่อเกมกีฬานี้ ซึ่งตัวแทนเยาวชนไทยทั้ง 3 คนล้วนเป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งที่ฉายแววโดดเด่นในสายอาชีพทั้งสิ้น ทั้งนี้โค้กคาดหวังว่าประสบการณ์ระดับโลกที่พวกเขากำลังจะได้ไปสัมผัสในครั้งนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาพัฒนาทักษะความสามารถของตนเอง รวมถึงนำประสบการณ์ที่ได้รับมาต่อยอดและพัฒนาวงการกีฬาฟุตบอลไทยต่อไป”

ค่ายฟุตบอลเยาวชน ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2014’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 – 15 มิถุนายน 2557 ที่ประเทศบราซิล โดยมีตัวแทนเยาวชนกว่า 125 คน จากกว่า 24 ประเทศทั่วโลก อาทิ อาร์เจนติน่า สเปน อิตาลี และสหรัฐฯ ร่วมทำกิจกรรมและสร้างมิตรภาพไร้พรมแดน โดยมีความรักในเกมฟุตบอลเป็นจุดเชื่อมสัมพันธ์ สำหรับนักฟุตบอลเยาวชนตัวแทนประเทศไทย 3 คน ได้แก่

1. นายอลงกต ไชยวิเศษ (น้องเชียร์เรอร์) นักเตะเยาวชนดาวรุ่งวัย 15 ปี จากจังหวัดยโสธร สมาชิกสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเตะดาวดังแห่งทีมชาติไทย และหวังจะก้าวไกลไปยุโรปในอนาคต

2. นายโสมนัส ขวัญจิต (น้องเครป) นักเตะเยาวชนดาวรุ่งวัย 15 ปี จากจังหวัดนนทบุรี สมาชิกสโมสรฟุตบอลเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของฉายา ‘รอย คีน ประเทศไทย’ (อดีตกัปตันทีมสุดเก๋าแห่งทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

3. นายโรมาดอน มีดามี (น้องโรมาดอน) นักเตะเยาวชนดาวรุ่งวัย 15 ปี จากจังหวัดยะลา สมาชิกทีมฟุตบอลของโรงเรียนยะลา ผู้ยึดถือคติประจำใจว่า “โอกาสมีไว้ให้คว้า”

โคคา-โคลา คือผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World CupTM มามากกว่า 60 ปี เริ่มต้นจากการสนับสนุนป้ายโฆษณารอบสนามแข่งขัน โดยได้เซ็นสัญญาให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World CupTM อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1976 และต่อเนื่องไปจนถึงปี ค.ศ. 2022

ร่วมสุขซ่ากับบอลโลกฟีฟ่าต้องโค้ก ติดตามรายละเอียดกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/cocacola และ www.icoke.co.th

“ต้องซ่า, ต้องกล้า, ต้องโค้ก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest