มหิดล–ไมโครอินโนเวตเปิดตัวงานวิจัยจุลินทรีย์ขั้นเทพ จับมือพระราม9เน็ตเวิร์คทำตลาด “Biotic M-9 Nano”

จันทร์ ๐๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๔:๕๑
มหิดล–ไมโครอินโนเวตเปิดตัวงานวิจัยจุลินทรีย์ขั้นเทพจับมือพระราม9เน็ตเวิร์คทำตลาด “Biotic M-9 Nano”โชว์ศักยภาพอาหารเสริมเพื่อคนไทย-เจาะตลาด MLM เป้าพันล้าน

มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับบริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด บริษัทร่วมทุนของสวทช. ผลักดันผลงานวิจัยของนักวิจัยจากมหิดล เข้าสู่ขบวนการผลิตเป็นอาหารเสริมสำหรับคนไทย เปิดตัวสุดยอดนวัตกรรม “Biotic M-9 Nano ” จุลินทรีย์เพื่อชีวิต โดยมอบหมายให้บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทขายตรงในระบบเครือข่าย ( MLM) ชั้นนำของคนไทย นำมาจัดจำหน่าย โดยสรรพคุณของ “Biotic M-9 Nano ” ทั้ง 7 ประการจะเสริมสุขภาพและปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ลดโอกาสของการเกิดโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารหรือโรคที่มีพื้นฐานมาจากระบบทางเดินอาหาร อาทิ เช่น โรคมะเร็ง โรคตับ โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง ฯลฯ ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ “Biotic M-9 Nano”จุลินทรีย์เพื่อชีวิต บรรจุในกล่องสีส้มสวยงาม หนึ่งกล่องบรรจุ 12 ซอง จำหน่ายราคากล่องละ 1,390 บาท โดยบริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายคาดว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับความสนใจอย่างสูง โดยคาดว่าจะมียอดขายสูงถึง 1,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี

ศจ.ดร.วัฒนาลัย ปานบ้านเกร็ด มหาวิทยาลัยมหิดล นักวิทยาศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพ และพันธุวิศวกรรม เจ้าของผลงานวิจัยกล่าวว่า การสร้างงานวิจัยเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย เป็นบทบาทสำคัญอย่างหนึ่งของนักวิจัยไทย โดยนักวิจัยแต่ละท่านจะเลือกงานวิจัยที่ตนมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งตนเองมีความเชี่ยวชาญด้านจุลินทรีย์และงานวิจัยด้านพันธุวิศวกรรมมา แล้วกว่า 25 ปี มีผลงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ จำนวน 47 เรื่อง ผลงานหนึ่งที่ภาคภูมิใจคือ Probiotic Bacteria ที่เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano ซึ่งเป็นกลุ่มของเชื้อจุลินทรีย์ประเภท Lactic Acid Bacteria หลายสายพันธุ์ที่ได้พัฒนาขึ้น โดยจุลินทรีย์ดังกล่าวสามารถสร้างสารที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งเชื้อจุลินทรีย์ก่อโรคหลายชนิด นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติในการปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย, กระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย,ฯลฯ การได้เห็นผลงานวิจัยที่มีคุณภาพถูกนำมาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์เสริม อาหารสำหรับคนไทยและเป็นทางเลือกหนึ่งในการสร้างเสริมสุขภาพที่ดีของคนไทย จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดี และเชื่อว่าผลิตภัณฑ์นี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทยที่รักสุขภาพ

ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล ประธานกรรมการ บริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด (รองผอ.สวทช ) กล่าวถึงความเป็นมาและนโยบายการดำเนินงานของบริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด ว่า ไมโครอินโนเวตเป็นบริษัทร่วมทุนแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่มี ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (BIOTEC)และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(NSTDA) หรือ สวทช. เป็นผู้ถือหุ้นหลักของบริษัท ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท โดยพันธกิจหลักของบริษัท คือการนำงานวิจัยที่พัฒนาโดยนักวิจัยของประเทศไทยมาต่อยอดให้กลายเป็น ผลิตภัณฑ์ที่มีการใช้เทคโนโลยีชีวภาพเป็นพื้นฐานออกสู่ตลาด สินค้าที่บริษัทผลิตและจำหน่ายน้้นสามารถประยุกต์ใช้ได้ในหลากหลาย อุตสาหกรรม อาทิเช่น การผลิตสัตว์เศรษฐกิจ, อาหารสัตว์, อาหารเสริมสำหรับมนุษย์, การบำบัดของเสีย, การหมักก๊าซชีวภาพและการเกษตร เป็นต้น โดยโรงงานของทางบริษัทถือได้ว่าเป็นโรงงานผลิตเชื้อจุลินทรีย์ในระดับอุตสาหกรรมแห่งแรกของประเทศไทย ผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดของบริษัทจะต้องผ่านการวิจัยพัฒนาและทดสอบประสิทธิภาพ ทั้งในห้องปฏิบัติการและสภาพใช้งานจริงก่อนจะจัดจำหน่ายสู่ตลาด เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้า โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทสามารถแบ่งออกได้เป็น 4 กลุ่ม กลุ่มแรกคือสารเสริมและวัตถุดิบอาหารสัตว์ชีวภาพสำหรับสัตว์เศรษฐกิจ กลุ่มที่สองคือสารเสริมชีวภาพสำหรับสัตว์เลี้ยง กลุ่มที่สามคือสารเสริมชีวภาพสำหรับมนุษย์ และกลุ่มที่สี่ คือกลุ่มจุลินทรีย์เพิ่มประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมอื่นๆ นอกจากนี้บริษัทยังมีบริการทางด้านชีวภาพเพื่อรองรับการทำงานของนักวิจัยและหน่วยงานเอกชนภายนอกด้วย

นายสรพหล นิติกาญจนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครอินโนเวต จำกัด กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano จุลินทรีย์เพื่อชีวิต จัดเป็นสุดยอดนวัตกรรม จากผลงานวิจัยที่เกิดขึ้นเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ เพราะเป็นผลิตภัณฑ์จุลินทรีย์เสริมสุขภาพที่เกิดจากการใช้เทคโนโลยีชีวภาพอันทันสมัยในการผลิตจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยเสริมสุขภาพและปรับสมดุลของระบบทางเดินอาหาร ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะสมดุลของระบบทางเดินอาหาร เป็นพื้นฐานของการเกิดโรคต่างๆ หลายโรค ผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano จุลินทรีย์เพื่อชีวิต จึงเป็นความหวังใหม่ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ

“ในแต่ละวัน จะมีนักวิจัยจากทั่วโลกสร้างงานวิจัยใหม่ ๆ ตลอดเวลา ในประเทศไทยก็เช่นกัน เรามีนักวิจัยที่เก่งและมีคุณภาพอยู่พอสมควร แต่ก็ไม่ได้หมายความว่างานวิจัยทุกชิ้นจะมีความเหมาะสม และสามารถผลิตเป็นอาหารเสริมได้ ในฐานะผู้ผลิตชั้นนำ เราจึงเน้นการคัดเลือกงานวิจัยที่มีความเหมาะสมสำหรับคนไทย เข้าสู่การผลิตในแบบอุตสาหกรรมเพื่อนำมาจัดจำหน่าย โดยขั้นตอนการผลิตทุกขั้นตอน นับตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบ การนำเข้าสู่กระบวนการผลิต การทดสอบคุณภาพก่อนนำมาใช้ การนำผลิตภัณฑ์ที่สำเร็จแล้วจัดเก็บในบรรจุภัณฑ์ ทุกขั้นตอนต้องเป็นมาตรฐานในระดับสากล โดยมีมาตรฐานคุณภาพต่าง ๆ เป็นมาตรฐานควบคุม ซึ่งในปัจจุบันการผลิตอาหารเสริมในประเทศไทยนั้น ยังมีผู้ผลิตเป็นจำนวนมาก ที่ไม่มีมาตรฐานในระดับสากล จึงฝากไว้สำหรับทุกท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ศึกษาผลิตภัณฑ์นั้น ๆ ให้ดีก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ” นายสรพหล กล่าวในที่สุด

ดร.เสกข์สรร ธีระวาณิชย์ ประธานกรรมการ บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวว่า พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค เริ่มก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2009 โดยนำเอาความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ เกี่ยวกับการผลิตเวชภัณฑ์ที่มีมายาวนานกว่า 40 ปี มาตอบสนองความต้องการของคนไทย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะค้นคว้า วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยนำมาจัดจำหน่ายในรูปแบบของธุรกิจขายตรงแบบเครือข่าย ( MLM ) ซึ่งเป็นการดำเนินธุรกิจที่ทำให้ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นสมาชิกของบริษัท เปลี่ยนตัวเองมาเป็นผู้จัดจำหน่ายและสร้างเครือข่ายความสำเร็จของตนเองได้ สำหรับผลิตภัณฑ์เด่นของบริษัท เช่น ผลิตภัณฑ์....ปาซิซุ่ย ยาน้ำสมุนไพรจีน ซึ่งสกัดตามสูตรจากราชวงศ์จีนโบราณ ที่สกัดจากสมุนไพร 100 % มีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย บำรุงโลหิต สร้างภูมิคุ้มกันและความแข็งแรงให้ร่างกาย เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าจำนวนมาก ฯลฯ สำหรับ....ผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano จุลินทรีย์เพื่อชีวิต...ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ที่บริษัทภาคภูมิใจ และเชื่อว่าจะได้รับความนิยมจากผู้รักษ์สุขภาพอย่างรวดเร็ว

คุณพงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด กล่าวถึงแผนการตลาด การจัดจำหน่าย และเป้าหมายทางธุรกิจผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano ว่า โดยนโยบายของบริษัทเราจะคัดสรรค์เฉพาะผลิตภัณฑ์ที่ดี มีคุณภาพสูงมาจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano มีคุณสมบัติครบถ้วนและเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่คนไทยต้องการ แผนการตลาดที่ดีที่สุดคือการให้สมาชิกได้มีโอกาสทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ หลังจากนั้นจึงเกิดการบอกต่อ ทำให้เกิดการขยายตลาดแบบยั่งยืน แต่เนื่องจากเรื่องของจุลินทรีย์ยังเป็นเรื่องใหม่ จึงต้องมีการให้ความรู้กับสมาชิกควบคู่ไปด้วย และย้ำเตือนถึงสรรพคุณเด่นเพื่อให้สมาชิกนำไปบอกต่ออย่างมีคุณภาพ โดยการจัดจำหน่ายนั้นเป็นการจัดจำหน่ายในระบบเครือข่ายสมาชิก (MLM) ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทมีสมาชิกทั่วประเทศประมาณ 20,000 ราย ผลิตภัณฑ์ Biotic M-9 Nano จัดจำหน่ายราคากล่องละ 1,390 บาท และในช่วงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ช่วงแรกจะมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับสมาชิกด้วย โดยตั้งเป้ายอดขายในปีแรกไว้ประมาณ 100 ล้านบาท และขยายเป็น 1,000 ล้านบาทในปี 2016

สำหรับภาพรวมธุรกิจของพระรามเก้า เน็ตเวิร์ค ในปี 2014 คุณพงษ์กฤตย์ องค์ศิริวัฒนา กล่าวว่า นับตั้งแต่เปิดดำเนินธุรกิจในปี 2009 บริษัทมีอัตราการเติบโตเป็นที่น่าพอใจ แม้ผลประกอบการไม่สูงมากเมื่อเทียบกับผู้ประกอบในระบบเครือข่ายด้วยกัน แต่ก็เป็นนโยบายของผู้บริหาร ที่เน้นให้บริษัทมีการเติบโตแบบยั่งยืน สมาชิกที่เริ่มต้นมากับบริษัท มีรายได้ในระดับที่พึ่งพอใจและมีความสุขในการทำธุรกิจร่วมกับบริษัท สังเกตได้จากการสมัครเป็นสมาชิกของบริษัท ส่วนใหญ่กว่า 90% เป็นสมาชิกต่อเนื่อง โดยในปี 2014 บริษัทคาดว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นประมาณ 200 % มีผลประกอบการเพิ่มขึ้น 200 % โดยแบ่งเป็นผลประกอบการจากผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร 60% ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรจีน 30 % และผลิตภัณฑ์กลุ่มปศุสัตว์ประมาณ 10%

สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ.......สุดยอดนวัตกรรม “Biotic M-9 Nano ” จุลินทรีย์เพื่อชีวิต ได้ที่....บริษัท พระรามเก้า เน็ตเวิร์ค จำกัด โทร : 0 2694 2001- 5 หรือ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.praram9network.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้