อลิอันซ์ อยุธยา เกาะกระแสบอลโลก จัดแข่งฟุตบอล Allianz Ayudhya DREAM CUP คัดตัวแทนเยาวชนไทยสู่บอลโลกกับสโมสรดัง บาเยิร์น มิวนิค ที่เยอรมนี

อังคาร ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๗:๑๔
อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อความสำเร็จการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “อลิอันซ์ อยุธยา ดรีมคัพ” เชิญ 8 โรงเรียนดังฟาดแข้งชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 190,000 บาท เดินหน้าเฟ้นหา 4 แข้งเยาวชนเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชียที่เกาะบาหลี ก่อนคัดเหลือ 2 คนสุดท้าย ร่วมโครงการระดับโลก ร่วมฝึกทักษะกับสุดยอดทีมดัง บาเยิร์น มิวนิค ที่ประเทศเยอรมนี โดยมี โค้ชหรั่ง ดร. ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา และ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดบอลโลก ทำหน้าที่ประธานการคัดเลือกเยาวชน

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยา ให้ความสำคัญกับการจัดโครงการเพื่อสังคมภายใต้แนวคิด “ปันความรู้สู่เด็กไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์นอกโรงเรียนให้กับเยาวชนไทย และพัฒนาศักยภาพ ทักษะความสามารถในด้านต่างๆ ไปสู่ระดับสากลผ่านกิจกรรมต่างๆ ทั้งนี้ จากความสำเร็จของโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยดรีมคัพที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากเยาวชนและบุคคลในวงการฟุตบอลเป็นอย่างดี ทุกโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมล้วนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับประโยชน์และประสบการณ์ที่ดีจากโครงการนี้เป็นอย่างมาก

“ปีนี้เราจึงเดินหน้าจัดการแข่งขันถ้วย “อลิอันซ์ อยุธยา ดรีมคัพ” ต่อเป็นปีที่ 2 ซึ่งนอกจากเป็นการสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในการฝึกฝีเท้าในสนามแข่งขันแล้ว ยังเป็นสนามสำคัญที่ให้เราได้เฟ้นหาเยาวชนซุปเปอร์สตาร์ไปร่วมกิจกรรมการฝึกฟุตบอลระดับเอเชียและระดับโลกซึ่งจัดโดยลุ่มอลิอันซ์ร่วมกับสุดยอดสโมสรฟุตบอลอย่างบาเยิร์น มิวนิคอีกด้วย” นางสาวพัชรา กล่าว

ด้าน ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชนในการแข่งขัน อลิอันซ์ อยุธยา ดรีมคัพ กล่าวว่า หนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของกรมพลศึกษา คือการส่งเสริมกีฬาขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชน ต่อเนื่องสู่การพัฒนาบุคลากรด้านพลศึกษา หรือนักกีฬาที่มีคุณภาพให้แก่ประเทศ จึงถือเป็นโอกาสดี ที่ได้ร่วมกิจกรรม “อลิอันซ์ อยุธยา ดรีมคัพ” ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนไทย ได้พัฒนาทักษะความสามารถ และเปิดประสบการณ์กับทีมสโมสรฟุตบอลชื่อดังของโลก ในส่วนของการตัดสินคัดเลือกเยาวชนเพื่อเข้าร่วมโครงการนั้น ทางทีมคณะกรรมการคัดเลือกทุกท่านล้วนแต่เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งในการตัดสิน และคัดเลือก ครั้งนี้นักกีฬามีฝีเท้าที่ใกล้เคียงกันมาก สิ่งสำคัญที่เราพิจารณาตัดสินนอกจากความสามารถด้านฝีเท้า ความคล่องแคล่ว ว่องไว และทักษะการเล่นแล้ว ยังต้องรู้จักการเล่นแบบทีมเวิร์ค มีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา เล่นบอลภายใต้กฏกติกามารยาท มีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ ซึ่งเป็นคุณสมบัติของนักเตะที่ดี หากขาดข้อหนึ่งข้อใดก็ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้

กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วย “อลิอันซ์ อยุธยา ดรีมคัพ” เป็นการดวลแข้งระหว่าง สุดยอดทีมฟุตบอลในระดับเยาวชน จาก 8 โรงเรียน ของการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา รุ่นอายุ 16 ปี ประเภท ก ประจำปี 2556 โดยการแข่งขันดรีมคัพนี้เป็นการชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 190,000 บาท นอกจากนี้ เยาวชนผู้มีฝีเท้ายอดเยี่ยม 4 คนจากการแข่งขันจะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ในระดับเอเชียที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย โดยจะได้เข้าฝึกทักษะกับโค้ชทีมเยาวชนสโมสรบาเยิร์น มิวนิค เพื่อฝึกสอน และคัดเลือกตัวแทน 2 คนสุดท้าย เข้าร่วมโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับโลกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี อันเปนการส่งเสริมให้นักฟุตบอลเยาวชนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลกับโค้ชและนักฟุตบอลระดับโลก ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่มีค่าที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิต

สำหรับ 8 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ 1) โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลั ย 2) โรงเรียนภัทรบพิตร จ.บุรีรัมย์ 3) โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี 4) โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา 5) โรงเรียนเทพศิรินทร์ 6) โรงเรียนสุรวิทยาคาร จ.สุรินทร์ 7) โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา และ 8) โรงเรียนอัสสัมชัญ

“ในการเฟ้นหาเยาวชนซุปเปอร์สตาร์เพื่อไปร่วมฝึกทักษะระดับโลกนั้น เราได้รับการสนับสนุนจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดบอลโลก พร้อมทีมงานโค้ชมืออาชีพ ทำหน้าที่คณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน ด้วยดีกรีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ในฐานะอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทั้งในระดับเยาวชน, ทีมชาติชุดใหญ่ และทีมสโมสรอาชีพของไทย ทำให้มั่นใจว่าปีนี้เราจะได้เยาวชนที่มีฝีเท้าครบเครื่องเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ทั้งในระดับเอเชีย และในระดับโลกที่ประเทศเยอรมนี สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับคนไทยอีกครั้งอย่างแน่นอน” นางสาวพัชรา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital