มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดพิธีเปิด โครงการฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานในสถานประกอบการ

อังคาร ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๒:๔๑
ตามที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่ภาคอุตสาหกรรม เพื่อสนองนโยบายของรัฐด้านกฎกระทรวงแรงงานตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550 ทั้งนี้กฎกระทรวงว่าด้วยการจ้างงานคนพิการดังกล่าวได้มีผลใช้บังคับแล้วตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2554 ทำให้สถานประกอบการต้องดำเนินการและรายงานผลภายในวันที่ 31 มกราคมของทุกปี แต่จนถึงปัจจุบันมีสถานประกอบการจำนวนหลายแห่งยังไม่สามารถจ้างงานคนพิการตามมาตรา 33 ที่กำหนดให้สถานประกอบการจะต้องรับคนพิการเข้าทำงานในอัตรา 100 : 1 เนื่องจากคนพิการยังขาดความรู้ทักษะและความสามารถ

ปี 2557 นี้ มจธ. จึงได้จัดโครงการ“ฝึกอบรม-ฝึกงานคนพิการเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าทำงานในสถานประกอบการ” ภายใต้โครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพคนพิการสู่ภาคอุตสาหกรรมขึ้น (เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน – พฤศจิกายน 2557) โดยมุ่งหวังที่จะยกระดับและพัฒนาทักษะด้านอาชีพให้กับคนพิการเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรม อันจะส่งผลให้คนพิการได้รับการยอมรับในตลาดแรงงานสามารถประกอบอาชีพและพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งยังเป็นทางเลือกหนึ่งให้สถานประกอบการได้ปฏิบัติตามมาตรา 35 แห่งพ.ร.บ.ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ.2550

โอกาสนี้ มจธ. ได้จัดให้มีพิธีเปิดโครงการฝึกอบรม-ฝึกงานฯ ดังกล่าวขึ้น ในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2557 เวลา 08.30 – 10.00 น. ณ ห้องประชุม พุทธรักษา ชั้น 3 อาคารสัมมนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี(วิทยาเขตบางมด) ถนนประชาอุทิศ เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ