"ประเสริฐ"ยันปรับเปิดเรียนอย่างสมดุลไม่ให้กระทบฝึกปฎิบัติการสอน-สมัครงานของ นศ.

อังคาร ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๕๙
รศ.ดร.ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า จากการเลื่อนเปิดภาคเรียนตามการเปิดประชาคมอาเซียน ประจำปีการศึกษา 2557 จากเดิมเปิดเรียนใน มิ.ย. เป็นเดือน ส.ค.นั้น มทร.ธัญบุรี ได้มีการวางแผนการจัดการเรียนการสอนเป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อตัวนักศึกษาทั้งในเรื่องการเรียน และระยะเวลาการสำเร็จการศึกษา โดยภาคเรียนที่ 1/2557 ถ้าเป็นไปตามกลุ่มประเทศอาเซียน นักศึกษาทุกชั้นปีจะเปิดเรียนในวันที่ 18 ส.ค.นี้ แต่สำหรับนักศึกษาเดิม ชั้นปีที่ 4 เฉพาะสายครูที่ต้องออกฝึกสอน และนักศึกษาชั้นปีสุดท้ายในหลักสูตร (เทียบโอนรายวิชา) เปิดภาคเรียนที่ 1/2557 ทาง มทร.ธัญบุรี ให้เปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อไม่ให้กระทบต่อการฝึกปฎิบัติการสอน

อธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าวอีกว่า ส่วนนักศึกษาที่ออกฝึกสหกิจศึกษา ได้มีการเปิดภาคเรียนพิเศษ /2557 ไปตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา แต่บางคณะอาจจะเปิดช้ากล่าวแต่ก็ต้องไม่เกิน 18 ส.ค.นี้ เพื่อให้นักศึกษาได้ออกฝึกสหกิจศึกษาตามสถานประกอบการ ครบจำนวนเวลาที่กำหนด คือ 4 เดือน นอกจากนี้ มทร.ธัญบุรี ยังจัดให้มีการเปิดภาคการศึกษาฤดูร้อนพิเศษ/ 2557 ด้วย เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อให้นักศึกษาสามารถลงทะเบียนเรียน และสำเร็จการศึกษาได้ตามกำหนด

"การที่ มทร.ธัญบุรี จัดแผนการเรียนการสอนเช่นนี้ เพื่อช่วยให้นักศึกษาชั้นปีสุดท้าย สำเร็จการศึกษาตามกรอบระยะเวลาที่ไม่แตกต่างจากเดิม และไม่เสียโอกาสที่จะเข้าสู่ตลาดแรงงาน แต่ในส่วนนักศึกษาที่ไม่ต้องฝึกสหกิจศึกษา และมีเวลาว่าง 1 เทอม มทร.ธัญบุรีได้ประสานสถานประกอบการให้นักศึกษาเข้าไปฝึกงานเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ หรือหากไม่ต้องการฝึกงาน ก็สามารถลงทะเบียนเรียนในวิชาเลือกที่ต้องการเรียน หรือฝึกอบรมทักษะวิชาต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยเปิดได้ อย่างไรก็ตามสำหรับการเปิดภาคเรียนพิเศษต่างๆ นี้ทาง มทร.ธัญบุรี ได้ทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)เพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจแล้ว เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาในเรื่องที่นักศึกษาจะเข้กู้ยืมเงินกองทุนเพื่อการศึกษา (กยศ.) แต่อย่างใด” รศ.ดร.ประเสริฐ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ