แซนดี้ทำสำเร็จเพลงชาติไทยดังที่โปรตุเกส

อังคาร ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๐:๕๗
แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นำธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา และทำให้เพลงชาติไทยไปดังที่โปรตุเกสได้สำเร็จ ดังที่เขาได้ตั้งเป้าไว้ก่อนลงแข่งขัน ด้วยการเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ในเรสที่ 2 สนามที่ 2 ของการแข่งขันยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น

เปิดฉากการแข่งขันยูโรฟอร์มูล่าโอเพ่น สนามที่ 2 จัดขึ้นที่พอร์ทติมาวเซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส ระหว่างวันที่ 7-8 มิย. ที่ผ่านมา แซนดี้ผู้ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซาคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่น และ ราชยานยนต์สมาคมฯ ฉายแววเด่นตั้งแต่ช่วงของการฝึกซ้อมในวันศุกร์ ทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบท่ามกลางนักขับทั้งหมด 20 คัน

เรสที่1 –วันเสาร์

ช่วงระหว่างควอลิฟาย แซนดี้ทำเวลาเร็วต่อรอบสูงสุด 1:42:624 นาที ห่างจากอาร์ตู ยานอส (Artur Janosz)นักขับชาวโปร์แลนด์ เพื่อนร่วมทีมของเขาเพียงเสี้ยววินาที สร้างความภูมิใจให้กับอาร์พีมอร์เตอร์สปอร์ตทีมต้นสังกัดชาวอิตาลีไม่น้อยที่นักขับในสังกัดได้อยู่ในแถวหน้าของการออกสตาร์ททั้งคู่

การแข่งเรสที่ 1 เริ่มในช่วงบ่ายวันเสาร์นั้นเอง ทั้งแซนดี้และอาร์ตู ออกสตาร์ทได้ดี แต่นักขับไทยทำเวลาได้ดีกว่า เริ่มทิ้งห่างเล็กน้อย และในช่วงแล็ปที่ 6 ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นในการแข่งขันทำให้รถเซฟตี้คาร์ออกมานำ ในระหว่างนั้นเองแซนดี้ก็ประสบกับปัญหาเกียร์บ็อกซ์พัง ไม่สามารถเข้าเกียร์ 6 ได้ แซนดี้จึงต้องนำรถกลับเข้าไปในพิตเลน เพื่อที่จะทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วน ทีมช่างได้ทำการซ่อมใช้เวลาไปกว่า 1 นาที แซนดี้กลับเข้าสู่สนามแข่งอีกครั้งต้องต่อท้ายแถว พยายามเร่งสปีดเต็มที่ สามารทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบ ทว่าแซนดี้กลับเข้ามาแข่งโดยที่ไม่ทันเห็นว่ารถเซฟตี้คาร์ยังคงนำอยู่ จึงต้องถูกปรับคะแนนเพราะเร่งความเร็วเกินกำหนดของช่วงรถเซฟตี้คาร์นำ และในการแข่งขันที่เหลือแซนดี้ทำได้ดีที่สุด ได้แค่เพียงอันดับที่ 12 ในขณะที่อันดับที่ 1 เป็นของอาร์ตู ยานอส (Artur Janosz) ชาวโปแลนด์ อันดับที่ 2 ยู นาคามารุ (Yu Kanamaru ) ชาวญี่ปุ่น และ อันดับที่ 3 อเล็กซ์ พาโล (Alex Palou)ชาวสเปน ตามลำดับ

เรสที่ 2 วันอาทิตย์

ท่ามกลาง ท้องฟ้าสดใส แซนดี้ทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบได้อีกครั้งในช่วงควอลิฟาย ด้วยเวลา 1:43:240 ทำให้คว้าโพลโพซิชั่นมาครองอีกครั้งหนึ่ง

ในการแข่งขันเรสที่ 2 แซนดี้และอาร์ตู ขึ้นนำอีกครั้งเช่นเดิม แสดงฝีมืออย่างเต็มที่ ขับเคี่ยวทำเวลากันอย่างไม่ลดละ ทั้งคู่ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน ต่างผลัดกันทำเวลาเร็วสูงสุดต่อรอบได้หลายครั้ง สลับกันไปมา แต่นักซิ่งไทยขึ้นนำยาวตลอดการแข่งขัน ไม่เปิดทางให้ อาร์ตูขึ้นแซงได้สำเร็จ และทำเวลาได้เร็วกว่า อาร์ตู 1.091 วินาที แซนดี้จึงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 อาร์ตู ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ อันดับ 3 เป็นของ อเล็กซ์ พาโล (Alex Palou)ชาวสเปน

แซนดี้กล่าวถึงชัยชนะครั้งนี้ว่า “ผมดีใจมากที่ชนะในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้มีปัญหาเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับเกียร์บ็อกซ์ อีกอย่างคือวันนี้ ผมได้ทำสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ว่าจะทำให้เพลงชาติไทยมาดังที่ยุโรปอีกครั้งให้ได้ มันเป็นความภาคภูมิใจของผมเป็นอย่างมาก ในระหว่างแข่ง อาร์ตูไล่จี้ผมอย่างหนัก ผมพยายามจะทิ้งห่างเค้าให้ได้มากที่สุด แล้วก็สำเร็จ เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมาก แล้วก็สนุกมากด้วยเช่นกันครับ”

ขณะนี้แซนดี้มีคะแนนสะสมรวมอยู่ที่ 72 คะแนน ไล่ตามอาร์ตู อยู่เพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น ติดตามเป็นกำลังใจให้แซนดี้ในการแข่งขันสนามถัดไป คือสนามที่ 3 จากทั้งหมด 8 สนาม ซึ่งจะมีขึ้นในอีกสองสัปดาห์ วันที่ 21-22 มิถุนายน ที่เฆเรสเซอร์กิต ประเทศสเปน (Jerez circuit, Spain)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ