กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ จัดประชุมวิชาการด้านครอบครัวระดับชาติ ปี 57 พร้อมนำเสนอผลงานวิจัยสถานการณ์ด้านครอบครัวในสังคมไทย

พุธ ๑๑ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๓:๔๕
สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับสมาคมครอบครัวศึกษาแห่งประเทศไทยและสำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดประชุมวิชาการด้านครอบครัวระดับชาติ ประจำปี 2557 ในหัวข้อ“ครอบครัวอบอุ่น...พลังการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย” ในระหว่างวันจันทร์ที่ 16 – วันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2557 ณ ห้องราชา บอลรูม ชั้น 11 โรงแรมปริ๊นซ์ พาเลซ กรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอ และประกาศเกียรติคุณผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ดีเด่นด้านครอบครัว ผลงานวิจัยเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านครอบครัวในสังคมไทย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างภาคีและเครือข่ายคนทำงานด้านครอบครัว นำมาสู่ความเข้าใจในสถานการณ์ของครอบครัวที่มากขึ้นของทุกฝ่าย การเรียนรู้นวัตกรรมและบทเรียนการทำงานส่งเสริมครอบครัวและการค้นพบแนวทางการดำเนินการพัฒนาครอบครัวและการขับเคลื่อนสังคมในลำดับต่อๆ ไปร่วมกัน

โดยวันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2557 นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้เกียรติเป็นประธาน และมอบรางวัลผลงานวิจัยและวิทยานิพนธ์ดีเด่นด้านครอบครัว พร้อม การแสดงปาฐกถาพิเศษ “ครอบครัวอบอุ่น...พลังกำรเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย” โดย นายโสภณ สุภาพงษ์ ประธานมูลนิธิเครือข่ายครอบครัว และนำเสนอผลงานวิชาการที่ได้รับรางวัล รวมทั้งการสัมมนาแลกเปลี่ยนวิชาการในประเด็นต่างๆ อาทิ การเผชิญหน้ากับความยากจนของครอบครัว การรักษาสมดุลระหว่างหน้าที่การงานกับชีวิตครอบครัวและ การสร้างความเป็นปึกแผ่นระหว่างประชากรต่างรุ่น เป็นต้น

และในวันอังคารที่ 17 มิถุนายน 2557 การนำเสนองานวิจัย “สถานการณ์สุขภาวะครอบครัวไทย ปี 2556” โดย ผศ.ดร.วิมลทิพย์ มุสิกพันธ์ และผศ.ดร.วิมลทิพย์ มุสิกพันธ์ และทัศนะทางวิชาการ “ครอบครัวอบอุ่น...พลังการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย” โดย รศ.อภิญญา เวชยชัย คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.ดร.สมพงษ์ จิตระดับ คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นางสุภาวดี หาญเมธี สถาบันรักลูก / สมาคมครอบครัวศึกษาแห่งประเทศไทย เป็นต้น

รายละเอียดการสมัครเข้าร่วม สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถโทรติดต่อมาที่ สมาคมครอบครัวศึกษาแห่งประเทศไทย เบอร์โทร 02-5916848, 086-9892404, 087-3328572 โทรสาร02-5916847 หรือทางเว็ปไซต์ http://www.thaifamilystudy.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital