ป.ป.ช. ร่วมเป็นสักขีพยานในการเปิดตัว ร้านกาแฟ “คอร์รัปชัน ฉันไม่ขอรับ” กิจกรรมความร่วมมือระหว่าง UNDP และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย)

จันทร์ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๒๑:๒๘
เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2557 เวลา 15.30 น. ณ โรงแรมสยามอินเตอร์คอนนิเนนตัล ถนนสุขุมวิท นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. ชี้แจง ความร่วมมือระหว่างสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย)และสำนักงาน ป.ป.ช. ในการร่วมเปิดโครงการธุรกิจเพื่อสังคมในรูปแบบร้านกาแฟ “คอร์รัปชัน ฉันไม่ขอรับ” ของเครือข่ายเยาวชนไทย ซึ่งจะเปิดให้บริการต้นปี 2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังค่านิยมให้เยาวชนไทยปฏิเสธการทุจริตคอร์รัปชัน และวางรากฐานในการขจัดการทุจริตคอร์รัปชันในอนาคต

การเปิดตัวโครงการได้มีพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน (ประเทศไทย) ทรูคอฟฟี่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โดยมีสำนักงาน ป.ป.ช. ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยความร่วมมือดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อสร้างและเปิดพื้นที่ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ สำหรับนักศึกษาที่ต้องการมีส่วนร่วมในการต่อสู้กับปัญหาคอร์รัปชันที่บั่นทอนสังคมไทยอยู่ในปัจจุบันมาเป็นระยะเวลายาวนาน

สำหรับร้านกาแฟ “คอร์รัปชัน ฉันไม่ขอรับ” 2 ร้านแรกที่จะตั้งอยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และจะขยายสาขาออกไปในอนาคตนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนแนวความคิด สร้างสรรค์กิจกรรมในการรณรงค์แก้ไขปัญหาการทุจริต ตั้งแต่ในระดับมหาวิทยาลัย ระดับชุมชน จนถึงระดับประเทศ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะทำให้นักศึกษาได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำงานและการบริหารธุรกิจ โดยเน้นให้เกิดความรับผิดชอบต่อสังคม และร่วมแก้ไขปัญหาสังคม ส่งเสริมบทบาทการเป็นพลเมืองที่ดีในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ผลกำไรที่ได้รับจากการทำธุรกิจร้านกาแฟจะนำไปต่อยอดกิจกรรมเพื่อ การสนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมด้านการป้องกันการทุจริตของนักศึกษาเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป ซึ่งแนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ระยะที่ 2 (พ.ศ.2556 – 2560 ) ของสำนักงาน ป.ป.ช.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้