Shekhar Grover บาร์เทนเดอร์จากบริษัทเดินเรือ Royal Caribbean International คว้าตำแหน่งสุดยอดบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญจากดิอาจิโอ โกลบอล ทราเวล

จันทร์ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๑:๔๗
Shekhar Grover บาร์เทนเดอร์จากบริษัทเดินเรือ Royal Caribbean International คว้าตำแหน่ง “สุดยอดบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญ” จากดิอาจิโอ โกลบอล ทราเวล ในการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส (DIAGEO RESERVE WORLD CLASS) รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจัดขึ้นที่ไมอามีเมื่อคืนวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเหล่าผู้ทรงเกียรติในอุตสาหกรรมรู้สึกประทับใจกับฝีมือการแสดงอันน่าเหลือเชื่อ ความคิดสร้างสรรค์ในการผสมค็อกเทล และพรสวรรค์อันหาใครเทียบได้ยากของ Shekhar

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140613/690740-a )

(ภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20140613/690740-b )

Shekhar แสดงทักษะต่อหน้าคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย Mario Seijo ผู้ชนะประจำภูมิภาคละตินอเมริกาและแคริบเบียนในปี 2556, Enrique De Colsa ผู้เชี่ยวชาญด้านการกลั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จาก Don Julio Tequila และ Arturo Savage ทูตอาวุโสของดิอาจิโอ

Shekhar อายุ 27 ปี จากอินเดีย เอาชนะบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญรายอื่นๆ กว่า 5,500 คนจากบริษัทเดินเรือชั้นนำของโลก 4 แห่ง ได้แก่ Princess Cruises, Norwegian Cruise Line, Royal Caribbean International และ Celebrity Cruises ในการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ครั้งใหญ่ที่สุด เขาและผู้เข้าแข่งขันรายอื่นๆต้องผ่านการทดสอบในด้านต่างๆ ทั้งทักษะ ความคิดสร้างสรรค์ และความรู้เรื่องบาร์เทนเดอร์ ซึ่งเขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการด้วยค็อกเทลสูตรเด็ดอย่าง “French Royale” ซึ่งมีส่วนผสมของ CIROC(R) Vodka และได้รับแรงบันดาลใจจากธีมเมดิเตอร์เรเนียนของปีนี้

เซียนผสมค็อกเทลรายนี้จะได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับโลกเพื่อชิงตำแหน่ง “สุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปี” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ที่กรุงลอนดอน โดยต้องแข่งขันกับสุดยอดบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกอีก 50 ชีวิต

Shekhar ซึ่งเป็นหัวหน้าบาร์เทนเดอร์คนหนึ่งบนเรือ Oasis of the Seas กล่าวว่า “ผมดีใจจริงๆที่ได้เป็นผู้ชนะในการแข่งขันโกลบอล ทราเวล รอบชิงชนะเลิศระดับโลก และผมตื่นเต้นมากที่ได้เป็นตัวแทนของบาร์เทนเดอร์บนเรือสำราญไปแข่งขันในรายการที่ทรงเกียรติและได้รับการนับหน้าถือตามากที่สุดงานหนึ่งในอุตสาหกรรม ผมได้รับแรงบันดาลใจและได้รับแรงกระตุ้นจากเหล่าบาร์เทนเดอร์มากพรสวรรค์หลายท่านตลอดระยะเวลา 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมจะใช้ทักษะและความรู้ที่ได้รับการพัฒนาในช่วงเวลาดังกล่าวเพื่อสร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการ”

“เรารู้สึกภูมิใจมากที่ Shekhar เป็นพนักงานของ Royal Caribbean” Brian Abel รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของบริษัทเดินเรือ Royal Caribbean International กล่าว “เขาเป็นบาร์เทนเดอร์ที่มีพรสวรรค์และมีความทุ่มเทอย่างสูง เขาได้แสดงสปิริตของการสร้างสรรค์และบริการระดับ GOLD Anchor Service อันมีชื่อเสียงไปทั่วโลกของเรา เราขอให้เขาโชคดีและประสบความสำเร็จในการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมนี้”

“นอกจากนี้ เราขอขอบคุณดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ที่ช่วยฝึกบาร์เทนเดอร์ของเราให้เข้าใจศาสตร์และศิลป์ของการสร้างสรรค์เครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์ โดยใช้เครื่องดื่มระดับรางวัลของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เป็นส่วนผสม จากนี้ไปแขกบนเรือสำราญของเราจะได้รับประสบการณ์การดื่มชั้นเลิศอย่างแน่นอน”

หาก Shekhar ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกและคว้ารางวัลสุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปี ชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปตลอดกาล โดยเขาจะได้รับโอกาสใหม่ๆอันน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย ดูได้จากผู้ชนะคนก่อนๆที่กลายเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงในวงการ ได้เดินทางรอบโลกในฐานะทูตของดิอาจิโอ ได้เข้าร่วมงานระดับนานาชาติมากมาย เช่น งานแต่งงานสุดอลังการของ Petra Ecclestone และได้ให้คำปรึกษาแก่ภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ ตอน Skyfall

Shekhar จะได้แสดงฝีมือให้โลกได้จารึกในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลกเพื่อชิงตำแหน่ง “สุดยอดบาร์เทนเดอร์แห่งปี” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2557 ที่กรุงลอนดอน

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ติดตามการแข่งขันได้ทางเฟซบุ๊ก http://www.facebook.com/WorldClass

ค็อกเทลสูตรเด็ด “French Royale” ของ Shekhar จากบริษัทเดินเรือ Royal Caribbean International

ส่วนผสม

CIROC Vodka

Sauternes Dessert Wine

องุ่นสด

น้ำมะนาวสด

Creme De Cassis

วิธีทำ:ใส่องุ่นสดในกระบอกผสมเครื่องดื่ม เติมน้ำมะนาวสดและไซรัป จากนั้นใส่ CIROC Vodka และ Sauternes Dessert Wine เติม Creme De Cassis และน้ำแข็งก้อนสี่เหลี่ยม เขย่าให้เข้ากัน เทเครื่องดื่มผ่านที่กรองลงในแก้วที่แช่เย็นมาแล้ว

ภาชนะ:แก้วมาร์ตินี

ตกแต่งด้วย:องุ่นดำแช่ไวน์ Cassis ข้ามคืน

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส

ตลอดการแข่งขันดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เหล่าบาร์เทนเดอร์ได้รับการฝึกฝนโดยใช้คอลเล็กชั่นเครื่องดื่มรสเลิศจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สุดหรูของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ อันได้แก่ JOHNNIE WALKER(R) BLUE LABEL(TM) Blended Scotch Whisky, JOHNNIE WALKER(R) PLATINUM LABEL(TM) Blended Scotch Whisky, JOHNNIE WALKER(R) GOLD LABEL RESERVE(TM) Blended Scotch Whisky, The SINGLETON(TM) Single Malt Scotch Whisky, CIROC(R) Vodka, KETEL ONE(R) Vodka, TANQUERAY(R) No.TEN(TM) Gin, DON JULIO(R) Tequila, ZACAPA(R) Rum, BULLEIT(TM) Bourbon และ TALISKER(TM) Single Malt Scotch Whisky ทั้งนี้ ทุกชื่อแบรนด์และโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้า

ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส กำลังเปลี่ยนประสบการณ์การดื่มชั้นดีและค่านิยมการดื่มค็อกเทลภายในประเทศบ้านเกิดและทั่วโลก ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เฟ้นหาบาร์เทนเดอร์รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และมีทักษะด้านการผสมเครื่องดื่มที่ล้ำสมัย และเผยแพร่ทักษะเหล่านี้ไปยังสุดยอดบาร์ทั่วโลก ซึ่งถือเป็นการลงทุนที่มีความน่าเชื่อถือมากที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในตลาดสินค้าหรู ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส เป็นโครงการฝึกอบรมระดับโลกที่มีความโดดเด่น และเป็นเวทีระดับนานาชาติที่ยกระดับฝีมือการผสมเครื่องดื่มของบาร์เทนเดอร์และสร้างอาชีพในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม ซึ่งจัดขึ้นเป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ในทุกๆปี ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2552 และมีบาร์เทนเดอร์เข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 คน พวกเขาเหล่านี้ได้รับแรงบันดาลใจและความรู้ด้านศาสตร์การผสมเครื่องดื่มโดยใช้เครื่องดื่มที่ดีที่สุดจากคอลเล็กชั่นของดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ โดยได้รับความร่วมมือจากเหล่ากูรู สื่อมวลชน หุ้นส่วน และเจ้าของกิจการ ดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส ได้รับการยอมรับจากเหล่าบาร์เทนเดอร์และลูกค้านักดื่มว่าเป็นสัญลักษณ์ของความช่ำชองและความโดดเด่นของวัฒนธรรมการดื่มชั้นดีในระดับสากล

ในปี 2554 ดิอาจิโอได้เปิดตัวสถาบันการศึกษาดิอาจิโอ บาร์ อคาเดมี่ (Diageo Bar Academy) ขึ้นในเอเชียแปซิฟิกในฐานะที่เป็นส่วนขยายของโครงการดิอาจิโอ รีเสิร์ฟ เวิลด์ คลาส โรงเรียนดังกล่าวเป็นสถาบันสอนการผสมเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยผ่านการรับรองจากองค์กร Wine and Spirit Education Trust (WSET) และฝึกอบรมบาร์เทนเดอร์มากกว่า 27,000 คนจนถึงปัจจุบัน

เกี่ยวกับ ดิอาจิโอ

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทเครื่องดื่มระดับพรีเมียมชั้นนำของโลก ซึ่งมีคอลเล็กชั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเหล้า ไวน์ และเบียร์ แบรนด์ต่างๆของดิอาจิโอประกอบด้วย Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Windsor, Buchanan's, Bushmills, Smirnoff, Ciroc, Ketel One, Baileys, Captain Morgan, Tanqueray และ Guinness

ดิอาจิโอ เป็นบริษัทระดับโลกซึ่งมีผลิตภัณฑ์วางขายในกว่า 180 ประเทศทั่วโลก บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (DEO) และตลาดหลักทรัพย์ลอนดอน (DGE) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดิอาจิโอ บุคลากร แบรนด์ต่างๆของบริษัท และผลการดำเนินงาน ได้ที่เว็บไซต์ http://www.diageo.com ตลอดจนรับชมข้อมูลเกี่ยวกับการส่งเสริมการดื่มอย่างมีความรับผิดชอบผ่านการแบ่งปันแนวปฏิบัติ ข้อมูลข่าวสาร และโครงการต่างๆ ได้ที่เว็บไซต์ DRINKiQ.com

ฉลองให้กับชีวิตได้ทุกที่ทุกเวลา

กรุณาดื่มอย่างรับผิดชอบ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DRINKiQ.com

แหล่งข่าว: ดิอาจิโอ โกลบอล ทราเวล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา