นักชิมซุป’ตาร์ขั้นเทพของเมืองไทย ให้เกียรติมาเยี่ยมห้องอาหารจีน “หยวน”(Yuan) โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

จันทร์ ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๘:๐๙
ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัฒน์ นักชิมซุป’ตาร์ขั้นเทพของเมืองไทย เจ้าของนามปากกาปิ่นโตเถาเล็ก และ คอมเมนท์เตเตอร์รายการเชฟกะทะเหล็ก รวมถึง Citibank Dining Guru ได้ให้เกียรติมาเยี่ยมชิมเมนูจักรพรรดิ ฝีมือเชฟฮ่องกง เฉิน ชิน ฉ่อย ที่ห้องอาหารจีน “หยวน”(Yuan) โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ โดยมี แววดาว ชัยถิรสกุล ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาดให้การต้อนรับ เมื่อเร็วๆนี้

ห้องอาหารจีน “หยวน” โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ห้องอาหารจีนร่วมสมัยสไตล์จีนกวางตุ้ง ขอแนะนำเมนูรสเลิศระดับจักรพรรดิ ที่รังสรรค์จากฝีมือเชฟชาวฮ่องกง เฉิน ชิน ฉ่อย ผู้ซึ่งมีประสบการณ์และคร่ำหวอดในการปรุงอาหารจีนกวางตุ้งขนานแท้ผสานกับศาสตร์การปรุงอาหารในแบบจีนโบราณ โดยเมนูไฮไลต์ ที่ภูมิใจนำเสนอ ได้แก่ ปลาเงินอบพริกเกลือ ซุปรังนกเนื้อปูแฮมยูนาน พระกระโดดกำแพง กุ้งล็อบสเตอร์ผัดซอสเอ็กซ์โอ ขาปูอาลาสก้าทอดพริกเกลือ เป๋าฮื้อสเต็กน้ำมันหอย ปลิงทะเลทั้งตัวน้ำมันหอย และหมูหันฮ่องกง

นอกจากนี้ ยังมีอาหารจีนรสเลิศอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเป็ดปักกิ่งที่มีเนื้อนุ่มลิ้น หรือจะเป็นจานนึ่งรสโอชะสไตล์กวางตุ้งที่ทำให้ติ่มซำโด่งดังเป็นอาหารยอดนิยมมาแล้วทั่วโลก และด้วยประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาหลายปีของเชฟเฉิน ชิน ฉ่อย ที่ห้องอาหารหยวน ทำให้มีการเอาใจใส่ทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถันด้วยการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพมาปรุงเป็นเมนูจานพิเศษหลากชนิด เพื่อเพิ่มความอร่อยให้กับอาหารจีนกวางตุ้งถูกปากยิ่งขึ้น หยวนได้เตรียมเครื่องดื่มหลากหลายชนิด โดยเฉพาะไวน์ที่มีให้เลือกทั้งไวน์โลกเก่า และไวน์โลกใหม่ที่ถูกปาก

ห้องอาหารหยวนยังเป็นแหล่งรวมใบชาที่หายากที่สุดอีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ เช่น ชาขาวรสถั่วที่มีชื่อเรียกว่า “ไบเฮาหยินเจิ้น” มีความหมายว่าเข็มเงิน ซึ่งเป็นชาชั้นยอดของจีนที่นิยมปลูกกันในจังหวัดฟู่เจี๋ยน หรือจะเป็นชาอู่หลงชาคุณภาพเยี่ยมไม่แพ้กันจากไต้หวันซึ่งออกรสปนเขม่านิดๆ นิยมปลูกบนภูเขาสูงที่ระดับ 2,500 เมตรในเขตอาลีชาน นอกจากวัตถุดิบชั้นเลิศแล้ว ขั้นตอนการชงชาก็เป็นส่วนที่ห้องอาหารหยวนได้ใสใจเป็นพิเศษเช่นกัน หยวนใช้วิธีการชงชาแบบโบราณ และเสิร์ฟด้วยกาทองเหลืองแบบดั้งเดิมที่มีพวยยาวเป็นพิเศษ โดยการรินน้ำชานั้น ถือเป็นศิลปะชั้นครู เช่นเดียวกับศิลปการแสดงของจีนโบราณ ด้วยการตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกสะอาด บริสุทธิ์ และโปร่งสบายอย่างแท้จริง อีกทั้งยังสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของนักธุรกิจ คู่รัก หรือแม้แต่คู่แต่งงานที่กำลังมองหาการรับประทานอาหารจีนพร้อมชมทัศนียภาพอันสวยงามของแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไม่เหมือนใคร

สำหรับสไตล์การตกแต่งห้องอาหารหยวน มีการผสมผสานอย่างลงตัวแบบ “มินิมอลลิสต์” โดยใช้สีที่สะดุดตาอย่างเช่น สีแดงเลือดหมูแบบจักรพรรดิ ผสมผสานกับสีทอง และสีน้ำตาลแบบช็อกโกแลต ทำให้หยวนเป็นห้องอาหารจีนร่วมสมัยแห่งแรก และแห่งเดียวของกรุงเทพฯ อันเป็นตัวแทนแห่งความศิวิไลซ์ของมหานคร แต่ยังคงไว้ซึ่งรสชาติของอาหารจีนกวางตุ้งแบบดั่งเดิม

ห้องอาหารจีน “หยวน” ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 2 โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.30-14.30 น. และ18.00-22.30 น. สำรองที่นั่งที่โทร. 02 442 2000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ