โรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุ จัดค่ายฯ พร้อมสอบ YLE Test ตามมาตรฐาน CEFR เป็นปีที่ 2 เพื่อเสริมทักษะภาษาอังกฤษเด็กไทย

อังคาร ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๘:๔๐
โรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุ โรงเรียนชั้นนำด้านการเรียนการสอนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 3-8 ปีขึ้นไป เพิ่มคุณภาพของหลักสูตรโดยเพิ่มการวัดและประเมินผลความสามารถทางภาษาอังกฤษนักเรียนด้วยข้อสอบจาก Cambridge English Language Assessment มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เป็น ปีที่สอง ซึ่งการสอบนี้เป็นไปตามมาตรฐาน CEFR และสอดคล้องกับประกาศของกระทรวงศึกษาธิการ

แม้ปัจจุบันหลักสูตรภาษาอังกฤษพิงกุเองจะพัฒนาโดยใช้กรอบมาตรฐาน CEFR อยู่แล้ว การนำ Cambridge Young Learners English Test (YLE test) มาเป็นส่วนหนึ่งในหลักสูตรนั้น มีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้เห็นประสิทธิภาพของการเรียนการสอบอย่างเป็นรูปธรรมและยกระดับมาตรฐานของนักเรียนไทยสู่สากลมากยิ่งขึ้น โดยเป็นโรงเรียนเพียงไม่กี่แห่งที่ได้รับอนุญาตจาก Cambridge English Language Assessment มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ให้เป็นศูนย์จัดสอบ YLE test อย่างเป็นทางการ

กิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษ Young Learners English Camp ของโรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุที่ผ่านมา เปิดโอกาสให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษอย่างรอบด้าน และได้สอบ Cambridge YLE Test พร้อมรับ ใบประกาศนียบัตรซึ่งส่งตรงมาจากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ หลังจบกิจกรรมด้วย ผลสอบที่ผ่านมาของนักเรียนโรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุอยู่ในเกณฑ์ดีทุกด้าน โดยเฉพาะทักษะการพูดที่นักเรียนส่วนใหญ่ทำคะแนนได้ 100% เต็ม อันเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักเรียนในการพัฒนาทักษะทางด้านภาษาอังกฤษให้ดียิ่งขึ้นไป นอกจากนี้ โรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุยังได้พัฒนาหลักสูตรใหม่ เรียกว่า “YLE Starters preparation course” พร้อมสอบ Cambridge YLE Test ซึ่งสอดคล้องตามมาตรฐาน CEFR โดยขณะนี้โรงเรียนเอกชนชั้นนำของไทยบางแห่งเริ่มนำมาใช้แล้ว

ดร. นิพัทธ์ อึ้งปกรณ์แก้ว กรรมการผู้จัดการของบริษัท คลับอะคาเดเมีย จำกัด และเจ้าของลิขสิทธิ์โรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุ กล่าวว่า “โรงเรียนภาษาอังกฤษพิงกุจัดกิจกรรม Young Learners English Camp ขึ้นเป็นปีที่ 2 เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ ทั้ง 4 ด้าน คือ การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน โดยเปิดประสบการณ์ให้นักเรียนได้ใช้ภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริงทั้งในและนอกห้องเรียนผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การเล่นเกมส์ ร้องเพลง ทำงานศิลปะ หรือแสดงบทบาทสมมติ ซึ่งกิจกรรมต่างๆ เหล่านี้ช่วยพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของนักเรียนโดยไม่รู้ตัว พร้อมทั้งให้นักเรียนได้สอบวัดระดับภาษาอังกฤษ Cambridge Young Learners English Test ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ซึ่งจะเป็นการประเมินผลความสามารถทางภาษาอังกฤษในระดับสากล เพื่อให้นักเรียนได้ทราบระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษของตนเอง และพร้อมที่จะพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษต่อไปในอนาคต”

ด.ญ.สมาลา จารุไชยกุล (น้องหนูดี) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 กล่าวถึงความประทับใจในการเข้าค่ายพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษและการสอบวัดระดับ Cambridge YLE ว่า “หนูชอบพูดภาษาอังกฤษ ชอบเล่นเกมส์ภาษาอังกฤษในค่าย การมาค่ายครั้งนี้ทำให้หนูได้ฝึกการพูดและฟังภาษาอังกฤษอย่างเต็มที่ ตอนสอบวัดระดับ Cambridge YLE หนูคิดว่าหนูทำได้ และหนูก็ได้คะแนนเต็มหมดเลยค่ะ”

ด.ช. นิจ สุวรรณศาสน์ (น้องเอ็มโพ) อายุ 7 ปี นักเรียนชั้น ป.3 กล่าวว่า “ผมประทับใจที่ทางค่ายเปิดโอกาสให้พวกผมได้พูดภาษาอังกฤษตลอดเวลา ตอนสอบวัดระดับ Cambridge YLE รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย แต่รู้สึกสนุกกับ การทำข้อสอบมากครับ ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว