UniNet จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ Website Security monitoring (Phishing and Hacking Case Study)

อังคาร ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๐:๒๐
สำนักงานบริหารเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา UniNet ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การตรวจสอบและป้องกันระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Website Security monitoring (Phishing and Hacking Case Study)) ระหว่างวันที่ 16-18 มิถุนายน 2557 ณ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร การจัดอบรมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากรที่มีความรู้และความเชี่ยวชาญ มาให้ความรู้ ความเข้าใจกับผู้ดูแลระบบเครือข่ายของแต่ละสถาบันการศึกษาที่เป็นสมาชิกเครือข่ายUniNet ในเรื่องการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต รู้ถึงวิธีป้องกันระบบคอมพิวเตอร์ให้พ้นจากการถูกโจรกรรมข้อมูล การโจมตีระบบคอมพิวเตอร์ในรูปแบบต่างๆ พร้อมทั้งสามารถเตรียมความพร้อมรับมือและแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ เช่น การตรวจหาความผิดปกติที่ทำให้ Web Server ล่มเป็นระยะๆ การตรวจสอบและวิธีค้นหา Backdoor การตรวจสอบช่องโหว่งของ Website ตนเองก่อนถูก Hack รวมถึงการตรวจสอบ Window Server ที่ถูก Hack ด้วย PowerShell เป็นต้น ซึ่งการจัดโครงการดังกล่าวนี้ จะสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เพื่อผู้ดูแลระบบเครือข่ายจะสามารถดำเนินการวางแผนตรวจสอบและป้องกันระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในหน่วยงานของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้