20 ปี บิ๊กซี จับมือทำดีเพื่อชุมชน ส่งมอบโครงการที่ 7

อังคาร ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๐๙:๔๕
20 ปี บิ๊กซี จับมือทำดีเพื่อชุมชน ส่งมอบโครงการที่ 7 ศาลาพักผ่อน ณ สวนสุขภาพ นนทบุรี

บิ๊กซี จัดกิจกรรมส่งมอบ “ศาลาพักผ่อน” ณ สวนสุขภาพ ศาลากลาง จังหวัดนนทบุรี เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้มาใช้บริการ

นายเนติธร ประดิษฐ์สาร ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซีให้ความสำคัญกับการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นให้เกิดความยั่งยืนในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง เช่น การศึกษา สุขภาพ สิ่งแวดล้อม และการพัฒนาชุมชน โดยเฉพาะในโอกาสครบรอบ 20 ปีในปี 2557 ที่ผ่านมา บิ๊กซีได้จัดโครงการ “20 ปี บิ๊กซี จับมือทำดีเพื่อชุมชน” ร่วมกับกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย และส่งมอบโครงการต่างๆ ให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งที่ผ่านมา บิ๊กซีได้ส่งมอบโครงการต่างๆ ไปแล้ว 6 โครงการด้วยกัน ได้แก่ 1. โครงการห้องเรียนฟื้นฟูพัฒนาการน้องผู้พิการ จังหวัดนครสวรรค์ 2. โครงการสร้างแทงก์น้ำสะอาดเพื่อน้องที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 3. โครงการสร้างศาลาเอนกประสงค์ ณ ศูนย์อนุรักษ์นกยูงไทย จังหวัดลำพูน 4. โครงการสร้างธนาคารปูม้า เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 5. โครงการศาลาเรียนรู้เอนกประสงค์ ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ จังหวัดชุมพร และ 6. โครงการห้องทำอาหารเด็กอ่อน คลองเตย มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมฯ

ทั้งนี้ ทุกโครงการล้วนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนตั้งแต่ต้น ภายใต้แนวคิด Bottom Up CSR ซึ่งมุ่งเน้นให้เกิดการพัฒนาโครงการที่จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนอย่างแท้จริง และมีความยั่งยืน โดยมอบหมายให้สาขาต่างๆ ของบิ๊กซีทั่วประเทศ ลงพื้นที่พูดคุยกับชุมชน และหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อร่วมกันศึกษาให้เข้าใจปัญหา และทราบความต้องการที่แท้จริงและของชุมชน อาจเป็นการพัฒนาจากสิ่งที่มีอยู่เดิมหรือจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และสามารถสร้างผลประโยชน์ได้อย่างยั่งยืนอีกด้วย

ด้านนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีเมืองนนทบุรี กล่าวถึงโครงการศาลาพักผ่อน ณ สวนสุขภาพ ศาลากลาง จังหวัดนนทบุรี นี้ว่า “โครงการนี้ บิ๊กซี สาขารัตนาธิเบศร์ 2 ได้ประสานมากับทางจังหวัดนนทบุรี ในการสร้างศาลาพักผ่อนจำนวน 6 หลัง และนำมาติดตั้ง ณ สวนสุขภาพแห่งนี้ เพื่อให้ผู้ที่มาออกกำลังกายมีศาลาเป็นจุดพักผ่อนและเสริมทัศนียภาพของสวน ซึ่งการพัฒนาสวนสุขภาพของนนทบุรี เป็นหนึ่งในนโยบายของจังหวัดที่ทำเพื่ออำนวยความสะดวกแก่สมาชิกชุมชนที่ใส่ใจในสุขภาพและต้องการออกกำลังกาย แต่ด้วยปริมาณผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้น ทำให้สิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้มาใช้บริการมีไม่เพียงพอ และนับเป็นเรื่องดีที่องค์กรเอกชนอย่างบิ๊กซี ได้เล็งเห็นความสำคัญและใส่ใจที่จะร่วมสนับสนุนเรื่องของการส่งเสริมสุขภาพแก่ชุมชนนี้ด้วย”

“บิ๊กซีหวังว่า โครงการบิ๊กซีจับมือทำดีเพื่อชุมชนจะสามารถเป็นต้นแบบในการร่วมกันพัฒนาชุมชนระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชน ที่ตอบโจทย์ความต้องการของชุมชนในทุกพื้นที่ โดยที่บิ๊กซีได้เริ่มโครงการเหล่านี้มาแล้วในโอกาสครบรอบ 20 ปี ก็พร้อมที่จะเดินหน้าโครงการบิ๊กซีจับมือทำดีเพื่อชุมชนต่อไปและสำหรับปี 2557 นี้ บิ๊กซียังได้จัดเตรียมกิจกรรมเพื่อชุมชนที่น่าสนใจไว้อีกหลายกิจกรรมด้วยกัน เพราะเรามุ่งมั่นในการเป็นห้างค้าปลีกเพื่อชุมชน ที่นอกจากจะรักษาความเชื่อมั่นและความไว้วางใจของลูกค้าทั่วประเทศด้วยการเป็นผู้นำด้านราคาถูกและการบริการแล้ว สิ่งสำคัญ คือ การตอบแทนสังคม เพื่อประโยชน์สูงสุดของทั้งผู้บริโภคและชุมชนตลอดไป” นายเนติธร กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก