รพ.กรุงเทพ จัดโครงการ สนับสนุนเยาวชนไทย ฝันให้ไกล...ไปบอลโลก สานฝันให้เยาวชนไทยพัฒนาศักยภาพมุ่งสู่การแข่งขันระดับโลก

พฤหัส ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๖:๔๕
เตรียมความพร้อมให้ฟุตบอลไทยก้าวไกลไปสู่เวทีบอลโลก โรงพยาบาลกรุงเทพ โดย ศูนย์กระดูกและข้อกรุงเทพ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายกรุงเทพ(BASEM) ผนึกกำลังร่วมกับ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ ต้อนรับมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ครั้งที่ 20 FIFA World Cup Brazil 2014 พร้อมคืนกำไรให้สังคม โดยจัดโครงการ “โรงพยาบาลกรุงเทพสนับสนุนเยาวชนไทย ฝันให้ไกล...ไปบอลโลก” เพื่อสานฝันให้กับเด็กและเยาวชนไทย เตรียมความพร้อมทั้งการพัฒนาทักษะ ความสามารถในการฝึกฝนเทคนิค พื้นฐานการเล่นฟุตบอล จากโค้ชผู้ฝึกสอน นักกีฬาอาชีพ ร่วมกับทีมแพทย์ด้านเวชศาสตร์การกีฬาที่จะช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายให้สมบูรณ์เต็มศักยภาพ เพื่อมุ่งสู่เวทีระดับโลก พร้อมดึงยอดนักเตะทีมชาติชื่อดังของเมืองไทย กวิน ธรรมสัจจานันท์, ศราวุฒิ มาสุข, ธีรศิลป์ แดงดา และทัพนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยยกทีม อาทิ นภัทร สีเสริม, ดวงนภา ศรีตะลา, สุนิสา สร้างไธสง ร่วมปลุกกระแสฟุตบอลโลก 2014 อย่างคึกคัก

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานคณะผู้บริหาร ศูนย์การแพทย์โรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวถึงที่มาของการจัดกิจกรรมว่าทางรพ.กรุงเทพและรพ.หัวใจกรุงเทพได้เล็งเห็นความสำคัญของการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายซึ่งจะช่วยให้ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และฟุตบอลก็ถือเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมาโดยตลอด และในปีนี้มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 20 FIFA World Cup Brazil 2014 ในระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน–13 กรกฎาคม ที่ประเทศบราซิล รพ.กรุงเทพ โดย ศูนย์กระดูกและข้อกรุงเทพ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกายกรุงเทพ จึงได้ผนึกกำลังร่วมกับ รพ.หัวใจกรุงเทพ จัดโครงการ “โรงพยาบาลกรุงเทพสนับสนุนเยาวชนไทย ฝันให้ไกล...ไปบอลโลก” โดยเตรียมความพร้อมให้กับเด็กและเยาวชนไทยในรุ่นต่อไป ทั้งทางด้านสมรรถภาพร่างกาย Fit & Firm ด้วยโปรแกรมการวอร์มอัพฟีฟ่าอีเลฟเว่นพลัส (FIFA 11+) จากทีมแพทย์ด้านเวชศาสตร์การกีฬา รพ.กรุงเทพ พร้อมจัดอบรมการพัฒนาทักษะความสามารถในการฝึกฝนเทคนิค และการฟิตซ้อมจากโค้ชผู้ฝึกสอน และเชิญยอดนักฟุตบอลชื่อดัง ผนึกทัพนักเตะสาวไทยชุดสู้ศึกฟุตบอลเวิลล์คัพ 2015 มาร่วมแนะเคล็ดลับพื้นฐานการเล่นฟุตบอลที่ดีที่จะช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางร่างกายให้สมบูรณ์ดีเยี่ยมเต็มศักยภาพเป็นการวางรากฐาน พร้อมก้าวไปสู่เป้าหมายในการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกให้เป็นผลสำเร็จ และนำความภาคภูมิใจที่ยิ่งใหญ่มาสู่ประเทศชาติต่อไปในอนาคต โดยเริ่มแรกนำร่องที่เยาวชนจาก 7 โรงเรียนเพื่อร่วมในโครงการนี้ คือ รร.เซนต์ดอมินิก รร.อุดมศึกษา รร. สุเหร่าบ้านดอน รร.จันทร์หุ่นบำเพ็ญ รร.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ รร.เทพลีลา และ รร. ดลวิทยา

นอกจากนี้ในงานยังมีการมอบลูกฟุตบอลให้กับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 7 โรงเรียน พร้อมร่วมพูดคุยของทีมแพทย์จากรพ.กรุงเทพ นำโดย นาวาอากาศเอก(พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานคณะกรรมการฝ่ายแพทย์ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพสายกิจกรรมพิเศษ ถึงภาพรวมในการพัฒนาการด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาของประเทศไทยในปัจจุบัน และแนวทางที่จะนำมาช่วยส่งเสริมสมรรถภาพของนักฟุตบอล ตลอดจนแนวทางการป้องกันอาการบาดเจ็บในสนาม การปฐมพยาบาลเบื้องต้นในกรณีต่างๆ ความสำคัญของอุปกรณ์ทางการแพทย์เครื่อง AED รวมถึงการจำลองเหตุการณ์การใช้เครื่อง AED และสาธิตวิธีการ พร้อมกันนี้เหล่านักฟุตบอลทีมชาติทั้งทีมชาย และทีมนักฟุตบอลหญิงชุดประวัติศาสตร์สู้ศึกบอลโลก ยังร่วมแชร์ประสบการณ์ของการแข่งขัน ตลอดจนให้แนวทางพัฒนาเพื่อก้าวไปสู่เวทีระดับชาติ ให้กับน้องๆ เยาวชนที่มาเข้าร่วมโครงการอย่างคึกคัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก