อัลคาเทล-ลูเซ่น เปิดโครงการ Thai Cyber Kids Project ส่งเสริมเด็กไทยก้าวไกลทันโลกเทคโนโลยี

พฤหัส ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๐:๑๖
อัลคาเทล-ลูเซ่น (ประเทศไทย) จัดทำโครงการ Thai Cyber Kids Project ทุ่มงบประมาณหนึ่งล้านบาท ต่อยอดกิจกรรมโครงการเพื่อสังคม ส่งเสริมเด็กนักเรียนก้าวไกลทันเทคโนโลยีโลกไร้พรมแดน เปิดโอกาสให้นักเรียนโรงเรียนวัดราษฏร์บำรุง โรงเรียนวัดขนอนบ้านกรด และ โรงเรียนวัดจระเข้ไล่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ได้เรียนรู้เทคโนโลยีเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและการศึกษาในชั้นเรียน สำหรับโครงการนี้ดำเนินงานโดยมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF)

นายนัทธี บ่อสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “ในนามของนักเรียนโรงเรียนวัดราษฏร์บำรุง โรงเรียนวัดขนอนบ้านกรด และโรงเรียนวัดจระเข้ไล่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต 2 ผมเชื่อมั่นว่าโครงการ Thai Cyber Kids Project จะอำนวยประโยชน์อย่างมหาศาลต่อการพัฒนาทักษะ ก้าวทันเทคโนโลยียุคโลกาภิวัฒน์ ซึ่งเทคโนโลยีสารสนเทศมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด”

มร.เซบาสเตียน โลฮอง ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลคาเทล-ลูเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “ในฐานะบริษัทผู้นำธุรกิจด้านการสื่อสารโทรคมนาคมทั่วโลก บริษัท อัลคาเทล-ลูเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เชื่อว่าการแสวงหาแต่ผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจอย่างเดียวจะไม่สามารถเติบโตได้ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการนำความรู้เรื่องเทคโนโลยีสารสนเทศสื่อสารเข้าไปยังสังคมในพื้นที่ที่บริษัทเราดำเนินการ ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญในการที่เราทำงานร่วมกับมูลนิธิ EDF ในโครงการ Thai Cyber Kids Project ครั้งนี้”

“เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายดังกล่าว บริษัทฯ ได้มอบคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อให้นักเรียนได้เข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสารทั่วโลกให้ทัดเทียมกับเยาวชนในประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยตลอดระยะเวลาโครงการ 1 ปีนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมจัดฝึกอบรมด้านซอฟท์เวร์ อีคอมเมิร์ซพื้นฐาน และโปรแกรมอื่นๆ โดยหวังว่าความรู้ใหม่ๆ ที่ได้รับจะช่วยให้นักเรียนได้เตรียมตัวเองให้พร้อมในเรื่องที่สนใจ และเข้าถึงจินตนาการตลอดจนถึงทักษะเพื่อนำไปสู่ความสำเร็จที่เรียกว่า โลกดิจิตัลอีโคโนมี หรือตามกระแสเศรษฐกิจที่อาศัยเทคโนโลยีเป็นกลไกสำคัญ” มร.โรฮอง กล่าว

นายสรรเพชร นิลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ มูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (มูลนิธิ EDF) เผยว่า “มูลนิธิ EDF เชื่อว่าการศึกษาเป็นปัจจัยสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ยังขาดโอกาส รวมถึงขจัดปัญหาทางสังคมที่เกิดจากความยากจน มูลนิธิ EDF เป็นองค์กรการกุศลจดทะเบียนลำดับที่ 225 ภายใต้กฎหมายไทยที่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2530 โดยได้มอบทุนการศึกษาไปแล้ว 321,273 ทุน คิดเป็นมูลค่าทุนรวม 500,609,000 บาท เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่ยังขาดโอกาสครอบคลุมพื้นที่ 46 จังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากนั้น ยังร่วมกับหน่วยงานต่างๆ พัฒนาและดำเนินงานโครงการเพื่อสังคมกว่า 200 โครงการ เช่น โครงการปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคในโรงเรียน โครงการพัฒนาอาชีพ โครงการส่งเสริมสุขภาพ โครงการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และไอที เป็นต้น อีกทั้งในปี 2555 ได้รับมอบรางวัลยอดเยี่ยม “องค์กรพัฒนาเอกชนแห่งประเทศไทย” (Thailand NGO Awards 2012) ประเภทองค์กรขนาดใหญ่ จากมูลนิธิร็อคกี้เฟลเลอร์ สถาบัน คีนันแห่งเอเชีย และ เดอะ รีซอร์ส อัลลิอันซ์”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4