หนุนเต็มที่

พฤหัส ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๘:๒๐
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนักฟุตบอลทีมชาติหญิงไปบอลโลก มูลนิธิไทยคม องค์กรการกุศลที่มุ่งสนับสนุนให้เยาวชนไทย ‘คิดเป็น ทำเป็น’ สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก เล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องนี้ จึงได้จัดโครงการมอบรองเท้าฟุตบอลที่มีคุณภาพระดับสากล รุ่น Speed และ Power ซึ่งถือว่าได้รับความนิยมและมีคุณสมบัติพิเศษเหมาะสำหรับนักฟุตบอลอย่างยิ่ง จำนวน 70 คู่ มูลค่า 550,000 บาท ภายใต้โครงการ “The Power of Play ยิ่งเล่น ยิ่งเก่ง” และได้รับเกียรติจาก คุณบพิธ โกมลภิส ผู้อำนวยการโครงการ มูลนิธิไทยคมเป็นประธานมอบ โดยมี ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษาและผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยพร้อมด้วยนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุม 300 เตียง อาคารหอพัก 300 เตียง การกีฬาแห่งประเทศไทย

คุณบพิธ โกมลภิส ผู้อำนวยการมูลนิธิไทยคม กล่าวว่า “มูลนิธิไทยคมเป็นองค์กรการกุศลที่มุ่งสนับสนุนเยาวชนไทยให้ “คิดเป็น ทำเป็น” สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิฯได้สนับสนุนกิจกรรมหลัก 3 ด้านอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การศึกษา การพัฒนาเยาวชน และด้านกีฬา โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนทั่วโลกให้ความสนใจและเป็นกีฬาอันดับ 1 ที่มีผู้ชมให้ความสนใจกว่า 5,000 ล้านคนทั่วโลก จากความสำเร็จของนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์ ติด 1 ใน 5 ทีมของเอเชียได้ไปชิงแชมป์โลกระหว่างวันที่ 6 มิ.ย. - 5 ก.ค. 2558 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งต้องชิงชัยกับ19 ทีมจากทุกทวีป แม้เป็นเพียงก้าวแรกในเวทีโลกแต่ก็สร้างความสุขให้คนไทยได้อย่างมาก ทางมูลนิธิฯ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนักฟุตบอลหญิงและทีมงานทุกท่าน เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกในปีหน้า ด้วยการมอบรองเท้าฟุตบอลที่มีคุณภาพ ซึ่งถือว่าได้รับความนิยมและมีคุณสมบัติพิเศษเหมาะสำหรับการฝึกซ้อมรวมถึงใช้ในการลงสนามแข่งขันได้ดี จำนวน 70 คู่ มูลค่า 550,000 บาท ภายใต้โครงการ The Power of Play ยิ่งเล่น ยิ่งเก่ง มูลนิธิไทยคมขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นักฟุตบอลหญิงทุกคน ทีมงานทุกๆท่าน และหวังว่าจะได้เห็นรอยยิ้มของคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลกในปีหน้าครับ”

โดยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เตรียมวางแผนเก็บตัวกันแล้วช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนจะถึงฟุตบอลโลก 2015

ปัจจุบันบริษัทผลิตรองเท้ายี่ห้อดังหลายค่าย ได้ผลิตรองเท้าออกมา 3 ประเภท ใหญ่ๆ ได้แก่ Speed Power และ Control โดยแต่ละประเภทจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป รุ่น Speed เป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับการวิ่ง การใช้ความเร็ว หรือนักเตะที่มีลูกเล่นแพรวพราวและทุกยี่ห้อส่วนใหญ่จะเน้นสีที่โดดเด่นมาก มีน้ำหนักเบาที่สุดในบรรดาทุกประเภท ส่วนใหญ่วัสดุที่ใช้ในการผลิตจะเป็นหนังสังเคราะห์ที่มีลักษณะเบา รุ่น Power ปัจจุบันเป็นรองเท้าที่มีความนิยมมากที่สุดในบรรดาสามประเภทนี้ เนื่องจากเป็นรองเท้าที่เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกตำแหน่งและทุกลักษณะการเล่น วัสดุที่ใช้นั้นทำจากหนังแท้หรือหนังสังเคราะห์ เป็นรองเท้าที่มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะ จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับผู้เล่นจำพวกปีกที่ต้องใช้ความเร็วสูง ปัจจุบันรองเท้าบางยี่ห้อได้มีการติดแผ่นยางบริเวณเท้าเพื่อเหมาะแก่การยิงฟรีคิกที่ดีอีกด้วย และรุ่น Control เป็นรองเท้าที่เน้นการสัมผัสบอล การจับ การผ่านบอล มีจุดเด่นที่การสวมใส่สบาย ป้องกันการบาดเจ็บได้ดี สไตล์ของรองเท้าจะเรียบง่ายไม่เน้นสีโดดเด่นเน้นไปทางสีขาวและสีดำ โดยส่วนใหญ่วัสดุนั้นทำจากหนังแท้มีความนุ่มสบายและกระชับเป็นอย่างมาก

มูลนิธิไทยคมยังคงยึดมั่นในแนวทางการดำเนินงานเพื่อให้เยาวชนไทย ‘คิดเป็น ทำเป็น’ สามารถแข่งขันได้ในเวทีโลก การจัดโครงการมอบรองเท้าฟุตบอล "The Power of Play ยิ่งเล่น ยิ่งเก่ง" ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีส่วนในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างต่อเนื่องและหวังให้เกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในการผลักดันวงการฟุตบอลของไทยก้าวสู่ระดับโลกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้