เอทิฮัดคาร์โก้ ขยายบริการไปสู่จุดหมายปลายทางในประเทศสวิสเซอร์แลนด์และสหรัฐอเมริกา

จันทร์ ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๔:๔๑
เอทิฮัดคาร์โก้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพิ่มบริการขนส่งสินค้าสู่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์และสหรัฐอเมริกา โดยเพิ่มความสามารถในการบรรทุกสินค้าใต้ท้องเครื่องระหว่างอาบูดาบี ซูริค และ ลอสแองเจลิส ตามลำดับ

สายการบินเอทิฮัด เปิดบริการเที่ยวบินรายวันระหว่าง 2 เมืองเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เพิ่มเป็น 2 จุดหมายปลายทางที่บินตรงระหว่างศูนย์กลางทางการบินอาบูดาบีและประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และเพิ่มจุดหมายปลายทางที่บินตรงสู่สหรัฐอเมริกาอีก 4 แห่ง

สายการบินฯ ได้มีการให้บริการเที่ยวบินระหว่าง อาบูดาบี สู่ เจนีวา ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และ ชิคาโก นิวยอร์ก วอชิงตันดีซีในประเทศสหรัฐอเมริกา มาแล้วก่อนหน้านี้

บริการขนส่งสินค้าเส้นทางใหม่ระหว่าง อาบูดาบี - ซูริค มีระวางบริการขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องอยู่ที่ 260 ตันต่อสัปดาห์ และบริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าระหว่างอาบูดาบี - ลอสแองเจลิสจะเพิ่มระวางการบริการขนส่งสินค้าใต้ท้องเครื่องเป็น 130 ตันต่อสัปดาห์

สายการบินเอทิฮัดจะให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A330-300 ในเส้นทาง อาบูดาบี - ซูริค และ เริ่มบริการด้วยเครื่องบินแอร์บัส A340-500 ในเส้นทางสู่ ลอสแองเจลิส ก่อนจะทำการเปลี่ยนมาใช้เครื่องบินโบอิ้ง 777-200LR ในวันที่ 15 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

มร. เควิน ไนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนสายการบินเอทิฮัด กล่าว "สวิสเซอร์แลนด์และสหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่มีความสำคัญสำหรับเรา ซึ่งบริการใหม่ในเส้นทางซูริค และลอสแองเจลิส ช่วยให้ผู้ที่ต้องการขนส่งสินค้าได้รับความสะดวกสบายยิ่งขึ้น สามารถเข้าถึงการเชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆบนเครือข่ายระดับโลกของเรา”

“ระวางการบริการขนส่งสินค้ามียอดโดยรวมในปัจจุบันกว่า 510 ตัน ต่อสัปดาห์ ในเส้นทางสวิสเซอร์แลนด์ และ 940 ตัน ในเส้นทางสหรัฐอเมริกา โดยการเข้าถึงโดยตรงสู่ ภูมิภาคปากอ่าว อนุทวีปอินเดีย แอฟริกาและหลาย ๆ ส่วนของเอเชีย

“ขีดความสามารถในการให้บริการขนส่งสินค้าเส้นทางใหม่สู่ ซูริค และ ลอสแองเจลิส จะดึงดูดการขนส่งสินค้าที่มีมูลค่าต่างๆ อาทิ เวชภัณฑ์ สิ่งทอ เครื่องจักร และอาหารสด เราหวังว่าจะได้ทำงานร่วมกับลูกค้าของเราเพื่ออำนวยความสะดวกทางการค้ามากยิ่งขึ้นผ่านเครือข่ายการให้บริการของเรา"

การให้บริการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากเอทิฮัดคาร์โก้มีความสามารถในการให้บริการระวางน้ำหนักในการขนส่งสินค้าที่มากขึ้น

ในปี 2556 เอทิฮัดคาร์โก้ให้บริการขนส่งสินค้าเป็นปริมานกว่า 6,700 ตัน โดยเส้นทางสวิสเซอร์แลนด์ เพิ่มขึ้น 21 เปอร์เซ็นต์ จากปี 2555 และในเส้นทางสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้น 54 เปอร์เซ็นต์เป็น 36,000 ตัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้