ไทยพาณิชย์ ผนึก ส.อ.ท. จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพราคาโรงงาน “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 9 ส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs ไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืน

พุธ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๐:๐๕
ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดมหกรรมสินค้าคุณภาพมาตรฐานส่งออกในราคาสุดพิเศษ “SCB-FTI Factory Outlet” ครั้งที่ 9 ยกขบวนสินค้าคุณภาพราคาโรงงานกว่า 200 แบรนด์ดัง พร้อมส่วนลดสูงสุด40% โดยงานในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ผลิตและจำหน่ายสินค้าดีมีคุณภาพได้มีโอกาสนำสินค้ามาจัดแสดงภายในงานให้เป็นที่รู้จัก และสามารถพัฒนาธุรกิจให้เติบโต อีกทั้งยังช่วยเหลือผู้บริโภคได้ซื้อสินค้าในราคามิตรภาพ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่าสามารถสร้างรายได้จากการขายสินค้าตลอด 5 วัน กว่า18 ล้านบาท โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 – 27 มิถุนายน 2557 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ (รัชโยธิน)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า “ด้วยบทบาทของธนาคารไทยพาณิชย์ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ SMEs ไทยอย่างต่อเนื่องยาวนานซึ่งครอบคลุมในทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนทางการเงินเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ การยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านทางงานสัมมนาและโครงการฝึกอบรมต่างๆ รวมถึงการสนับสนุนทางด้านการตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านรูปแบบการจัดงานมหกรรมสินค้า “SCB-FTI Factory Outlet” ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ประกอบการที่สนใจเป็นอย่างดีในทุกๆปี ซึ่งในปีนี้มีผู้สนใจเข้าร่วมกว่า 200 ร้านค้า คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นรายได้และอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ภาคอุตสาหกรรมโดยเฉพาะธุรกิจ SMEs ได้กว่า 18 ล้านบาท จากการขายสินค้าตลอด 5 วัน”

ด้าน นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ถือเป็นกลไกสำคัญที่มีผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไม่น้อยไปกว่าธุรกิจขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามปัญหาของ SMEs ในปัจจุบันประการหนึ่งที่ไม่สามารถมองข้ามได้ คือการขาดแหล่งเงินทุน และการเพิ่มช่องทางการหาตลาดในประเทศที่เหมาะสม แทนการส่งออก รวมถึงสร้างแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจ

“งาน SCB – FTI Factory Outlet เป็นกิจกรรมที่สำคัญอีกรูปแบบหนึ่ง ภายใต้ความร่วมมือระหว่างสภาอุตสาหกรรมฯ ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ซึ่งเล็งเห็นถึงความสำคัญในการส่งเสริมสนับสนุน และช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs ที่ได้รับผลกระทบในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้า รวมถึงเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการได้ประชาสัมพันธ์และเปิดตัวสินค้าใหม่ออกสู่ตลาด เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย ก่อให้เกิดสภาพคล่องทางธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้น งานแสดงสินค้า SCB – FTI Factory Outlet ในครั้งนี้ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 9 แล้ว ซึ่งจากการจัดงานในปีที่ผ่านมาได้ประสบผลสำเร็จ และได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีและมากขึ้นตามลำดับ” นายสุพันธุ์ กล่าว

นายสุพันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า งาน SCB - FTI Factory Outlet ครั้งที่ 9 นี้ได้มีการขยายพื้นที่การจัดแสดงสินค้าออกไปถึง 225 คูหา จากปีแรกที่มีเพียง 150 คูหา โดยมีผู้ประกอบการที่ออกร้านเป็นสมาชิกสภาอุตสาหกรรมฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาคต่างๆ รวมถึงลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่นำสินค้าจากโรงงานมาจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ซื้อโดยตรงในราคาที่เป็นธรรม และคัดสรรมาเป็นอย่างดี อาทิ เครื่องสำอาง สมุนไพร ผลิตภัณฑ์เครื่องหนัง รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า เสื้อผ้า สิ่งทอ เครื่องประดับ อัญมณี อาหาร อุปกรณ์ไอที เครื่องใช้ในครัวเรือน และของเด็กเล่น เป็นต้น โดยสภาอุตสาหกรรมฯ และธนาคารไทยพาณิชย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานครั้งนี้จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยเหลือธุรกิจ SMEs ให้เกิดการกระตุ้นการซื้อขาย อันจะนำไปสู่การเกิดสภาพคล่องทางธุรกิจภายในประเทศมากยิ่งขึ้นต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ