สตีเฟ่น เบนเน็ต เปิดแสดงภาพวาดใบหน้าที่แสนสวยของเขาจากทั่วโลก ที่ เดอะ เวเนเชี่ยน มาเก๊า นิทรรศการเปิดการแสดง

พุธ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๑:๒๙
เดอะ เวเนเชี่ยน มาเก๊า เป็นเจ้าภาพจัดการแสดงนิทรรศการภาพวาด Faces of Light Art Exhibition ของจิตรกรชื่อดังจากอเมริกา สตีเฟ่น เบนเน็ต ได้เปิดตัวไปเมื่อวันที่ 19 มิถุนายนและจัดให้มีการแสดงจนถึงวันที่ 3 สิงหาคมนี้ ที่รีสอร์ตครบวงจร ค่าเข้าชมฟรี เปิดแสดงทุกวันระหว่างเวลา 11.00 น -20 .00 น จนถึงวันที่ 3 สิงหาคมนี้ นับเป็นการเปิดแสดงนิทรรศการครั้งแรกในจีนของ สตีเฟ่น เบนเน็ต

การฉลองความหลากหลายของชาติพันธุ์ของมนุษย์โลก ด้วยภาพวาดด้วยงานฝีมือจาก 38ภาพ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปถึงขนาดใหญ่เป็นภาพวาดของบุคคลต่างทางวัฒนธรรมจากทั่วโลกรวมทั้งจากจีนและญี่ปุ่นที่ได้จัดวางอยู่ในนิทรรศการแห่งนี้ที่บริเวณชั้น 3 ของเดอะ เวเนเชี่ยน มาเก๊า ใกล้กับ เวเนเชี่ยน บอลรูม สำหรับไฮท์ไลท์ของงานคือภาพวาดของ นิเชา (N!xau) นักแสดงชายชื่อดังจาก นามิเบีย จากภาพยนตร์เรื่อง “The Gods Must Be Crazy;” รวมทั้งดาราดังจาก ฮอลลิวูด ชารอน สโตน และผู้ผลิต ดิดเจริดู เครื่องดนตรีพื้นบ้านเก่าแก่ของออสเตรเลียที่โด่งดัง Djalu Gurruwiwi

ระยะเวลาในการจัดนิทรรศการ จะมีเวิร์คชอปส์ ของ สตีเฟ่น เบนเน็ต สาธิตการวาดภาพจากฝีมือให้ชมสดๆ พร้อมการสนทนาตอบโต้กับ นักเรียนศิลปะ และเด็กๆจากชุมชนท้องถิ่นด้วย

“นี่อาจเป็นครั้งแรกในมาเก๊า ที่ผมได้เจอกับเมืองที่มีเอกลักษณ์อย่างไม่น่าเชื่อด้วยความมั่งคั่งทางประวัติศาสตร์วัฒนธรรมผมรักที่จะเที่ยวมองความหลากหลายของใบหน้าผู้คนที่นี่ “ เบนเน็ตกล่าว “นับเป็นความปลื้มปิติของผมที่ได้มาเปิดนิทรรศการขึ้นที่ เวเนเชี่ยน และผมหวังว่าจะมีคนมาเที่ยวชมนิทรรศการใน มาเก๊าเพื่อหาแรงบันดาลใจจากใบหน้าเหล่านี้ ที่ผมได้รวบรวมมาจากทั่วโลก”

“โอกาสของการประดับประดาทางวัฒนธรรมเป็นสิ่งที่สำคัญมากต่อ แซนด์ส ไชน่า เราต้องการให้คนท้องถิ่นมาเก๊าและนักท่องเที่ยวได้สนุกกับความหลากหลายที่เป็นจริง ของประสบการณ์ที่ รีสอร์ต ครบวงจรแห่งนี้” โอลาฟ กิล์ดเนอร์ รองประธาน อาวุโสและหัวหน้าฝ่ายการตลาด ของแซนด์ส ไชน่า จำกัด

“สตีเฟ่นนับเป็นจิตกรที่มีความสามารถอย่างมากและภาพวาดของเขาทำให้เราเห็นถึงความสวยงามตื่นตาตื่นใจและศักดิ์ศรีจากความหลากหลายทางเชื้อชาติของมนุษย์ แซนด์ส ไชน่า ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการที่ สำคัญสู่มาเก๊า”

ก่อนถึงวันฉลองเปิดงานที่ 19 มิถุนายน ที่ผ่านมา เบนเน็ต ได้ นำเสนอการสอนทัศนศิลป์ให้กับนักศึกษาจากสถาบันโปลีเทคนิค มาเก๊า แนะนำเคล็ดลับสาธิตเทคนิคต่างๆ นับเป็นโอกาสที่มีค่ามากสำหรับนักศึกษาในมาเก๊าที่ได้สื่อสารพูดคุยเรียนรู้จากจิตรกรชื่อดัง

นับจากสองทศวรรษที่ผ่านมา เบนเน็ตได้เดินทางไป 30 ประเทศ เพื่อหาคนพื้นเมือง ที่จะจับภาพใบหน้าของพวกเขาที่สื่อถึงอารมณ์ความรู้สึกและภาพวาดเครื่องลางของขลังที่มีสีสันเป็นภาพขนาดใหญ่ ภารกิจ ของ เบนเน็ต คือการรักษาและฉลองความหลากหลายของโลกผ่านรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของความจริงในการใช้สีสื่อความหมายด้วยการวาดด้วยการผสมสีขึ้นมาเอง เป้าหมายในการวาดของเขาอยู่ที่ดวงตาที่เชื้อเชิญผู้คนให้เข้าหาเพื่อสัมผัสถึงความเป็นมนุษย์ร่วมกัน

เบนเน็ต เคยจัดการแสดงแกลลอรี่ ในภาคเอกชนและระดับชาติมาแล้ว ในประเทศต่างๆ อาทิ

ทานซาเนีย บรูไน ซาราวัค มาเลเซีย แม็กซิโก เซนต์ มาร์ติน ปานามา ฝรั่งเศส เฟรนช์โปลินีเซีย เซเชลส์ และอเมริกา งานของเขาได้ใช้เป็น ตราไปรษณีย์ยากร 3 ชุด 3 ภาษา ขององค์การสหประชาชาติในปี 2009, 2010และ 2012 วางขายใน 3 ประเทศ และจัดแสดงที่องค์การสหประชาชาติ สำนักงานใหญ่ ในออสเตรเลีย สวิตเซอร์แลนด์ และอเมริกา

ศิลปินระดับนานาชาติผู้นี้ยังเป็นผู้ก่อตั้ง Faces of the World องค์กรทางการศึกษามุ่งเป้าหมายไปที่การเรียนการสอนและการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กทั่วโลกสื่อสารกันผ่านงานศิลปะ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ สตีเฟ่น เบนเน็ตและผลงาน เข้าชมที่เว็ปไซต์ . www.theportraitpainter.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ