ซีพีเอ็นคว้า 3 รางวัลอินเตอร์จากเวที ASIA PACIFIC PROPERTY AWARD 2014

พุธ ๒๕ มิถุนายน ๒๐๑๔ ๑๓:๒๒
ศูนย์การค้าของซีพีเอ็นสร้างชื่อเสียงในระดับอินเตอร์คว้า 3 รางวัลใหญ่จากเวที Asia Property Award ประจำปี 2014 จาก International Property Awards ได้แก่ ‘5 Stars’ Best Retail Development Thailand สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ รางวัล ‘5 Stars’ Best Commercial Landscape Architecture Thailand สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย และ ‘Highly Commended’ Retail Development Thailand สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ในพิธีมอบรางวัล ที่โรงแรม แชงกรีล่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งรางวัลจากเวทีนี้ถือเป็นสุดยอดรางวัลการประกวดด้านอสังหาริมทรัพย์ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิกที่มีโครงการอสังหาริมทรัพย์จาก 25 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมแข่งขัน โดยเป็นรางวัลที่ International Property Awards มอบให้แก่ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงการศูนย์การค้าระดับนานาชาติ ถือเป็นรางวัลระดับโลก ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันในวงการค้าปลีกตัดสินโดยคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญในทุกแง่มุมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

คุณวัลยา จิราธิวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง ของ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น กล่าวว่า “รู้สึกยินดีมากที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 3 รางวัลจาก Asia Property Award เพราะถือเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านธุรกิจรีเทลของซีพีเอ็น ซีพีเอ็นได้ส่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานีเข้าชิงชัยรางวัล Asia Property Award 2014 กับศูนย์การค้าอื่นๆ ในระดับเอเชียแปซิฟิก สำหรับศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ‘5 Stars’ Best Retail Development Thailand ในฐานะที่เป็นโครงการค้าปลีก ที่รวบรวม แบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก รวมถึงแบรนด์ร้านอาหารมาเปิดเป็นครั้งแรกในเชียงใหม่มากที่สุด เพื่อสะท้อนความแตกต่างอย่างแท้จริง และยังมี Magnet สำคัญอย่างโรงภาพยนตร์ในระบบ IMAX และ 4DX ที่มาเปิดเป็นครั้งแรกในภาคเหนือ เพื่อให้เป็นสถานที่ช้อปปิ้งสำหรับทุกคน และตอบสนองความต้องการได้อย่างครบครันที่สุดในเชียงใหม่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ประสบความสำเร็จในการสร้างความเชื่อมั่นในการลงทุนให้กับผู้เช่าว่าศูนย์การค้าจะสามารถดำเนินธุรกิจไปได้อย่างราบรื่น พร้อมภาพลักษณ์ที่สะท้อนความครบครัน ทันสมัย และเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการช้อปปิ้งทั้งกับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว”

นอกจากนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงรายยังได้รับรางวัล ‘5 Stars’ Best Commercial Landscape Architecture Thailand ในฐานะที่เป็นโครงการค้าปลีกที่ผสานความทันสมัยให้เข้ากับบรรยากาศท้องถิ่นได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุดเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัด ให้เป็นหน้าเป็นตาเป็นส่วนหนึ่งของความภูมิใจของชาวเชียงราย ซีพีเอ็นออกแบบศูนย์การค้าแห่งนี้โดยผสานความทันสมัยให้เข้ากับบรรยากาศท้องถิ่นได้อย่างลงตัว นำความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและศิลปะวัฒนธรรมล้านนาที่ทรงคุณค่าของชาวเชียงรายมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ อาทิ บริเวณ Façade ด้านหน้าศูนย์การค้า มีการตกแต่งด้วยแผงดอกกาสะลองซึ่งเป็นต้นไม้ประจำจังหวัดของเชียงราย พื้นที่โครงการมีสวนประติมากรรม จำลองสภาพภูมิประเทศของเชียงราย นำเครื่องเล่นไม้ไผ่กว่า 7,000 ชิ้น ฝีมือคนเฒ่าคนแก่จากหมู่บ้านป่าแดด อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงรายมาใช้ในการตกแต่งภายในศูนย์ฯ”

นอกจากนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานียังได้รับอีกหนึ่งรางวัลคือรางวัล ‘Highly Commended’ Retail Development Thailand ในฐานะที่เป็นโครงการค้าปลีกที่ใหญ่และครบครันที่สุดในภาคอีสานตอนใต้ ที่รวบรวมแฟชั่นแบรนด์ที่ดีที่สุด Lifestyle Restaurant ที่รวบรวมอาหารนานาชาติ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์สุดทันสมัย และเป็น Lifestyle Hub ที่สำคัญของจังหวัดและภูมิภาค และความโดดเด่นที่ทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาอุบลราชธานีคว้ารางวัลนี้มาครองคือดีไซน์สุดโดดเด่นที่ทำให้ศูนย์การค้าแห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์กของจังหวัดอุบลราชธานี การออกแบบภายใต้แรงบันดาลใจจากรูปทรง และสีสันของดอกบัว ผสานงานศิลป์สุดโมเดิร์น Façade ด้านนอก ถูกออกแบบให้คล้ายกับกลีบดอกบัว ที่มีเส้นสายของกลีบดอกพับจีบลดหลั่นไปมา ส่วนการออกแบบภายในงดงามด้วยการดึงเอาเอกลักษณ์วัฒนธรรมของจังหวัดอุบลราชธานีมาตีความหมายใหม่ในรูปลักษณ์โมเดิร์นแปลกตา

“ทั้ง 3 รางวัลนี้เป็นผลจากความมุ่งมั่น ความมุมานะ และความพยายามของทุกคนที่ได้ร่วมแรงร่วมใจอย่างเต็มที่ รางวัลนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องบ่งชี้ถึงความสำเร็จของ CPN แต่เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่าเราได้ทำให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงราย และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ได้เป็นที่รู้จักในระดับภูมิภาคในฐานะตัวแทนของประเทศไทย ทุกคนสามารถภูมิใจได้ว่าประเทศไทยมีศูนย์การค้าที่ได้รับรางวัลที่เป็นที่ยอมรับกันในระดับเอเชีย ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญของซีพีเอ็น” คุณวัลยากล่าวเสริม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?