พล.ต.อ.วรพงษ์ฯ รอง ผบ.ตร. ประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการโครงการก่อสร้างอาคารสถานีตำรวจ (ทดแทน)

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๘:๐๒
วันที่ 30 มิถุนายน 2557 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. / พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. พร้อม ด้วย พล.ต.ท.นเรศ เทียนกริม ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินการโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) ครั้งที่ 2/2557 โดยมีผู้แทนจากหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สกบ., ยธ., พธ., สงป.ตร. และ กมค. เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง

การประชุมครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในการขออนุมัติงบประมาณค่าก่อสร้างอาคารที่ทำงการสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 โครงการ ต่อ คสช. ตลอดจนเตรียมความพร้อมในการดำเนินการหลัง คสช. อนุมัติงบประมาณ นอกจากนี้ ยังมีวาระเพื่อพิจารณาแนวทางในการขับเคลื่อนการจัดจ้างก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน จำนวน 181 หลัง และติดตามความคืบหน้ากรณี บ.พีซีซี ยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ทั้งนี้ ก่อนเข้าห้องประชุม พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยว่าตามที่ คสช. มีนโยบายให้ดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ (ทดแทน) ให้แล้วเสร็จนั้น ตร. ได้พิจารณาอาคารที่ทำการสถานีตำรวจที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในเบื้องต้น จำนวน 181 หลัง จากจำนวนทั้งสิ้น 396 หลัง ซึ่งเป็นอาคารสถานีตำรวจที่รื้อถอนแล้วมีปัญหาเรื่องที่ทำการทดแทน รวมถึงอาคารที่ทำการที่อยู่ระหว่างการปลูกสร้าง ทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการไปใช้บริการ โดยในขั้นตอนการประมูลจะกระจายอำนาจการดำเนินการไปถึง ภ.จว. นั้น ๆ และแยกเป็นรายสถานีตำรวจภูธร เป็นจำนวนถึง 5 สัญญา ทั้งนี้ เพื่อให้การแข่งขันประมูลราคาเป็นไปอย่างกว้างขวาง เสมอภาค บริสุทธิ์ และยุติธรรม ซึ่ง ตร. ได้เตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการราคากลางฯ และ จัดทำ TOR ไว้รองรับการดำเนินการเพื่อมิให้เกิดความล่าช้า หาก คสช. อนุมัติการจัดจ้างสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจดังกล่าว ก็จะสามารถดำเนินการเซ็นสัญญาได้เร็ว ๆ นี้

ส่วนกรณี ค่าเสียหายจากการดำเนินโครงการก่อสร้างฯ เดิม นั้น ตร. อยู่ระหว่างการประเมินค่าความเสียหายโดยรวมเพื่อดำเนินการยื่นฟ้องต่อ บ.พีซีซี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ