สถานศึกษาที่ให้มากกว่าการเรียนรู้

อังคาร ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๔๘
หนึ่งในคำถามของผู้ปกครองหลายๆท่านว่า ทำไมจึงต้องเป็นโรงเรียนแห่งนี้ หรือโรงเรียนแห่งนี้มีดีอย่างไรในการฝากอนาคตของบุตรหลานเราไว้ในความดูแล และจากคำบอกกล่าวของผู้ปกครองที่ได้ให้ลูกเข้ามาศึกษาในโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ได้ให้ความจำกัดความเกี่ยวสถาบันแห่งนี้ไว้เพียงว่า “Perfect”

คุณอัสมา กฮาร ประกอบธุรกิจส่วนตัวนำเข้าทางด้านไอที คุณแม่ของ น้องมินนี่ เรืองตระกูล หนึ่งในผู้ปกครองที่ให้ลูกค้าเข้ามาศึกษาใน โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต เล่าว่า ครอบครัวมีลูกคนเดียว โดยวางแผนอนาคตลูก ในระดับประถมศึกษา อยากให้เรียนโรงเรียนสองภาษาที่มีคุณภาพใกล้บ้าน ส่วนระดับปริญญาตรี โท หรือเอก อยากให้เข้าศึกษาสถาบันในประเทศ หรือต่างประเทศตามความถนัดและเหมาะสมกับความต้องการของลูก ด้วยเรามีเทคนิคในการดูแลลูกที่ว่า “Always be yourself, because by being yourself you could possibly be everything that you need.” นั่นคือให้ลูกเป็นศูนย์กลาง พยายามเรียนรู้ในสิ่งที่เขาเป็น และสนับสนุนในสิ่งที่เขาต้องการ ภายใต้การแนะนำที่ถูกต้องเหมาะสมของคุณพ่อคุณแม่

สำหรับการเลือกโรงเรียนให้กับลูก เราจะตัดสินใจร่วมกันนั่นคือทั้ง 3 คน โดยมีคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลูก ตัดสินใจร่วมกัน โดยผ่านกระบวนการในการหาข้อมูลโรงเรียนในรัศมี 50 กิโลเมตรจากบ้าน และนำมาเปรียบเทียบข้อดี ข้อด้อย ของแต่ละโรงเรียน ให้มีความเหมาะสมกับความต้องการของครอบครัว และเราเห็นพ้องต้องกันแล้วว่า จะเลือกโรงเรียนสองภาษา เพราะลูกจะได้ทั้ง 2 ภาษา ซึ่งภาษาไทย มีความจำเป็นในการทำงานเมื่อเติบโตไป ส่วนตัวมีความเห็นว่าหากลูกไปเรียนอินเตอร์ลูกจะด้อยภาษาไทย รวมถึงการซึมซับวัฒนธรรมความเป็นไทยจะ เราจึงตัดสินใจเลือกเรียนที่โรงเรียนสาธิตแห่งมหาลัยวิทยาลัยรังสิต เพราะมีความ Perfect เนื่องจากมีสิ่งต่างๆ ตามที่ต้องการครบสมบูรณ์ เช่น มีหลักสูตรการเรียนการสอนที่คิดว่าเหมาะสมกับลูก มีหลักสูตรทวิภาษาแบบองค์รวม ที่ออกแบบมาได้เหมาะสมกับนักเรียนไทยแบบ 2 ภาษาที่เน้นการเรียนรู้ มากกว่าเน้นการท่องจำ และมีการสอดแทรกกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ทำให้เด็กมีความพร้อมเป็นผู้นำในอนาคต ส่วนครูผู้สอนใช้เจ้าของภาษา (Native Speaker) อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีอาคารสถานที่ และอุปกรณ์ทางการศึกษา สะอาด ทันสมัย และพร้อม เช่น มีห้องเรียนรู้วิทยาศาสตร์ (Science Hall) ที่ทันสมัย เด็กๆชอบมาก มีห้องพยาบาล ที่มีพยาบาลโดยตรงดูแล สระว่ายน้ำ ขนาดใหญ่ แบ่งเด็กเล็ก เด็กโต, ห้องดนตรี ห้องสมุดขนาดใหญ่ ที่แยกเป็นห้องสมุดไทย ห้องสมุดภาษาอังกฤษ ยิมเนเซียม และห้องอาหารที่สะอาด มีกิจกรรมการศึกษาและการส่งเสริมการเรียนรู้หลากหลาย เช่น กิจกรรมเรียนรู้นอกสถานที่ กิจกรรมตามวันสำคัญต่างๆ กิจกรรมทางด้านดนตรี

ซึ่งจากผลลัพธ์ที่ได้ตัดสินใจพาลูกเข้ามาศึกษาแล้วรู้สึกว่า ลูกมีพัฒนาการในการปรับตัวเข้ากับชั้นเรียนได้เป็นอย่างดี จะเห็นได้ชัดเจน เมื่อลูกขึ้นชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ลูกจะเปลี่ยนไปจากตอนที่อยู่อนุบาลอย่างสิ้นเชิง มีความเป็นผู้นำและรับผิดชอบมากขึ้น ตั้งใจทำงานในห้องได้ ตั้งใจทำการบ้านที่ได้รับ ตื่นเช้าขึ้นเพื่อต้องการไปโรงเรียนไม่สาย รวมถึงพัฒนาการด้านการเรียนรู้ที่ดีขึ้น อันเนื่องมาจากมีแรงจูงใจจากโรงเรียนที่ดีทำให้รู้สึกมีความอยากเรียนหนังสือ และมีความสุขทุกครั้งที่มาโรงเรียน

ดิฉันมีความประทับใจต่อโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต ซึ่งมีความพร้อมหลายๆ ด้าน อาทิอาคารเรียนพร้อม อุปกรณ์พร้อม สะอาดดี มีที่จอดรถสะดวก ครูเก่งและเป็นเจ้าของภาษาจริงๆ เพราะลูกได้สำเนียงที่ถูกต้อง เรียนสนุก เด็กชอบ พัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก เด็กเก่งอะไรโรงเรียนก็ให้ความสนับสนุน และความประทับอื่นใดคงไม่มากเท่า ความภูมิใจของตัวลูกเองที่ได้เรียนที่นี่ ทุกครั้งที่คนในครอบครัวที่ไม่ใช่พ่อแม่ไปรับ เขามักจะนำพาไปทัวร์โรงเรียนด้วยความภาคภูมิใจเสมอ ดิฉันว่า ที่นี่เหมาะจริงๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ ที่ต้องการให้ลูกๆ เรียน 2 ภาษา แบบไม่ด้อยไปกว่าเรียนโรงเรียน INTER ที่นี่น่าจะเป็นตัวเลือก แล้วลูกและพ่อแม่จะมีความสุข เพราะลูกจะรักที่จะมาโรงเรียน โดยไม่งอแง คุณอัสมา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ