วธ. ร่วมมือ คสช. นำมิติวัฒนธรรม จัดกิจกรรมคืนความสุขให้คนในชาติ

พุธ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๔๐
ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวเมื่อเร็วๆนี้ ว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จัดกิจกรรมสร้างความสุข สร้างความปรองดองสมานฉันท์ เสริมสร้างความเข้มแข็ง สร้างภูมิคุ้มกันและยกระดับคุณภาพของสังคมไทยสอดคล้องตามเจตนารมณ์และนโยบายคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หัวหน้าฝ่ายสังคมจิตวิทยา เพื่อให้สังคมไทยเป็นสังคมที่สงบสุข ปราศจากความรุนแรง มุ่งพัฒนาให้สังคมมีความเข้มแข็งอย่างมั่นคง รวมทั้งมุ่งให้เกิดบรรยากาศ การสร้างความสุข เสริมความสัมพันธ์ให้คนในชาติมีความรัก และสร้างความสัมพันธ์อันดีในการอยู่ร่วมกันฉันมิตร

ศ.ดร.อภินันท์ กล่าวต่อว่า การดำเนินตามแผนงานดังกล่าว กระทรวงวัฒนธรรมได้นำมิติทางวัฒนธรรมไปร่วมจัดกิจกรรมสร้างความสุขให้แก่คนในชาติร่วมกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และไทยทีวีสีช่อง 3 ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จำนวน 6 ครั้ง คือ วันที่18 ก.ค.57 จังหวัดนนทบุรี,วันที่ 25 ก.ค.57 จังหวัดสระแก้ว,วันที่ 15 ส.ค.57 จังหวัดสมุทรสาคร,วันที่ 29 ส.ค.57 จังหวัดนครปฐม,วันที่ 12 ก.ย.57 จังหวัดสระบุรี และวันที่ 26 ก.ย.57 จังหวัดอุดรธานี ภายในงานประกอบด้วย การแสดงพื้นบ้าน การสาธิต ของดีบ้านฉัน และสินค้าทางวัฒนธรรมประจำจังหวัดที่จัดกิจกรรมและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมการแสดงดนตรีวัฒนธรรมในสวน ขับร้องและบรรเลงโดยวงดุริยางค์สากล กรมศิลปากร โดยจัดกิจกรรมในวันที่ 4 ก.ค.57 ณ สวนหลวงสะพานพระราม 8 เวลา 17.00 – 19.00 น. การแสดงดนตรีสุนทรีคีตศิลป์ รายการเยาวชนรักดนตรี บรรเลงดนตรีไทย สายใยชุมชน การแสดงดนตรีนานาชาติ และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมจากวิทยาลัยนาฏศิลป์ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมากระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม และมีเสียงเรียกร้องให้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะภาพกิจกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น ล้วนเกิดความสุขแก่ประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ผู้ที่สนใจเข้าร่วม สามารถติดต่อที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดที่จัดกิจกรรม และสายด่วนวัฒนธรรม 1765

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest