ฟอร์บส เอเชีย ยกย่อง “ทิพาภรณ์ เจียรวนนท์” บุตรสาว “ธนินท์ เจียรวนนท์” เป็น 1 ใน 48 สุดยอดคนใจบุญแห่งเอเชียแปซิฟิก

พุธ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๓๙
นิตยสารฟอร์บส์ เอเชีย ฉบับเดือนกรกฎาคม 2557 ประกาศยกย่อง 48 สุดยอดคนใจบุญจาก 12 ประเทศในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก หรือ Heroes of Philanthropy โดยในปีนี้ปรากฏว่า คุณทิพาภรณ์ เจียรวนนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มดีที บุตรสาวคนสุดท้องของคุณธนินท์ เจียรวนนท์ ได้รับยกย่องเป็น 1 ใน 48 สุดยอดคนใจบุญระดับโลก โดยเป็น 1 ใน 4 คนไทยที่ได้รับการยกย่องในปีนี้

การยกย่องสุดยอดคนใจบุญของนิตยสารฟอร์บส์ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่8เพื่อกระตุ้นให้สังคมเกิดการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และส่งเสริมให้สังคมทำความดี โดยยกย่องบุคคลที่ทำประโยชน์เพื่อสังคม ซึ่งมีตั้งแต่บุคคลที่เป็นเศรษฐีระดับโลก จนถึงนักธุรกิจที่ยังไม่มีชื่อเสียง แต่ต้องเป็นบุคคลที่มีจิตใจช่วยเหลือผู้อื่นภายใต้แนวคิดใหม่ ๆ ที่สร้างสรรค์และเกิดประโยชน์ต่อคนจำนวนมาก โดยใช้เงินทุนหรือทรัพย์สินส่วนตัว และไม่ได้วัดจากจำนวนเม็ดเงินว่ามากน้อยแค่ไหน

เหตุผลที่ นิตยสารฟอร์บส์ ยกย่องให้คุณทิพาภรณ์เป็นสุดยอดคนใจบุญแห่งเอเชียแปซิฟิก ด้วยเพราะเห็นว่าคุณทิพาภรณ์เป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญและเป็นผู้ดำเนินงานมูลนิธิพุทธรักษา ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2542 โดยคุณธนินท์-คุณหญิงเทวี เจียรวนนท์ และครอบครัว มีภารกิจหลักคือการช่วยเหลือเด็กที่ด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษา และพัฒนาทางด้านความคิดและจิตใจผ่านทางพระพุทธศาสนาควบคู่กัน เพื่อให้เด็กเหล่านี้ได้เติบโตเป็นคนดีของสังคม มีจิตสำนึกที่จะกลับไปช่วยเหลือคนอื่นต่อไป

นอกจากนี้ในส่วนของการดำเนินธุรกิจ ภายใต้ชื่อ แมกโนเลียฯ ของคุณทิพาภรณ์นั้น ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม และมีการมอบรางวัล iCARE Award ให้กับโครงการเพื่อสังคมที่ส่งเสริมการดูแลชุมชน และสร้างความตระหนักรู้ทางสังคม

ในส่วนของไทยนั้น นอกเหนือจากคุณทิพาภรณ์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ติดอันดับแล้ว ยังมี คุณวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริษัท อมตะ โฮลดิ้ง จำกัด คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ผู้ก่อตั้ง บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) และ คุณบุญชู ตรีทอง อดีตซีอีโอ บริษัท สิรินเทคโนโลยี จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ