ปส. ลงใต้สัมมนาให้ความรู้ปรมาณูเพื่อสันติ

พุธ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๔:๑๒
นายสุพรรณ แสงทอง เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กล่าวว่า เมื่อเดือนมีนาคม 2557 ที่ผ่านมา ปส.ลงพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จังหวัดขอนแก่น จัดสัมมนา “การให้ความรู้ในการจัดการกากกัมมันตรังสีและการกำกับดูแลความปลอดภัยทางรังสีที่ถูกต้อง” เพื่อให้ผู้รับอนุญาตครอบครองและใช้วัสดุกัมมันตรังสีจาก 14 จังหวัดภาคเหนือ และ 21 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เกิดความเข้าใจในหลักเกณฑ์และวิธีการ รวมถึงขั้นตอนในการดำเนินการจัดการกากกัมมันตรังสี เมื่อมีความประสงค์ที่จะเลิกใช้งานหรือสิ้นสุดการใช้งานวัสดุกัมมันตรังสี โดยที่ผ่านมามีผู้ที่เกี่ยวข้องให้ความสนใจมาก

“เพื่อให้การสัมมนาฯ ต่อเนื่อง ปส. ได้ลงพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างวันที่ 8 – 9 กรกฎาคม 2557 ณ โรงแรมไดมอนด์พลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดสัมมนามุ่งเน้นให้ผู้ที่ได้รับอนุญาตครอบครองและใช้วัสดุกัมมันตรังสี 14 จังหวัดภาคใต้ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การจัดการกากกัมมันตรังสีเมื่อเลิก ใช้งาน ส่งผลให้ประชาชนและสิ่งแวดล้อมมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ได้จัดกิจกรรม “เวทีชุมชนปรมาณูเพื่อสันติ เครือข่ายชุมชนอยู่ปลอดภัยมั่นใจกับ ปส.” จัดให้สำหรับผู้นำชุมชน สื่อมวลชน และประชาชนในท้องถิ่น เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการขยายความรู้สู่ท้องถิ่นให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย” นายสุพรรณ กล่าว

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร.02-596-7600 ต่อ 1124, 1611

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ