“BRAND’S Brain International Challenge 2014” ชิงถ้วยพระราชทานฯ

พฤหัส ๑๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๒๕
“BRAND’S Brain International Challenge 2014” ชิงถ้วยพระราชทานฯมหกรรมกีฬาทางปัญญาครั้งยิ่งใหญ่ ลุ้นนักกีฬาไทยตัวเต็งคว้าแชมป์โลก

“แบรนด์” จับมือ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุแห่งประเทศไทย เปิดเวทีประลองปัญญาในมหกรรมกีฬาทางปัญญาระดับโลก “BRAND’S Brain International Challenge 2014” หรือ “ แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญานานาชาติ” ซึ่งผนวกการแข่งขันแบรนด์ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 29 และแบรนด์ซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทย และนานาชาติ ครั้งที่ 8 เข้าไว้ด้วยกัน ศึกดวลพลังสมอง ที่รวม 8 เกมส์กีฬาพัฒนาสมองไว้เป็นหนึ่งเดียว มีรางวัลถ้วยพระราชทานและเงินรวมกว่า 1 ล้านบาท นับเป็นการแข่งขันที่มีทัพนักกีฬากว่า 15 ประเทศทั่วโลก ร่วมกับเยาวชนไทยจากทั่วประเทศกว่า 8,000 คน ร่วมลุ้นนักกีฬาเพิ่มปัญญาของประเทศไทยให้คว้าแชมป์โลกได้ ระหว่างวันที่ 10-13 กรกฎาคม 2557 ณ ห้อง BCC Hall ชั้น 5, ลาน Sky Hall ชั้น 3 และบริเวณชั้น 1 โซนบี โซนบี ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน กรรมการบริษัท บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พื้นฐาน และทักษะความรู้ในศาสตร์ต่างๆ โดยเฉพาะศาสตร์ทางด้านภาษา และการคิดคำนวณ ซึ่งเป็นศาสตร์สากลที่ทั่วโลกยอมรับนั้น เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าอย่างมีศักยภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทให้เกิดการแข่งขันอย่างไร้พรมแดน เราจึงควรพัฒนาบุคลากร และเยาวชนในประเทศให้มีความสามารถ ทั้งนี้เพื่อช่วงชิงความได้เปรียบ และความเป็นหนึ่งจากนานาประเทศ

ดังนั้น บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จึงร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ และสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย จับมือจัดการแข่งขัน “BRAND’S Brain International Challenge” หรือ “แบรนด์เกมส์ กีฬาเพิ่มปัญญานานาชาติ” ซึ่งรวมเอา “แบรนด์ครอสเวิร์ดเกม ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 29” และ ”แบรนด์ซูโดกุ ชิงแชมป์ประเทศไทยและนานาชาติ ครั้งที่ 8” เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งรายการนี้ยังนับเป็น 1 ใน 3 รายการใหญ่ของโลก ถัดจากงานชิงแชมป์โลก และงานชิงแชมป์แห่งประเทศสหรัฐอเมริกาโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้น และสร้างการตื่นตัวแก่เยาวชนไทยในการเรียนรู้ศาสตร์ และทักษะต่างๆ ทั้งทางด้านภาษาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ในวงกว้างและระยะยาว อีกทั้งส่งเสริม และสนับสนุนให้อาจารย์ในโรงเรียนได้นำไปเผยแพร่เพื่อเป็นหนึ่งในสื่อการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ที่ช่วยพัฒนาสมองและปัญญาของนักเรียน ตลอดจนยังเป็นการสร้างชื่อเสียงของประเทศไทยให้ประจักษ์ในสายตานานาชาติอีกด้วย

โครงการนี้เป็นการแข่งขันรายการใหญ่ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ซึ่งปัจจุบันมีเยาวชน และนักเรียนให้ความสนใจ มุ่งฝึกฝนและพัฒนาความสามารถทางปัญญาของตนเองจำนวนมาก สังเกตได้จากจำนวนเยาวชนที่เข้าร่วมแข่งขันในประเภทต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทุกๆ ปี โดยปีนี้มีประชาชน นักศึกษาและนักเรียนเข้าร่วมกว่า 8,000 คน จาก 500 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยเฉพาะการแข่งขันครอสเวิร์ดรุ่นนานาชาติซึ่งนักกีฬาชาวไทยเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์โลก โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ และถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ ให้กับผู้ชนะการแข่งขันในรุ่นต่างๆ อีกด้วย

ด้านนายอำนวย พลอยแสงงาม นายกสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคมและซูโดกุ แห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผลงานในระดับนานาชาติ ประเทศไทยได้รับการยอมรับว่ามีผลงานในระดับสุดยอดประเทศหนึ่งในโลก โดยผู้แข่งขันชาวไทยสามารถครองแชมป์โลกได้ถึง 5 คน โดยในปี 2546 สามารถชนะเลิศการแข่งขันชิงแชมป์โลก ต่อมาในปี 2548 สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์แบรนด์ครอสเวิร์ดคิงส์คัพได้สำเร็จ และในปี 2552 ที่ผ่านมา ชาวไทยก็สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์โลกมาครองได้เป็นครั้งที่สอง นอกจากนี้ทีมชาติไทยยังได้สร้างผลงานคว้าแชมป์ประเภททีมในการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซียได้ในปี 2553 ที่ผ่านมาได้อีกด้วย ถือได้ว่าเป็นการตอกย้ำความสำเร็จและได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมาก

ในปีนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 กรกฏาคม 2557 ณ ห้อง BCC Hall ชั้น 5, ลาน Sky Hall ชั้น 3 และบริเวณชั้น 1 โซนบี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ซึ่งทางสมาคมหวังเป็นอย่างยิ่งว่านักกีฬาชาวไทยจะได้แชมป์มาครองและสร้างบันทึกประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับการแข่งขันเกมส์ลับสมองมี 8 ประเภทคือ

1) ครอสเวิร์ดเกม เกมต่อศัพท์ภาษาอังกฤษ

2) เอแม็ท เกมต่อเลขคำนวณ

3) คำคม เกมต่ออักษรภาษาไทย

4) ซูโดกุ เกมถอดรหัสปริศนาตัวเลข

5) ไอคิวเวิร์ดอัพ เกมตอบคำถามภาษาอังกฤษและความรู้ทั่วไปภาษาไทย

6) พิคแอนด์แพร์ เกมจับคู่ภาพเหมือน

7) โฟร์สตาร์ เกมหยอดเหรียญครบสี่

8) โกลด์ฟิงเกอร์ เกมปฏิบัติการมือทองทลายตึก

ในปีนี้ได้แบ่งการแข่งขันออกเป็น 20 กว่ารุ่น ตั้งแต่ระดับอนุบาล ประถมต้น ประถมปลาย มัธยมต้น มัธยมปลาย สมัครเล่น จนถึงรุ่นโอเพ่นนานาชาติ ซึ่งในปีนี้ประเภทครอสเวิร์ดเกมส์และซูโดกุที่ได้รับความสนใจจากนักกีฬาระดับแนวหน้าของโลกเดินทางมาแข่งขันทั้งหมดกว่า 15 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย, จีน, อังกฤษ, อินเดีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ไนจีเรีย, ฟิลิปปินส์, โปแลนด์, สิงคโปร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, สหรัฐอเมริกา, แซมเบีย และประเทศไทย

สำหรับรางวัลการแข่งขันรายการนี้นับเป็นเวทีเดียวที่ได้รับถ้วยพระราชทาน และถ้วยประทานมากที่สุด เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ชนะในรุ่นต่างๆ ประกอบด้วย

รางวัลการแข่งขัน

1) ถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำหรับผู้ชนะการแข่งขันครอสเวิร์ดเกม รุ่นโอเพ่นนานาชาติ

2) ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันซูโดกุ รุ่นโอเพ่นนานาชาติ

3) ถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ สำหรับโรงเรียนที่ชนะเลิศการแข่งขันประเภทถ้วยรวมโรงเรียน แบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับประถมศึกษาและระดับมัธยมศึกษา

4) ถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันในประเภท ครอสเวิร์ดเกม รุ่น อนุบาล

5) เงินรางวัล

6) ถ้วยเกียรติยศ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันรุ่นอื่นๆ

7) ใบประกาศนียบัตร จากสมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย

8) ของรางวัลจากแบรนด์ ได้แก่

- เงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

- ถ้วยเกียรติยศ สำหรับผู้ชนะการแข่งขันรุ่นอื่นๆ

- ใบประกาศนียบัตร จากสมาคมครอสเวิร์ดเกมส์ เอแม็ท คำคม และซูโดกุ แห่งประเทศไทย

- ผลิตภัณฑ์แบรนด์ซุปไก่สกัด

โครงการ “BRAND’S Brain International Challenge” ปีนี้ ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ และศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้อีกด้วย สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.brandsworld.co.th หรือ โทร 02 -681-9971-3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%