สแกนเนีย จัดสัมมนาหัวข้อ “เทคโนโลยีใหม่ในอุสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์”

จันทร์ ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๔
สแกนเนีย เปิดบ้านจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่อง “เทคโนโลยีใหม่ในอุสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์” แก่นักศึกษาและอาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี พร้อมด้วยบุคลากรจากสถาบันยานยนต์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดและเผยแพร่ความรู้ด้านเทคโนโลยีใหม่ ทั้งทางด้านเครื่องยนต์ การประหยัดเชื้อเพลิง ความปลอดภัย และ การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสนับสนุนและพัฒนาอุสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์อย่างยั่งยืน

นายภูริวัทน์ รักอินทร์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด (Mr. Phuriwat Rak-Intr, Country Manager of Scania Siam Co., Ltd.) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการกิจกรรมสัมมนาในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการเผยแพร่และถ่ายทอดความรู้ใหม่ในด้านเทคโนโลยีสำหรับการขนส่งและโลจิสติกส์ ซึ่งปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นไทยยังได้รับการยกย่องให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งของอาเซียน ทำให้เราต้องมีการเตรียมความพร้อมทั้งด้านผลิตภัณฑ์และพัฒนาบุคลากรในด้านการขนส่งและโลจิสติกส์ให้มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับการเติบโตที่จะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยการเผยแพร่ความรู้สู่สังคมนั้น ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญของ สแกนเนีย ซึ่งทางบริษัทได้จัดกิจกรรมถ่ายทอดความรู้ให้แก่สถาบันการศึกษาและบุคลากรในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งและโลจิสติกส์ของทั้งภาครัฐและเอกชน เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการสัมมนาครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “เทคโนโลยีใหม่ในอุสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์” (Scania New Technology for Transportation) โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วยนักศึกษาและอาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และ บุคลากรจากสถาบันยานยนต์ โดยได้รับเกียรติจาก มร.ทอม ควิพวิส ผู้จัดการฝ่ายขายและวิศวกรประจำฝ่ายประกอบรถ บริษัท สแกนเนีย ภาคพื้นเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ (Mr.Tom Kuiphuis, Pre-sales Manager and Body Building Engineering, Scania Southeast Asia) มาเป็นผู้บรรยาย โดยมีเนื้อหา เกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ที่ถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ การพัฒนาเครื่องยนต์เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด การประหยัดเชื้อเพลิง ระบบความปลอดภัย และการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของอุสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นที่รับการยอมรับกันในระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4