ปทุมไรซ มิล แอนด์ แกรนารี จับมือ ฟูจิโอะ ฟู้ด ซิสเต็ม เปิดร้าน ซูรุมารุ อุด้ง ฮอนโปะ อุด้งเส้นสด สไตล์โอซากาแท้

อังคาร ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๒๑
บริษัท ปทุมไรซ มิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนกับ บริษัท ฟูจิโอะ ฟู้ด ซิสเต็ม จำกัด เปิดร้าน ซูรุมารุ อุด้ง ฮอนโปะ สาขาแรก ที่ชั้น 6 เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

นายสมเกียรติ มรรคยาธร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมไรซ มิล แอนด์ แกรนารี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายข้าวสารบรรจุถุงตราข้าวมาบุญครอง ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป กล่าวว่า ทางบริษัทฯ และ บริษัท ฟูจิโอะ ฟู้ด ซิสเต็ม จำกัด ร่วมทุนกันจัดตั้งบริษัท เอ็ม บี เค ฟู้ด ซิสเต็ม จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท โดยบริษัทปทุมไรซมิลฯ ถือหุ้น 60% และบริษัทฟูจิโอะฯ ถือหุ้น 40% ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทฯได้นำแบรนด์จากญี่ปุ่นมาเปิด2 แบรนด์ โดยหนึ่งในนั้นคือแบรนด์ซูรุมารุ อุด้ง ฮอนโปะ (Tsurumaru Udon Honpo) ร้านอุด้งญี่ปุ่นภายใต้สโลแกน “อุด้งเนื้อนุ่ม เทมปุระกรุบกรอบ” รสชาติดั้งเดิมสไตล์โอซาก้า ที่ชั้น 6 ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นแห่งแรก

วัตถุประสงค์ของการร่วมทุนครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการที่บริษัทฯ เล็งเห็นว่า บริษัทฟูจิโอะฯ ภายใต้ การบริหารงานของ Mr.Masahiro Fujio เป็นบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น ที่มีแบรนด์ร้านอาหารหลากหลายมากกว่า 10 แบรนด์ รวมกว่า 650 สาขาทั่วประเทศ อาทิ ร้านอาหารญี่ปุ่นดั้งเดิม ร้านเทปันยากิ ร้านอาหารเสียบไม้ทอด ร้านขนมปัง ร้านเบเกอรี่ และร้านกาแฟ เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นบริษัทที่ก่อตั้งมายาวนาน มีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง รวมทั้งเป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ที่มีรูปแบบการนำเสนออาหารอันเป็นเอกลักษณ์แบบญี่ปุ่นต้น ตำรับ พร้อมด้วยการเลือกใช้วัตถุดิบที่ดี มีคุณภาพ ในการประกอบอาหาร และราคาที่สมเหตุสมผล

ประกอบกับทางบริษัทฯ มีความสนใจในธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่น เนื่องจากผลจากการสำรวจตลาด พบว่าปัจจุบันอัตราการเติบโตของธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นนั้นเพิ่มขึ้น 10-20% อย่างต่อเนื่องที่ผ่านมาเนื่องมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่หันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น และผู้บริโภคมองว่าอาหารญี่ปุ่นเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ ร้านของเราจึงเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบอาหารญี่ปุ่นที่มีรสชาติแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม

บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี จะขยายสาขาไม่ต่ำกว่า 10 สาขา โดยใช้งบลงทุนสาขาละประมาณ 20 ล้านบาทต่อสาขา สำหรับเป้าหมายยอดขาย ในเบื้องต้น หากขยายสาขาครบ 5 สาขา บริษัทฯคาดว่าจะมียอดขายเดือนละ 10-20 ล้านบาทต่อสาขา นอกจากนี้สิ่งที่ บริษัท เอ็ม บี เค ฟู้ด ซิสเต็ม จำกัด มีความแตกต่างจากบริษัทแฟรนไชส์ทั่วไป คือ เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นในรูปแบบของการร่วมทุน จึงได้สิทธิ์ในการเปิดขายแฟรนไชส์ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ร้านซูมารุ อุด้ง ฮอนโปะ ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์โฮมเมดที่มีเมนูชูโรงอย่าง อุด้งเส้นสดเหนียวนุ่ม น้ำซุปรสเข้มจากปลาคัตสึโอะ ที่เป็นสูตรต้นตำรับแท้จากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น กับท็อปปิ้งหลากหลาย อาทิ ต้นหอมซอย ไข่ ผงปลาคัตสึโอะ เนื้อวัวนำเข้าจากต่างประเทศ สาหร่ายคอนบุ เป็นต้น พร้อมด้วย เทมปุระชนิดต่างๆ ข้าวปั้น และโอเด้งสไตล์คันโตนิ ในบรรยากาศบ้านไม้ญี่ปุ่น อบอุ่นด้วยบรรยากาศแบบครอบครัว พร้อมเปิดให้บริการ ณ ชั้น 6 ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และ ชั้น G ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4