เสฉวนยินดีต้อนรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากต่างชาติ

พุธ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๒๔
เมื่อวันที่ 10 กรกฏาคมที่ผ่านมา องค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน ได้จัดงานส่งเสริมการลงทุนและการท่องเที่ยวเสฉวนขึ้นที่ฮ่องกง เสฉวนมีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวที่อุดมสมบูรณ์และมีสภาวะแวดล้อมทางการตลาดที่ยอดเยี่ยม จึงพร้อมเปิดรับการลงทุนจากต่างชาติ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาร่วมสัมผัสเทือกเขาและแม่น้ำอันงดงาม วัฒนธรรมอันรุ่งเรือง และอาหารอันโอชะของเรา

ในวันดังกล่าวมีการลงนามข้อตกลงความร่วมมือเสฉวน-ฮ่องกงหลายฉบับ ซึ่งประกอบด้วย ข้อตกลงความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเสฉวน-ฮ่องกง, ข้อตกลงการจัดทัวร์เที่ยวเสฉวน และข้อตกลงความร่วมมือด้านความบันเทิงเสฉวน-ฮ่องกง โดยนายโจเซฟ ถัง กรรมการบริหารสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฮ่องกง กล่าวว่า เสฉวนมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งที่คุ้มค่าแก่การไปเยือน และงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้ได้ทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆหลายอย่าง พร้อมกับแสดงความหวังว่าจะเกิดการแลกเปลี่ยนกันมากขึ้นระหว่างเสฉวนและฮ่องกง

เหา กังลี่ ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน กล่าวว่า ตลาดการท่องเที่ยวเสฉวนมีความสามารถในการแข่งขันสูงและสร้างโอกาสในเชิงพาณิชย์มากมาย เขาระบุว่าการลงทุนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเสฉวนมีข้อได้เปรียบสำคัญ 5 ประการ ได้แก่ สถานที่ตั้งอันเหมาะสม การคมนาคมที่สะดวกสบาย ประชากรผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ บริการสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สมบูรณ์ และผลตอบแทนที่คุ้มค่า

เหา กังลี่ ระบุว่า เสฉวนให้ความสำคัญอย่างมากต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และมองว่าเป็นเสาหลักด้านอุตสาหกรรมที่สำคัญในการสร้างมณฑลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง โดยเสฉวนตั้งเป้าที่จะสร้างมณฑลเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่เข้มแข็งและเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก ในปี 2556 เสฉวนมีรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแตะ 3.877 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบรายปี นอกจากนี้ เขาให้ความเห็นว่าฮ่องกงเป็นแหล่งนักท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยในปี 2556 แม้ว่าเสฉวนได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวในเขตหลูซาน เมืองหย่าอัน แต่จำนวนนักท่องเที่ยวฮ่องกงที่มาเยือนเสฉวนก็ยังมีมากเกือบ 300,000 คน ไล่เลี่ยกันกับในปี 2555

ฮ่องกงเป็นเป้าหมายแรกของแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวเสฉวนในปีนี้ องค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวนหวังว่าเงินลงทุนจากต่างประเทศอาจมีส่วนช่วยในการพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวเสฉวน โดยเฉพาะการโฆษณาประชาสัมพันธ์ตลาดท่องเที่ยวเมืองเฉิงตูและเทือกเขาเอ๋อเหมย นอกจากนี้ เสฉวนได้ใช้วิธีการใหม่หลายอย่างในการส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเฉพาะโครงการเที่ยวบินแบบเหมาลำ "1,000 Charter Flight Tours to Sichuan" ซึ่งจะเริ่มในปีนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนและเป็นประโยชน์ต่อบริษัทท่องเที่ยวและสายการบินต่างๆ นอกจากนั้นยังมีมาตรการสนับสนุนในด้านการประชาสัมพันธ์และการตลาดอื่นๆอีกด้วย

กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่

http://www.scta.gov.cn/sclyj/

แหล่งข่าว: องค์การบริหารการท่องเที่ยวมณฑลเสฉวน

รูปภาพ:

http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=242528

AsiaNet 57353

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้