Me Magazine ฉบับที่ 2/2514

พุธ ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๓๘
Me Magazine ฉบับที่ 2/2514 ยังคงครบครันด้วยเนื้อหาของนักธุรกิจต้นแบบที่เป็นแรงบันดาลใจในการต่อสู้และฝ่าฝันอุปสรรคนานัปการ เพื่อพุ่งสู้เป้าหมายโดยไม่ย่อท้อแม้จะสะดุดไปบ้างก็ตาม เฉกเช่นเดียวกับ Me Magazine ที่อาจสะดุดไปบ้างกับการเมือง แต่เราก็กลับมายืนเคียงข้างผู้อ่านคุณภาพพร้อมกับนักธุรกิจชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่ถ่ายทอดแนวคิดและหลักการของความสำเร็จมากมาย

เริ่มเรื่องจากปก...คุณสายฝน เขียวเกิด ซีอีโอหญิงแกร่งแห่งอาณาจักร SJJ กรุ๊ป ผู้สร้างตำนานความยิ่งใหญ่ในวงการ Metalsheet จากการที่เธอมองเห็นโอกาสเติบโตของการสร้างธุรกิจแนวนี้ โดยไม่หวั่นว่าสถานการณ์ขณะนั้นประเทศไทยกำลังเข้าด้ายเข้าเข็มในภาวะต้มยำกุ้ง ที่กำลังล้มยักษ์ใหญ่ในวงการธุรกิจในเมืองไทยขณะนั้นเป็นว่าเล่น แต่ด้วยวิสัยทัศน์ ที่ไม่เหมือนใครเธอจึงคว้าโอกาสนั้นไว้ได้สำเร็จ จนก้าวมายืนแถวหน้าในวงการพร้อมรับรางวัลแห่งความสำเร็จมากมาย Executive Talk มีโอกาสได้ย้อนรอยความสำเร็จ พร้อมความภาคภูมิใจของเธอที่ก้าวจากลูกชาวนามาเป็นซีอีโอแถวหน้าในเวลานี้ได้ ไม่ใช่ความบังเอิญแต่เธอต้องอดทนและฝ่าฟัน กล้าได้กล้าเสีย พบกับบทสัมภาษณ์ของเธอที่จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้อ่านตั้งเป้าค้นหาความสำเร็จให้กับตนเองได้เป็นอย่างดี Business Model พบกับ 2 ธุรกิจที่ขับเคลื่อนผ่านกาลเวลามายืนในระดับแถวหน้าของโลก เริ่มด้วยคุณหนึ่ง –สุริยน ศรีอรทัยกุล ทายาทธุรกิจเพชรหมื่นล้านแห่งบิวตี้ เจมส์ บอกเล่าเคล็ดลับความสำเร็จไม่ใช่แค่เก่งและทุ่มเททำงานหนักกว่าคนอื่นเท่านั้น แต่ “การทำธุรกิจต้องตั้งมั่นในคุณธรรม” ซึ่งกลายเป็นวัฒนธรรมขององค์กรที่เจียระไนบิวตี้ เจมส์ ให้เป็นเพชรเม็ดงามในวงการอัญมณี พร้อมกับธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเลคโทรลักซ์ จากสวีเดน ที่ปักหลักในเมืองไทยยาวนานกว่า 36 ปี จนกลายเป็นเครื่องอุปโภคเบอร์หนึ่งที่ครองใจคนไทยในเรื่องคุณภาพและมาตรฐาน แต่การรักษาอันดับหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในขณะที่ธุรกิจแนวนี้ก็เติบโตเบียดชิงอันดับกันแบบชิงไหวชิงพริบกันทุกเวลานาที แล้วพวกเขามีกลยุทธ์อย่างไร อ่านในบทสัมภาษณ์คุณสิทธิ มโนกิจจรูญมั่น ใน The Way Of No.1 พร้อมกับนักธุรกิจคลื่นลูกใหม่ New Generation สุกี้-ณัฏนันท์ คุณาจิระกุล ทายาทอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังจังหวัดระยอง ผู้ปฏิวัติรูปแบบการสร้างที่อยู่อาศัยแม้จะต้องคัดง้างกับคุณพ่อในระยะแรก แต่การคิดนอกกรอบของเธอก็เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนเมื่อทุกโครงการประสบความสำเร็จ และคลื่นลูกใหม่อีกคนที่รับไม้บริหารธุรกิจต่อจากครอบครัวธุรกิจเพชรจูบิลลี่ พร้อมผันตัวเองเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ หุ้นสวยโตวันโตคืน ภายใต้การขับเคลื่อนของอัญรัตน์ พรประกฤต ผู้หญิงที่สวยด้วยวิธีคิด พบกับบทสัมภาษณ์ของสองผู้บริหารสาวที่ต้องทึ่งกับแนวความคิดของพวกเธอพลาดไม่ได้กับเรื่องประจำฉบับ Cover Story ครองใจลูกค้าด้วยการออกแบบบริการ ไม่ใช่แค่กลยุทธ์ที่จะดึงดูดลูกค้าให้ภักดีต่อแบรนด์สินค้าเท่านั้น แต่การออกแบบบริการที่ดียังสามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าได้มากถึง 10-100 เท่า แล้วเทคนิคและวิธีการสำคัญที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มและความภักดีต่อแบรนด์สินค้านั้นต้องทำอย่างไร พบกับอาจารย์พิสิทธิ์ พิพัฒน์โภคากุล ผู้เชี่ยวชาญด้านการให้คำแนะนำปรึกษาการออกแบบงานบริการ ที่วางแผนและกลยุทธ์ให้กับองค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นมาแล้ว และเรื่องราวเข้มข้นอีกมากมายที่พลาดไม่ได้....ถ้าอยากก้าวไปยืนแถวหน้าในวงการพร้อมความสำเร็จ

วันนี้นสามารถอ่าน Me Magazine แค่เพียงปลายนิ้วสัมผัสในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e-books) ได้จากร้านหนังสือ eBook ชั้นนำ ได้แก่ ไอ เลิฟ ไลบรารี่” (I Love Library) ,บีทูเอสอีบุ๊คสโตร์ (B2S eBook Store), เอไอเอส บุ๊กสโตร์'' (AIS Bookstore) ซึ่งรองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital