แซนดี้เบิ้ลแชมป์ที่ซิลเวอร์สโตน ขึ้นนำจ่าฝูง

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๕
สนามที่ 5 ของการแข่งขันยูโรฟอร์มูล่า โอเพ่น ที่ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 19-20 กรกฎาคม แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักซิ่งตัวแทนประเทศไทยเบิ้ลแชมป์ ทั้ง 2 เรส ทวงตำแหน่งผู้นำจ่าฝูงคืนมาได้สำเร็จ ด้วยคะแนนรวมสูงสุด 188 คะแนน ทิ้งคู่แข่งอย่าง อเล็กซ์ พาโล อยู่ถึง 20 คะแนน

เรสที่ 1- เสาร์ 19 กค ทีมอาร์พีมอเตอร์สปอร์ตต้นสังกัด วาง แผนร่วมกันกับแซนดี้เป็นอย่างดี และพยายามอย่างหนักในการเซ็ทอัพเครื่องยนต์ให้ลงตัวกับสไตล์การขับของแซนดี้มากที่สุดภายใต้เงื่อนไขที่สนามเปียก เพราะว่ามีฝนตกลงมาอยู่ตลอด

ในช่วงควอลิฟาย อเล็กซ์ พาโล ทำเวลาได้เร็วต่อรอบได้ดีที่สุด เฉือนกับแซนดี้ไปเพียงนิดเดียว อเล็กซ์ นักขับสเปน จึงคว้าโพลโพซิชั่นไปครอง แซนดี้จึงได้กริดสตาร์ทอันดับที่ 2 ทว่าในช่วงเริ่มต้นการแข่งขัน หลังจากออกสตาร์ทไม่นาน แซนดี้ก็สามารถขึ้นแซง อเล็กซ์ ได้สำเร็จ และทิ้งห่างจากกลุ่มในทันที นำอยู่อันดับ 1 ตลอดจนกระทั่งจบการแข่งขัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 ดังคาด ทิ้งห่างจาก อเล็กซ์ อันดับที่ 2 อยู่ 8 วินาที และตามมาด้วยอันดับที่ 3 ยาริน สเติร์น นักขับชาวอิราเอล ตามลำดับ

เรสที่ 2- อาทิตย์ 20 กค สภาพสนามแห้ง แซนดี้คว้าโพลโพซิชั่นมาครอง ด้วยเวลาที่เร็วกว่ายาริน สเติร์น ผู้ได้กริดสตาร์ทที่ 2 เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น เมื่อสัญญาณไฟแดงดับลง ยาริน ออกสตาร์ทได้ดีกว่า ได้จังหวะขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ในทันที แต่ไปได้แค่เพียงครึ่งทางของแลปที่ 1 แซนดี้แซงกลับคืนนักขับอิสราเอลได้สำเร็จ ขึ้นนำในทันที ขณะที่อเล็กซ์ก็แซงนำยารินขึ้นมาเช่นกัน อเล็กซ์จึงไล่ตามแซนดี้มาติดๆ อยู่ในอันดับที่ 2 พยายามเร่งความเร็ว กระเถิบเข้าใกล้รถของแซนดี้ให้ได้มากที่สุด แต่ก็ไม่เป็นผลไม่สามารถแซงแซนดี้ได้ จนกรรมการตีธงหมากรุกสิ้นสุดการแข่ง แซนดี้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย อเล็กซ์ อันดับ2 และ ยาริน เป็นอันดัน 3 ตามลำดับ

แซนดี้ กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า “เป็นการแข่งขันที่ขับเคี่ยวกันอย่างมันส์มาก ผมรู้ว่าอเล็กซ์พยายามอย่างหนักที่จะไล่จี้ผม กว่าจะจบการแข่งยางล้อหลังรถผมมันเบิร์นหายไปเยอะมากเลยทีเดียว ผมดีใจมากที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้ทั้งสองเรสในสุดสัปดาห์นี้ ในสนามที่เป็นสนามในตำนานอย่างซิลเวอร์สโตน สำหรับสนามต่อไปสนามที่ 6 สปา ฟรองคอฌองส์เซอร์กิต เประเทศเบลเยียมวันที่ 7-8 กันยายน เป็นสนามที่ผมชอบเช่นเดียวกันกับซิลเวอร์สโตน ผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ให้ได้”

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอร์เรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส ราชยานยนต์สมาคม และ การกีฬาแห่งประเทศไทย

www.euroformulaopen.net

Sasinee Aoucharoenpuck, PR Executive

Tel +66 38 880788 Fax +66 38 880727

Email : [email protected]

Website: www.sandystuvik.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest