มรภ.สงขลา จับมือสถานทูตอเมริกา-AUA ติวเทคนิคสอบภาษาอาจารย์ต่อ “ป.เอก”

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๑๓
ดร.พิพัฒน์ ลิมปนะพิทยาธร คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยถึงโครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์เพื่อการศึกษาต่อปริญญาเอก ที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ว่า จากการสำรวจความต้องการศึกษาต่อระดับปริญญาเอกของอาจารย์ และบุคลากร ภายในคณะวิทยาศาสตร์ฯ มรภ.สงขลา พบว่ามีผู้สนใจจะศึกษาต่อในประเทศและต่างประเทศจำนวนหนึ่ง อย่างไรก็ตามมีอาจารย์และบุคลากรจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ทราบถึงวิธีการเตรียมความพร้อมที่จะศึกษาต่อ ที่สำคัญการเตรียมความพร้อมการสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่สำคัญอย่างหนึ่งในการพิจารณารับนักศึกษาทั้งในและต่างประเทศ ทางคณะฯ จึงได้จัดโครงการพัฒนาศักยภาพอาจารย์เพื่อการศึกษาต่อขึ้น โดยเน้นการเตรียมตัวด้านภาษา เพื่อให้อาจารย์ และบุคลากรสังกัดคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่สนใจเข้าร่วมฟังการบรรยายจากวิทยากรที่มีความรู้และประสบการณ์เป็นผู้ให้คำแนะนำ

ด้าน ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มรภ.สงขลา ผู้รับผิดชอบโครงการ กล่าวว่า กิจกรรมในโครงการประกอบด้วย การจัดสอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ และบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการสอบภาษาอังกฤษ ตลอดจนขั้นตอนในการติดต่อมหาวิทยาลัย โดยสถานเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกา และ AUA เสวนาเรื่องการพัฒนาศักยภาพ และการเตรียมความพร้อมเพื่อการศึกษาต่อโดย ดร.วรมย์ญลิน ทิพย์มณี อาจารย์คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ซึ่งสำเร็จการศึกษา จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และ นายอรสุธี วัฒนพฤกษ์ สุดวรรณ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มรภ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งได้รับทุนการศึกษา และกำลังจะเดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐอเมริกา โดยมีอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ฯ รวมถึงคณะอื่นๆ เข้าร่วมโครงการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ