เคเอฟซีปิดร้านในปัตตานีและยะลาเป็นการชั่วคราว

จันทร์ ๒๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๓
เคเอฟซีมีความจำเป็นที่ต้องตัดสินใจปิดร้าน 2 สาขาที่ปัตตานี และ 1 สาขาที่ยะลาเป็นการชั่วคราว เนื่องด้วยปัจจัยด้านการดำเนินงาน เคเอฟซีมีนโยบายให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการรักษามาตรฐานการดำเนินงานของร้าน ทุกร้านที่เปิดดำเนินการจะต้องผ่านการตรวจสอบและการบำรุงรักษาอุปกรณ์ต่างๆ ภายในร้านอย่างเข้มงวดและสม่ำเสมอ ทั้งนี้ ร้านใน 2 จังหวัดได้เปิดดำเนินการมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องดำเนินการปรับปรุงร้านเกือบทั้งหมด ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่ปัจจุบันทำให้เกิดความยากลำบากในการปรับปรุงซ่อมแซมและบำรุงรักษาร้านเพราะปัญหาด้านการขนส่งและการหาเจ้าหน้าที่และผู้รับเหมามาดำเนินการในพื้นที่ที่ร้านตั้งอยู่

ทั้งนี้ การปิดร้านทั้ง 3 เป็นการปิดชั่วคราว ทางบริษัทจะใช้เวลาในการศึกษาแบบแผนปฏิบัติการ รวมทั้งสถานที่ตั้งที่เหมาะสม เพื่อให้สามารถรักษามาตรฐานการดำเนินงานของร้านตามแบบสากล เมื่อพร้อม เคเอฟซี มีความยินดีที่จะดำเนินการให้บริการแก่ลูกค้าอีกครั้ง เคเอฟซีขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนเคเอฟซีมาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่านจะเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและความจำเป็นที่ต้องปิดร้านใน 2 จังหวัดดังกล่าว

ในด้านบุคคลากรที่ได้รับผลกระทบจากการปิดร้านชั่วคราว เคเอฟซีได้เสนอตำแหน่งงานในจังหวัดอื่น ๆ พร้อมมาตรการชดเชยอื่น ๆ ให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการดังกล่าว โดยมีพนักงานที่ตัดสินใจไปปฏิบัติงานที่สาขาอื่นจำนวน 13 คน ซึ่งเคเอฟซีเคารพในการตัดสินใจของพนักงานและคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของพนักงานเป็นที่ตั้ง

ทั้งนี้ เคเอฟซี ยังคงให้ความสำคัญในการลงทุนในประเทศไทย และมีแผนที่จะขยายสาขาทั่วประเทศเพิ่มในปีนี้มากกว่า 50 สาขา สำหรับในภาคใต้ ปัจจุบันเคเอฟซีมีร้านทั้งหมด 65 สาขา โดยจะเปิดเพิ่มอีก 10 ร้านภายในปีนี้ และอีก 10 ร้านภายในปี 2558 เคเอฟซียังคงยืนยันในเจตนารมณ์ในการผลิต พัฒนาสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างประโยชน์และความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคชาวไทย และดำเนินธุรกิจเคียงคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการนำสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมใน 3 จังหวัดภาคใต้

อนึ่ง การตัดสินใจปิดร้านครั้งนี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นเรื่องฮาลาล เคเอฟซีมีนโยบายในการใช้วัตถุดิบ การจัดเก็บและกระบวนการทำอาหารที่ถูกต้องตามหลักศาสนบัญญัติของศาสนาอิสลาม และไม่ผลิตอาหารที่ผิดหลักการ ส่วนในด้านการรับรองฮาลาลที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้รับการรับรองว่าปฏิบัติตามขั้นตอนและกฎระเบียบฮาลาลจากคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ตสำหรับร้านในเขตพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้ ทางบริษัท ฯ อยู่ในระหว่างการดำเนินการประสานงานกับคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยเพื่อศึกษาการขอรับรองเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4