มทร.ธัญบุรี อบรมรุ่นพี่ ออกแนะแนวตามโรงเรียน

พฤหัส ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๒๒
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี รุกจัดโครงการอบรมผู้นำนักศึกษาจิตอาสาแนะแนวการศึกษา พี่แนะแนวน้อง รับสมัครนักศึกษาจิตอาสาทุกชั้นปี เข้าร่วมโครงการ โดยภายในโครงการมีกิจกรรมมากมาย เพื่อเป็นการฝึกทักษะในการพูดและกล้านำเสนอความรู้ มทร.ธัญบุรีที่ได้รับ ไปสื่อสารให้รุ่นน้อง เพื่อประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยฯ ในภาพลักษณ์ที่ดี ให้ทุกคนได้รู้จักมหาวิทยาลัยฯ” โดยในโครงการนี้มีจิตอาสาแนะแนว เข้าร่วมกว่า 100 ชีวิต”

“ปาล์ม” นางสาวพัทราภรณ์ ศิริทรัพย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการโรงแรม คณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า อยากได้ไปแนะนำสิ่งดี ๆ ที่ใครหลายคนยังไม่รู้ว่ามหาวิทยาลัยของเรานั้น ดีอย่างไร อยากกลับไปแนะแนวโรงเรียนเก่า โดยสำเร็จการศึกษามาจาก ร.ร. เตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ลำลูกหา

จ. ปทุมธานี ก่อนที่จะออกไปแนะแนวให้น้องๆ “บุคลิกภาพ” เป็นเรื่องที่สำคัญ ท่าทางที่สุขุม จะสร้างความเชื่อถือได้มาก ซึ่งวิทยากรได้ให้ความรู้ในเรื่องการพัฒนาบุคลิกภาพ การแต่งกาย เป็นอีกส่วนที่ช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพในตนเอง เข้าร่วมโครงการนี้มีความมั่นใจ พร้อมที่จะออกไปเป็นจิตอาสาเชิญชวนน้องๆ เข้ามาเรียน มทร.ธัญบุรี

“แจน” นางสาวปวีณ์นุช เสือไพฑูรย์ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษา คณะศิลปศาสตร์ เล่าว่า ส่วนตัวคิดว่า ถ้าตัวรุ่นพี่ได้ออกแนะแนวแก่น้องๆ จะเกิดความเป็นกันเอง จะเข้าถึงตัวน้องๆ ได้ดีกว่า เหมือนเป็นการถ่ายทอดประสบการณ์ตรงให้กับน้องๆ เข้าอบรมในครั้งนี้ ได้เทคนิคในการพูดต่อสาธารณะ ซึ่งวิทยากรได้นำประสบการณ์ตรงที่มาเล่าให้ฟัง จะทำหน้าที่จิตอาสาแนะแนวสุดความสามารถ สมกับที่มหาวิทยาลัยฯ ให้โอกาสตนเองในการออกแนะแนวในครั้งนี้

“มาร์ท” นายสามารถ งามขำ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะครูศาสตร์อุตสาหกรรม เล่าว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ที่ทำให้มหาวิทยาลัยฯ เป็นที่รู้จักของบุคคลที่อยากจะเข้าศึกษาต่อ จึงสนใจเป็นจิตอาสาของโครงการนี้ ซึ่งในการอบรมได้สอนกระบวนการในการสร้างสัมพันธ์ต่อสังคม การมีส่วนร่วม มีแนวคิด แนวปฏิบัติทางด้านความคิดสร้างสรรค์ สามารถนำมาปรับใช้ในสังคมได้ สร้างความมั่นใจในการแนะแนวต่อผู้อื่น แต่โดยส่วนตัวคิดว่าการสร้างความมั่นใจในตัวเองก่อน จะทำให้กล้าแสดงออก

เฟรชชี่สดๆ ร้อนๆ จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ “ตั๊ก” นายฐาปนพงศ์ พัดเจริญ เล่าว่า มาร่วมโครงการนี้ เพราะคิดว่าโครงการนี้มีความน่าสนใจและได้มีโอกาสพบกับรุ่นพี่ เพื่อปรับตัวให้เข้ากับชีวิตมหาวิทยาลัย นอกจากเทคนิคการพูดคุย และบุคลิกภาพที่ได้รับจากโครงการนี้แล้ว ยังได้รับความรู้ในเรื่องการวางตัว การเป็นจิตอาสาแนะแนว ตามโรงเรียนต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะทำให้น้อง ๆ รู้ว่ามหาวิทยาลัยมีอะไรดี มีคณะใดบ้าง เพื่อเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้รับความรู้มากขึ้น หลังจากเข้าโครงการเชื่อมั่นในตนเองว่าสามารถพูดให้น้อง ๆ ได้รับรู้ถึงข้อดีต่าง ๆ ในมหาวิทยาลัยนี้ เพื่อให้น้อง ๆ สนใจเข้ามาเรียน เหมือนที่ตนเองตั้งใจที่จะเข้ามาเรียนที่นี่

“จิตอาสาแนะแนว 100 ชีวิต จะออกแนะแนวให้กับน้องๆ โรงเรียนในเครือข่ายกว่า 30 แห่ง ทั่วประเทศไทย ซึ่งจะปรับเปลี่ยนหมุนเวียนไปกันไป เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และทำให้ทุกคนรู้จัก มทร.ธัญบุรี มากยิ่งขึ้น”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้