ธนาคารธนชาต ตระหนักถึงคุณค่าความเป็นไทย รณรงค์ส่งเสริมเยาวชนรักษ์ภาษาและมารยาทไทย

อังคาร ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๒๒
ธนาคารธนชาต ตระหนักถึงคุณค่าในความเป็นไทย ร่วมรณรงค์ให้เยาวชนและคนไทยทุกคนมีส่วนช่วยสืบสานภาษาไทยและมารยาทไทยให้ยั่งยืน ผ่านกิจกรรม “แข่งขันอ่านฟังเสียง” และ “ประกวดมารยาทไทย” หวังให้ทุกคนช่วยกันทำนุบำรุงภาษาและมารยาทไทยให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมสืบไป

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติที่ได้มีการรณรงค์ให้คนไทยทุกคนร่วมมือร่วมใจกันรักษาภาษาไทยให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมและธำรงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป ธนาคารธนชาตในฐานะธนาคารพาณิชย์ที่ดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมาภิบาลมาโดยตลอด จึงแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำนุบำรุงส่งเสริมภาษาไทย อันเป็นเครื่องหมายแสดงความเป็นไทยและถือเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่สืบทอดมาอย่างยาวนาน

“ธนาคารธนชาตได้มีการจัดโครงการ “ธนชาต ริเริ่ม...เติมเต็ม เอกลักษณ์ไทย” โดยปีนี้ได้ดำเนินโครงการไปแล้วตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมาและจะเสร็จสิ้นในปลายเดือนกันยายนนี้ วัตถุประสงค์เพื่อคงไว้ซึ่งวัฒนธรรมอันดีของไทย และเสริมสร้างเยาวชนให้กลายเป็นต้นแบบทางวัฒนธรรมที่ดีและยั่งยืน โดยเปิดให้สถาบันการศึกษาส่งตัวแทนนักเรียนนักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการภายใต้กิจกรรม “การแข่งขันอ่านฟังเสียง” และ “การประกวดมารยาทไทย” ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา โดยคาดหวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยปลุกกระแสให้เยาวชนคนไทยมีความภาคภูมิใจในวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ไทย เพราะประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศของโลกที่มีภาษาพูดและภาษาเขียนเป็นของตนเองและสืบทอดมานานกว่า ๗๐๐ ปี รวมถึงมีอารยธรรมไทยมากมายที่บรรพบุรุษได้อบรมสั่งสอนกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ซึ่งคนไทยทุกคนควรช่วยกันอนุรักษ์และภาคภูมิใจในความเป็นไทย” นายสมเจตน์ กล่าวปิดท้าย

โครงการ “ธนชาต ริเริ่ม...เติมเต็ม เอกลักษณ์ไทย” ครั้งที่ ๔๓ ประจำปี ๒๕๕๗ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจัดรอบคัดเลือกที่ภาคใต้เป็นแห่งแรก ตามด้วยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งดำเนินการคัดเลือกเสร็จสิ้นไปเมื่อวันที่ ๑๙-๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๗ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช และวันที่ ๒๖-๒๘ กรกฎาคม 2557 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ตามลำดับ สำหรับภาคเหนือ จะจัดระหว่างวันที่ ๒-๔ สิงหาคม ๒๕๕๗ ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และภาคกลางรวมกรุงเทพมหานคร คัดเลือกระหว่างเดือนสิงหาคมถึงกันยายน ๒๕๕๗ และรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ ๑๗-๒๔ กันยายน ๒๕๕๗ ที่ธนาคารธนชาต กรุงเทพมหานคร สถาบันที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครได้ทางเว็บไซต์ www.thanachartcsr.com (ธนชาตซีเอสอาร์) หรือทางโทรสาร หมายเลข ๐-๒๓๑๘-๗๒๓๑ และทางไปรษณีย์ ตู้ ปณ.๑๑๗๐ ปณฝ.รามคำแหง กรุงเทพฯ ๑๐๒๔๑

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้