‘อีซี่บาย’ เดินหน้าสานฝัน เยาวชนชาวจันท์ ใน อีซี่บาย ‘ปั้นฝัน...ปันโอกาส’ ซีซั่น 4 ก้าวเข้าสู่ AEC

พุธ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๑๔
เดินหน้าสานฝัน..เยาวชนชาวจันท์!! ใน อีซี่บาย“ปั้นฝัน...ปันโอกาส” ซีซั่น 4 ที่ทาง บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) ได้จัดหนักแบบต่อเนื่องเป็นปีที่สี่ตามคำเรียกร้อง..เพื่อร่วมสานฝันแบ่งปันโอกาสให้แก่น้องๆ ทั่วประเทศ!! โดยเดินหน้าต่อเนื่องเป็นจุดที่สอง จันทบุรี ซึ่งได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ ทาเคฮารุ อุเอมัทซึ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี บาย จำกัด (มหาชน)) พร้อมด้วย ท่านเฉลิมพล ศักดิ์คำ (นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง จังหวัดจันทบุรี) ตลอดจนวิทยากรรับเชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมพัฒนาและแบ่งปันทักษะให้แก่น้องๆ อาทิ การบรรยาย “นักคิดรุ่นใหม่ หัวใจสร้างสรรค์” และกิจกรรม Workshop เสริมทักษะโดยเหล่ากูรูชื่อดัง ซึ่งจะแบ่งเป็น 4 หลักสูตรให้น้องๆได้เลือกเข้าร่วมตามความชอบดังนี้ 1.นักเตะมืออาชีพ ฝึกสอนทักษะโดย ทีมนักเตะอาชีพจากสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี 2.นักเต้นเท้าไฟ ฝึกสอนทักษะ โดย กูรูชิน ชินวุฒิ (ศิลปินนักร้องสังกัดแกรมมี่) 3. นักพูดอินเตอร์ ฝึกสอนทักษะ โดย กูรูโบว์ AF5 (พิธีกร ดาราและนักแสดง) 4.นักคณิตคิดเร็ว ฝึกสอน โดย กูรูนาวินตาร์ เยาวพลกุล (พิธีกรและกูรูคณิตศาสตร์) ร่วมมอบประสบการณ์ตรงแก่เยาวชนไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ พร้อมนำภูมิปัญญามาพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ และส่งเสริมศักยภาพแก่น้องๆ เยาวชนไทยในการเตรียมความพร้อมก้าวเข้าสู่ AEC (ASEAN Economic Community) ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ มิสเตอร์ ทาเคฮารุ อุเอมัทซึ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี บาย จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า... “โครงการ “ปั้นฝัน ปันโอกาส” เป็นโครงการที่อี่ซี่บายได้ริเริ่มขึ้นในปี 2554 เนื่องจากเห็นความสำคัญของการแบ่งปัน “โอกาส” มีต่อน้องๆเยาวชน เพราะอีซี่บายเชื่อว่าการศึกษาเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมในหรือนอกโรงเรียนล้วนแต่มีความสำคัญทั้งสิ้น ซึ่งเด็กๆเหล่านี้เปรียบได้กับต้นไม้ที่จะเติบใหญ่และแข็งแรงแตกหน่อออกผล ดังนั้นการให้โอกาสการศึกษาจึงเป็นสิ่งที่อีซี่บายตระหนักและให้ความสำคัญมาโดยตลอด เด็กๆ สามารถนำทักษะต่างๆเหล่านี้ไปต่อยอดเพื่อพัฒนาความคิดที่ดีและเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไปในอนาคตได้อย่างยั่งยืน ทั้งนี้อีซี่บายได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมที่มีส่วนช่วยเหลือสังคมไทยมากกว่า 15 ปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตรงกับพันธกิจของอีซี่บายที่จะมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจซึ่งสามารถเกื้อหนุนประโยชน์สูงสุดต่อสังคม และเพื่อนำพันธกิจขององค์กรไปสู่ทุกหน่วยของสังคมไทยอย่างเป็นรูปธรรม

โดยตลอด 15 ปีที่ผ่านมา อีซี่บาย ได้เห็นถึงศักยภาพในหลายๆด้านของน้องๆเยาวชนไทย แต่สิ่งที่เยาวชนไทยขาดแคลนคือ “โอกาส” อีซี่บายได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวจึงริเริ่มกิจกรรม“ปั้นฝัน ปันโอกาส” ในปีนี้ที่ผ่านมา และได้ริเริ่มแนวคิดที่จะชวนคนไทยให้มาแบ่งปันทักษะความรู้ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญและศิลปินชื่อดังที่มีความรู้และความสามารถ มาถ่ายทอดประสบการณ์ทางด้านต่างๆโดยมีไฮไลท์ผ่าน

กิจกรรม 4 หลักสูตร อาทิ

1. นักเตะมืออาชีพ โดย ทีมนักเตะอาชีพจากสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี

2. นักเต้นเท้าไฟ โดย คุณไอซ์ ศรัญญู ศิลปินนักร้องสังกัดแกรมมี่

3. นักพูดอินเตอร์ โดย น้องเฌอเบลล์ นางเอกช่อง 5

4. นักคณิตคิดสร้างสรรค์ โดย คุณนาวินตาร์ เยาวพลกุล พิธีกรและกูรูคณิตคิดสร้างสรรค์

เพื่อร่วมสานฝันให้แก่น้องๆ เยาวชนในทั่วประเทศ ”

สำหรับกิจกรรม อีซี่บาย “ปั้นฝัน...ปันโอกาส” นับว่าประสบสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง จึงจัดกิจกรรมต่อเนื่องกันมาตลอดเป็นปีที่สี่ กับ อีซี่บาย “ปั้นฝัน...ปันโอกาส” ซีซั่น 4 ซึ่งในปีนี้มีแผนการจัดงานทั้งสิ้น 4 จุด ได้แก่ ภูเก็ต , จันทบุรี , ชัยภูมิ และ สุโขทัย ทั้งนี้น้องๆ เยาวชน ตลอดจนผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/ปั้นฝันปันโอกาส หรือ www.easybuy.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ