สหพันธ์องค์กรเพื่อผู้บริโภคทวงถามความคืบหน้าคดีฮั้วประมูล 3 จี หวังปปช.สร้างความเป็นธรรมและรักษาคลื่นความถี่เพื่อผลประโยชน์ชาติ

พุธ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๓:๐๔
นางสาวบุญยืน ศิริธรรม ประธานสหพันธ์องค์กรผู้บริโภค ได้ยื่นหนังสือนายชูศักดิ์ ปริปุญโญ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. เพื่อขอทราบความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบการฮั้วและธรรมาภิบาลในการประมูลคลื่นความถี่ 2100 MHz ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 55 เนื่องจากระยะเวลาได้ล่วงเลยกว่าหนึ่งปีแล้ว ประกอบกับเรื่องดังกล่าวมีผลกระทบต่อประโยชน์ของประเทศชาติเป็นเงินจำนวนมหาศาล นอกจากนี้ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง การปล่อยให้เรื่องเนิ่นช้าออกไป จะทำให้บุคคลที่กระทำความผิดอยู่ในตำแหน่งซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินทางนโยบายที่ทำให้ประเทศชาติเสียหายเพิ่มขึ้น เช่น การออกประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. ๒๕๕๖ หรือการออกแบบการประมูลคลื่นความถี่ที่หมดสัญญาสัมปทานในย่าน 1800 MHz และย่าน 900 MHz เป็นต้น สหพันธ์องค์กรผู้บริโภคเดินทางมายื่นหนังสือครั้งนี้ เพื่อขอทราบความคืบหน้าในการดำเนินการดังกล่าว และขอให้ปปช. ได้โปรดพิจารณาเร่งรัดการดำเนินการดังกล่าวอย่างเที่ยงธรรม ฃ

นางสาวบุญยืนกล่าวว่า ท่านรองเลขาธิการปปช. ได้กล่าวกับตนว่า อนุกรรมการปปช.ได้ชี้มูลเรื่องดังกล่าวไปแล้วว่ามีความผิดจริง แต่ขณะนี้กรรมการชุดใหญ่กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาทางเอกสารของกรรมการ กสทช.ที่ถูกกล่าวหาที่ได้ขอชี้แจงเพิ่มเติม คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 31 ก.ค. นี้ กรรมการถึงจะสามารถพิจารณาตัดสินต่อไป พร้อมยื่นยันว่าการตัดสินของกรรมการชุดใหญ่จะมีความอิสระจากอนุกรรมการที่ส่งเรื่องขึ้นมา

“อยากให้ปปช.ชี้มูลคดีนี้ เพราะในอนาคตจะมีการจัดประมูลเกิดขึ้น เพื่อให้การประมูลครั้งหน้ามีความโปร่งใสและเกิดประโยชน์กับประเทศชาติ เพราะคลื่นความถี่เป็นสมบัติของชาติที่ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง แน่นอนว่าเราเชื่อมั่นกับคำตัดสินของปปช. ที่ทำเพื่อผลประโยชน์ประเทศชาติเราถึงมาพึ่งปปช.” บุญยืนกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ