“เซเว่น มหาสนุก ฉบับ เฮฮาอาเซียน” การ์ตูนที่จะพาไปรู้จัก 10 ประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมอาเซียนแบบสนุกสุดฮาแถมได้ความรู้

พุธ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๕
ใกล้เวลาแห่งการนับถอยหลังเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC มากขึ้นทุกทีแล้วนะจ๊ะ แต่รู้หรือไม่ ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเป็นการพัฒนามาจากสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ก่อตั้งเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2510 ซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในสมาชิกด้วยเช่นกัน เท่ากับว่าความจริงแล้วประเทศไทยเราก้าวเข้าสู่ประเทศอาเซียนมาตั้งนานแล้ว เพียงแต่เราเพิ่งมาตื่นตัวกันเพราะภายหลังการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 9 ได้กำหนดให้ปี 2558 ที่กำลังจะถึงนี้ เป็นปีแห่งการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจริงจังมากขึ้นนั่นเอง

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ประเทศไทยเราตื่นตัวมากขึ้น นั่นก็เพราะในอนาคตประเทศเพื่อนบ้านจะเข้ามาค้าขายลงทุนในประเทศไทยได้อย่างเสรี เช่นเดียวกันเราเองก็สามารถเคลื่อนย้ายสินค้า บริการ การลงทุน แรงงานฝีมือต่างๆ ไปยังประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างเสรีด้วย เอ…แล้วแบบนี้เราจะเตรียมตัวรับมือกันยังไงดีนะ ?

“เซเว่น มหาสนุก ฉบับ เฮฮาอาเซียน” การ์ตูนที่จะพาเพื่อนๆ ไปรู้จัก 10 ประเทศเพื่อนบ้านในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนแบบสนุกสุดฮา ทั้งในรูปแบบของแก๊ก และการ์ตูนเรื่องสั้นแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศอาเซียน ให้ขำขันกันระดับชาติ นำทีมตะลอนโดยดาราการ์ตูนมหาสนุก อาทิ ครอบครัว บ.ก.วิติ๊ด ปังปอนด์ หนูหิ่น และอีกเพียบ ฮาขำกลิ้งแถมได้ความรู้ พร้อมเกมฮาสุดมัน ในราคาสุดคุ้มเพียง 39 บาท พร้อมโปรโมชั่นแจกแสตมป์ AEC 2 ดวง มูลค่า 6 บาททันที และสำหรับสมาชิก เซเว่น การ์ด รับแต้มเพิ่ม 50 แต้มอีกด้วย ฮาได้ฮาดี ฮาสุดคุ้มแบบนี้รีบมาสำลักความสุขพร้อมรู้จักทุกประเทศเพื่อนบ้านไปด้วยกันได้ที่ เซเว่น อีเลฟเว่น ที่เดียวเท่านั้นนะจ๊ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4