อ.อ.ป. ฝึกอบรมเยาวชน “อีสาน” เรียนรู้ ปลูกสร้าง ป่าอนุรักษ์ - ป่าเศรษฐกิจ

พฤหัส ๓๑ กรกฎาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๓๕
องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.)ปัจจุบันมีพื้นที่ปลูกสร้างสวนป่าไม้เศรษฐกิจอาทิ ไม้สัก ไม้ยางพารา ไม้ยูคาลิปตัส และไม้กระยาเลย รวมพื้นที่อนุรักษ์ จำนวนกว่า 1.2 ล้านไร่ กระจายทั่วทุกภาคของประเทศ จึงเล็งเห็นว่า เยาวชนที่อาศัยอยู่รอบๆ สวนป่า ควรจะมีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องป่าอนุรักษ์และป่าเศรษฐกิจ เพื่อในอนาคตเยาวชนไทย จะเติบโตและอยู่ร่วมกับป่าไม้อย่างเข้าใจ อ.อ.ป.จึงจัดโครงการฝึกอบรมเยาวชนเพื่อการอนุรักษ์และพัฒนาป่าเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนเพื่อนำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับเยาวชนที่อาศัยอยู่รอบๆทั่วทุกภาคของประเทศ

สำหรับภาคอีสาน อ.อ.ป. ได้เริ่มต้นจัดกิจกรรมอบรมเยาวชนฯกับนักเรียนจำนวน 85 คน ในพื้นที่สวนป่าสมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ระหว่างวันที่9 -10 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมาโดยมุ่งเน้นให้เยาวชน มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และได้สัมผัสกับธรรมชาติป่าไม้ในพื้นที่จริงอีกทั้ง ยังจัดกิจกรรมให้เยาวชนร่วมกันปลูกป่า“ไม้พะยูง” กิจกรรมฐานให้ความรู้เรื่อง ป่าอนุรักษ์ ป่าเศรษฐกิจ กิจกรรมสาธิตการกรีดยางพาราและกิจกรรมสันทนาการ เยาวชนทุกคนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลิน โดย อ.อ.ป. มุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการฯ นี้ จะสามารถพัฒนาและปลูกฝัง เยาวชน ให้มีใจรักและหวงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ นำไปสู่การบริหารจัดการทรัยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของประเทศ ได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?