ครั้งแรกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กับงาน “Food and Hotelex 2014” สุดยอดงานอาหารและบริการที่ยิ่งใหญ่ กับโอกาสการสร้างแบรนด์ที่ผู้ประกอบการไทยไม่ควรพลาด

อาทิตย์ ๐๓ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๙:๓๖
บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมกับ สถาบันอาหาร และสมาคมโรงแรมภาคอีสาน จัดงาน Food and Hotelex 2014 ขึ้น ระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหาร และบริการที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริษัทชั้นนำแห่จองพื้นที่แล้วมากกว่า 80 % คาดการณ์มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 5,000 คน พร้อมผลักดันให้ จังหวัดขอนแก่นเป็น 1 ใน 4 จังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของ AEC แสดงศักยภาพของธุรกิจอาหาร และบริการของประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ เปิดเผยว่า การที่ประชาคมอาเซียนที่ใกล้เข้ามาถึงจะมีบทบาทสำคัญทำให้อุตสาหกรรมภายในประเทศ รวมไปถึงต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง และจังหวัดขอนแก่น ได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในสี่จังหวัดที่เป็นศูนย์กลางของประชาคมอาเซียน (AEC) ในอนาคตที่ใกล้เข้ามาถึง จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเสนอศักยภาพของธุรกิจอาหาร และบริการของประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล จึงได้จัดงาน Food and Hotelex 2014 ขึ้น ระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น

โดยทางบริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ร่วมกับ สถาบันอาหาร และ สมาคมโรงแรมภาคอีสาน จัดงาน Food and Hotelex 2014 ขึ้น โดยมีหน่วยงานต่างๆ ให้ความสนับสนุนมากมายไม่ว่าจะเป็นทาง จังหวัดขอนแก่น , เทศบาลนคร ขอนแก่น , สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) TCEB , หอการค้าจังหวัดขอนแก่น , สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น , สมาคมเชฟประเทศไทย , วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น , บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) , บริษัท สิงห์ คอเปอเรชั่น จำกัด , อโรม่า กรุ๊ป , บริษัท สมาย อีควิปเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น จำกัด

โดยบริษัทฯ ได้เล็งเห็นว่า ประชาคมอาเซียนที่ใกล้เข้ามาถึง จะมีบทบาทสำคัญทำให้อุตสาหกรรมภายในประเทศ รวมไปถึงต่างประเทศเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางจังหวัดขอนแก่น ได้ถูกรับเลือกให้เป็นหนึ่งในสี่จังหวัดที่ เป็นศูนย์กลางของประชาคมอาเซียน (AEC) ในอนาคตที่ใกล้เข้ามาถึง จึงถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่จะนำเสนอศักยภาพของธุรกิจอาหารและบริการของประเทศไทยก้าวสู่ระดับสากล

ภายในงานมีผู้สนใจธุรกิจจากทั่วประเทศเดินทางมาร่วมงานครั้งนี้มากกว่า 150 รายพร้อมกับนำเสนอสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารและสินค้าที่ใช่ในการบริการมาจัดแสดงด้วย จึงถือว่าเป็นการเปิดตลาดประชาคมอย่างเต็มตัว ณ ปัจจุบัน มีบริษัทตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่า 80% อาทิเช่น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) , บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด , บริษัท สมาย อีควิปเม้นท์ จำกัด , อโรม่า กรุ๊ป ฯลฯ และคาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 5,000 คน ทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ มากมายภายในงาน อาทิเช่น การแข่ง Thailand Junior Chef Championship ซึ่งได้รวบรวมเชฟระดับหลากหลายฝีมือมาประชันการแข่งขันทำอาหารโดยได้ สนับสนุนจากทางสมาคมเชฟประเทศไทยอีกด้วย

นายภูษิต ศศิธรานนท์ กล่าวอีกว่า นอกเหนือจากการแสดงสินค้าและนิทรรศการจากธุรกิจอาหารและโรงแรมแล้ว ภายในงาน Food and Hotelex 2014 ยังมี กิจกรรมที่จะคอยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรรุ่นใหม่ๆ รวมถึงผู้ที่สนใจอีกมากมาย เช่น การแข่งขันทำอาหารของเชฟระดับเยาวชน ใน Thailand Junior Chef Championship, การแข่งขันของเหล่า Barista ใน Thailand Indy Barista Championship เป็นต้น ทั้งนี้ยังมีการเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมฟังสัมมนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับอาหาร สินค้า และบริการในยุคใหม่ เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับผู้ประกอบการและสร้างประสบการณ์ร่วมกันในการขยับขยายธุรกิจอาหารและบริการ

ทางด้าน นายเพ็ชร ชินบุตร ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กล่าวว่า ทางสถาบันอาหารมีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า งาน Food and Hotelex 2014 จะเป็นงานที่ช่วยยกระดับของผู้ประกอบการธรุกิจทางด้านอาหารและบริการในประเทศไทยอีกขั้น เพราะนอกเหนือจากการแสดงสินค้า ภายในงานยังมีกิจกรรม และการสัมมนาวิชาการ อีกมากมาย รวมถึงการแข่งขัน Thailand Junior Chef Championship และ Thailand Indy Barista Championship ที่จะมาให้ทั้งความรู้และความบันเทิงแก่ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน

และทางด้าน นายชาติชาย โฆษะวิสุทธิ์ นายกสมาคมโรงแรมภาคอีสาน เปิดเผยว่า งาน Food and Hotelex 2014 ครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการจัดงานด้านธุรกิจอาหารและโรงแรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาค นอกจากการแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ที่ครบครันแล้ว เรายังเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจของธุรกิจบริการจึงจัดให้มีการแข่งขันและประกวดการทำอาหารระดับเยาวชน การแกะสลัก การพับผ้าและอื่นๆ รวมทั้งการให้ความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษา เพื่อเพิ่มบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมภาคการบริการและท่องเที่ยว

นอกจากนั้น เราได้จัดการสัมมนาให้ความรู้ เรื่อง GREEN TECHNOLOGY HOTEL การประหยัดพลังงาน แก่เจ้าของธุรกิจ ผู้บริหาร และช่าง โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ISOWALL ENGINEERING และ GOLDMARK TECH ผู้ซึ่งมี TECHNOLOGY ในการประหยัดพลังงานของระบบแอร์ใหญ่ที่ดีที่สุดในโลกอยู่ 2 TECHNOLOGY ได้แก่ SMAC และ SMARDT SUPPER CHILLER ซึ่งสามารถประหยัดพลังงานได้มากกว่า 20 % อีกด้วย

งาน Food and Hotelex 2014 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2- 5 ตุลาคม 2557 ณ ขอนแก่น ฮอลล์ ชั้น 5 เซ็นทรัลพลาซาขอนแก่น ผู้สนใจเข้าร่วมงานหรือร่วมจองพื้นที่สามารถติดต่อได้ที่ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด โทร 02 - 6408013

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ