เปิดตัว “Taamkru” (ถามครู) แอพพลิเคชั่นการศึกษาสัญชาติไทย พร้อมเตรียมจัดการแข่งขัน TKAT Season 3 เพื่อค้นหาเด็กอนุบาลเก่งที่สุดในเอเชีย

อังคาร ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๘
เมื่อเร็วๆ นี้ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว พร้อมเปิดตัว “Taamkru” (ถามครู) แอพพลิเคชั่นการศึกษา ที่ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยได้ไปคว้าชัยชนะในการแข่งขัน Echelon Most Promising Startup ปี 2014 และเป็นผู้ชนะในรายการเรียลลิตี้โชว์ “The Start-UP” ทางช่อง Channel News Asia ของประเทศสิงค์โปร์ โดย นายวิชานน์ มานะวาณิชเจริญ ประธานกรรมการบริหาร ของ “Taamkru” แอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นสมาชิกคนหนึ่งของทีมที่ได้ไปคว้าชัยชนะในการแข่งขันทั้งสองราย การได้กล่าวว่า “Taamkru” (ถามครู) เป็นแอพพลิเคชั่นด้านการศึกษาผ่านทางสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต สำหรับเด็กอนุบาลที่มีอายุระหว่าง 3-6 ขวบ ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ด้าน Kids และ Educations จากใน iOS Store ของประเทศไทย และประเทศสิงคโปร์พร้อมๆ กัน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก โดยเฉพาะความนิยมใน Taamkru แอพลิเคชั่นของผู้ปกครองในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีการเสพดิจิตอลคอนเทนต์เฉลี่ยต่อคนอยู่ในระดับสูง และยังเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญด้านการศึกษาเป็นอย่างมาก โดยพ่อแม่หรือผู้ปกครองที่สนใจในประเทศไทย จะสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Taamkru (ถามครู) ได้จาก iOS App Store หรือ Google Play Store ของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต โดยค้นหาจากคำว่า Taamkru และติดตั้งได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หลัง จากนั้นก็ปฎิบัติตามขั้นตอนต่างๆ ตามที่ระบบได้แจ้งเอาไว้”

ด้าน ดร.หม่อมหลวง จันทน์กฤษณา ผลวิวัฒน์ บรรณาธิการ Taamkru (ถามครู) แอพพลิเคชั่นและ นักวิชาการด้านการศึกษาปฐมวัย กล่าวว่า “Taamkru” (ถามครู) แอพพลิเคชั่น ได้รวบรวมแบบ ฝึกหัด และเป็นคลังข้อสอบสำหรับเด็กอนุบาลจำนวนมากกว่า 100,000 ข้อ ซึ่งปัจจุบันได้ถือว่าใหญ่มากที่สุดในเอเชีย และนอกจากนี้ทาง Taamku ยังได้จัดให้มีการแข่งขัน TKAT Season 3 (Taamkru Kindergarten Aptitude Test) ชิงถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกร รัศมีโชติ ซึ่งเป็นการแข่งขันในเรื่องทักษะทางความคิด, ภาษาอังกฤษ และพื้นฐานทางคณิตศาสตร์แนวใหม่ผ่านทางสื่อออนไลน์ ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 โดยการแข่งขันครั้งที่ผ่านมาภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี ได้มีเด็กนักเรียนในระดับชั้นอนุบาลจากประเทศไทย และจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนได้มาสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20,000 คน โดยผู้ชนะในการแข่งขัน TKAT Season 3 จะได้รับถ้วยประทานจากพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ส่วนโรงเรียนของนักเรียนที่เป็นผู้ชนะในการแข่งขันก็จะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยเด็กนักเรียนที่ได้รับคะแนนสูงสุด 1,000 คนแรก จะได้มีโอกาสมาเข้าร่วมในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานคร โดยผู้สนใจจะสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ตั้งแต่วันนี้ -17 สิงหาคม 2557 ผ่านทางเว็บไซต์ www.taamkru.com หรือทาง Taamkru แอพลิเคชั่น ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android หรือสอบถามได้ที่โทรศัพท์ 081-6285141 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้