เชลล์ปูพื้นให้แก่สนามบินนานาชาติที่คึกคักมากที่สุดเป็นอันดับที่สองของโลก

อังคาร ๐๕ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๖:๓๒
เชลล์ได้รับเลือกให้ปูพื้นผิวสนามบินดูไบ สนามบินนานาชาติที่คึกคักมากที่สุดอันดับที่สองของโลก

เชลล์ได้รับเลือกให้ออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้สำหรับโครงการปรับปรุงและปูพื้นผิวทางวิ่งของสนามบินนานาชาติดูไบ สนามบินที่มีการใช้บริการคึกคักมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ด้วยเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ยางมะตอยของเชลล์ผสานกับความเชี่ยวชาญของเชลล์ในส่วนสนามบิน ทำให้เชลล์ได้รับเลือกให้เป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ยางมะตอยแก่สนามบินที่คึกคักมากที่สุดของโลกกว่า 100 แห่ง ซึ่งรวมทั้งสนามบินฮีทโธรว์ (สหราชอาณาจักร), ชาร์ล เดอ โกล (ฝรั่งเศส), สกิปโพล (เนเธอร์แลนด์), HKIA (ฮ่องกง), ชางฮี (สิงคโปร์), KLIA (มาเลเซีย), แฟรงก์เฟิร์ต (เยอรมนี) และสุวรรณภูมิ (ไทย)

สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) รายงานว่า ในปี 2013 มีผู้โดยสารที่เดินทางทางอากาศโดยใช้บริการของสายการบินมากเกินกว่า 3.1 พันล้านคน และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในปี 2014 เนื่องจากมีเที่ยวบินและอากาศยานที่มีความซับซ้อนและใหญ่มากขึ้น เช่น แอร์บัส A380 ทางวิ่งในสนามบินนานาชาติหลักๆ จึงจำเป็นต้องมีความทนทานต่อการรับน้ำหนักที่มหาศาล รวมทั้งแรงเสียดทาน และความร้อนจากอากาศยานที่มีขนาดใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น แอร์บัส A380 มีน้ำหนักถึงเกือบ 400 ตัน ซึ่งเทียบเท่าได้กับรถครอบครัวประมาณ 400 คัน

เมื่อสนามบินนานาชาติดูไบ ซึ่งเป็นท่าอากาศยานที่คึกคักมากที่สุดเป็นอันดับที่สองของโลกมีความประสงค์ที่จะปรับปรุงและปูพื้นผิวทางวิ่งทั้งสองของสนามบินใหม่ในเดือนพฤษภาคม 2557 เชลล์จึงได้รับการติดต่อจากผู้รับเหมา Al Naboodah Construction Group ให้เป็นผู้ทำหน้าที่ออกแบบ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ยางมะตอย สำหรับโครงการที่มีความท้าทายทางด้านลอจิสติกส์นี้ ผลิตภัณฑ์ยางมะตอยของเชลล์มีการนำมาใช้งานในการปูผิวทางสนามบินต่างๆ นับตั้งแต่ปี 2511 ด้วยความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่นำมาใช้ในการปูพื้นผิวทางทั่วโลกอีกด้วย

“เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ก้าวล้ำผสานกับความเชี่ยวชาญของเราในภาคส่วนสนามบิน ทำให้เราครองตำแหน่งผู้นำตลาดมาเป็นเวลากว่าสี่ศตวรรษ โดยเฉพาะศูนย์เทคโนโลยียางมะตอยของเรา (Shell Bitumen Solution Center) ทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับความต้องการของลูกค้า ไม่เพียงแต่จะดำเนินการให้กับสนามบินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ อีกด้วย” (Nick Chong) นิค ชอง รองประธานกรรมการของ Shell Bitumen กล่าว

เป็นเวลากว่าทศวรรษมาแล้วที่ เชลล์เป็นผู้นำเสนอการออกแบบผลิตภัณฑ์ยางมะตอย ให้เหมาะสมแก่สนามบินที่คึกคักมากที่สุดของโลกกว่า 100 แห่ง ซึ่งรวมทั้งสนามบินฮีทโธรว์ (สหราชอาณาจักร), ชาร์ล เดอ โกล (ฝรั่งเศส), สกิปโพล (เนเธอร์แลนด์), HKIA (ฮ่องกง), ชางฮี (สิงคโปร์), KLIA (มาเลเซีย), แฟรงก์เฟิร์ต (เยอรมนี) และสุวรรณภูมิ (ไทย)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%